Việt Tú

Mới đây, David Beckham đã dự đoán đội tuyển Anh sẽ gặp đội tuyển Argentina tại trận chung kết sau khi chứng kiến màn trình diễn của hai đội bóng ở trận mở màn tại World Cup 2018.

Mới đây, khi tham dự lễ thành lập Hiệp hội Bóng đá Học đường Trung Quốc (CUFA), danh thủ David Beckham đã có những chia sẻ thú vị về World Cup 2018 và đặc biệt là dự đoán 2 cái tên sẽ góp mặt trong trận chung kết.

Cựu đội trưởng đội tuyển Anh nói: “Tôi nghĩ rằng Argentina sẽ đối đầu với đội tuyển Anh ở trận đấu cuối cùng. Khi đó, nếu được chọn, tôi chắc chắn sẽ chọn Anh là nhà vô địch, mặc dù lựa chọn đó có chút thiên vị”.

David Beckham dự đoán bất ngờ về chung kết World Cup 2018 - ảnh 1

Beckham tham dự lễ thành lập CUFA tại Bắc Kinh. Ảnh: Getty Images.

Thế nhưng, Beckham cũng không quên cảnh báo đội bóng của HLV Gareth Southgate: “Tôi rất vui vì đội tuyển Anh đã giành chiến thắng đầu tiên trong bảng G. Tam Sư năm nay sở hữu một đội hình trẻ trung, thiếu kinh nghiệm nên hành trình chinh phục World Cup của đội sẽ trở nên khó khăn hơn. Bởi vì, có rất nhiều đội bóng thi đấu rất tốt tại giải lần này”.

Việc dự đoán 2 đội góp mặt tại trận chung kết có lẽ là vì cựu đội trưởng của đội tuyển Anh muốn “trả món nợ” mà họ đã vay Argentina ở vòng 1/16 World Cup 1998 sau loạt sút luân lưu cân não.
Trận thắng trước Tunisia đã giúp đội tuyển Anh có khởi đầu tốt nhất ở các giải đấu lớn kể từ World Cup 2006. Lần gần nhất là Anh vô địch World Cup là vào năm 1966. Kể từ đó đến nay, thành tích tốt nhất mà họ có được là lọt vào tứ kết World Cup 2006. 

Ở trận đấu tiếp theo của Anh tại bảng G, đoàn quân của HLV Gareth Southgate chỉ phải đối mặt với Panama – đội bóng lần đầu tiên được tham dự VCK World Cup. Đây được dự đoán là trận đấu dễ dàng với "Tam sư" và sẽ là cơ hội để họ tiến vào vòng đấu loại trực tiếp.


Việt Tú

Đêm hôm vắng vẻ, lại đang ở giữa đèo, hành khách chuyển dạ sinh con, nam tài xế taxi đã trở thành “bà đỡ” kịp thời giúp “mẹ tròn con vuông”…  

Theo báo Thanh Niên, tối ngày 21.6, đại diện hãng taxi Lado tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết đơn vị đã thưởng nóng 1 triệu đồng (và ngày 22.6 công ty sẽ khen thưởng) cho tài xế Võ Quốc Phi (43 tuổi, quê Quảng Nam, ngụ tại TP.Đà Lạt) vì hành động đẹp giúp hành khách sinh con trong lúc nguy cấp.

Tài xế taxi Võ Quốc Phi thăm chị Tuyết tại nhà hộ sinh TP.Đà Lạt

Sự việc xảy ra vào tối ngày 20.6, ngay giữa đèo Tà Nung (TP.Đà Lạt) và tài xế Phi đã bất đắc dĩ trở thành "bà đỡ", đỡ đẻ thành công cho chị Hoàng Thị Kim Tuyết (29 tuổi, thôn 5, xã Tà Nung), giúp cháu bé ra đời khỏe mạnh và chở đến Nhà hộ sinh TP.Đà Lạt.

Theo thông tin từ Nhà hộ sinh TP.Đà Lạt (số 17, Phan Đình Phùng, P.1, TP.Đà Lạt), hiện sức khỏe của mẹ con sản phụ Hoàng Thị Kim Tuyết đã hoàn toàn ổn định, bé trai sinh nặng 2,9kg, sức khỏe tốt.

Anh Nguyễn Trần Quang Dũng (chồng chị Tuyết), kể lại, tối hôm qua, khoảng 19 giờ 40 phút, vợ anh có dấu hiệu chuyển dạ nên người nhà gọi taxi đến chở lên TP Đà Lạt. Và vì đây là lần sinh con thứ 3 của chị Tuyết, nên anh Dũng nghĩ vợ đau đẻ bình thường mới để tài xế chở vợ lên TP.Đà Lạt trước, còn anh chuẩn bị đồ đạc chở mẹ chạy xe máy lên sau.

Không ngờ, khi xe lăn bánh được một lát thì chị Tuyết đã có dấu hiệu vỡ ối và anh Phi phải chở gấp lên bệnh viện, thế nhưng khi đến giữa đèo Tà Nung thì chị có dấu hiệu sắp sinh.

Chị Tuyết kể: “Lúc này tôi cố nén đau, nói anh tài xế đỡ đẻ giúp, và anh liền dừng xe, rồi dùng hai tay đỡ đẻ cho tôi. Khi cháu vừa ra đời được chừng 1 phút, anh tài xế đã nhanh ý mở máy sưởi ấm và đưa tôi tới nhà hộ sinh cấp cứu. Nếu không có anh ấy (tài xế Phi) đỡ đẻ kịp thời thì rất có thể mẹ con tôi đã rơi vào tình huống nguy hiểm” . 

Trong khi đó, anh Phi nhớ lại: “Lúc ấy đường đèo vắng vẻ, trời mưa lất phất, nhưng gặp phải tình huống này, tôi không kịp nghĩ gì cả, chỉ nghĩ nếu không đỡ đẻ kịp thì cháu bé sẽ gặp nguy hiểm nên tôi lấy can đảm đỡ đẻ cho chị ấy. Cháu bé ra đời xong, tôi đưa cháu cho chị Tuyết ôm sưởi ấm, còn tôi cho xe chạy về nhà hộ sinh TP.Đà Lạt. Thú thật, tôi chạy xe mà tay chân vẫn còn run cập cập”.

Theo hãng Lado taxi, việc tài xế giúp khách trả lại tư trang bị rơi, bị bỏ quên hay chở khách bị thương lên bệnh viện cấp cứu là chuyện xảy ra thường xuyên, nhưng việc đỡ đẻ giúp khách ngay trên xe thì đây là lần đầu tiên mà tài xế chúng tôi gặp, và hành động của anh Phi xứng đáng được tuyên dương, khen thưởng.


Việt Tú

Các xe đang chở khách theo hình thức hợp đồng tại sân bay Tân Sơn Nhất được đề nghị chuyển thành các tuyến buýt liên tỉnh, không trợ giá.

Sở Giao thông Vận tải TP HCM vừa kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chấp thuận việc tổ chức các tuyến buýt không trợ giá, lộ trình từ Tân Sơn Nhất đến Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và ngược lại.

Xe dùng cho các tuyến này từ 16 đến 45 ghế ngồi (không bố trí chỗ đứng) và thực hiện theo tiêu chuẩn ôtô khách.

TP HCM hiện có 5 tuyến buýt có lộ trình đi qua Tân Sơn Nhất. Ảnh: Hữu Nguyên.

TP HCM hiện có 5 tuyến buýt có lộ trình đi qua Tân Sơn Nhất. Ảnh: Hữu Nguyên.

Động thái này nhằm sắp xếp lại các xe đang hoạt động theo hình thức hợp đồng tại sân bay (trá hình theo tuyến cố định từ Tân Sơn Nhất về các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu)… để quản lý tốt hơn, tránh tình trạng chèo kéo khách làm ảnh hưởng an ninh trật tự trong sân bay.

Để các tuyến buýt này hoạt động hiệu quả, Sở GTVT cũng kiến nghị Bộ GTVT cho phép Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cấm các doanh nghiệp vận tải có ôtô chèo kéo khách vào nhà ga.

Phương án này đã được bàn bạc và có sự thống nhất với ngành GTVT của các tỉnh liên quan. Đồng thời, kiến nghị của TP HCM cũng phù hợp với đề án nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt đến năm 2020 của Bộ GTVT.

Hiện có 5 tuyến buýt cố định hoạt động có lộ trình đi qua sân bay Tân Sơn Nhất gồm: 152 (Khu dân cư Trung Sơn - Chợ Bến Thành - Tân Sơn Nhất), 119 (Bến xe Miền Tây - Tân Sơn Nhất), 109 (Công viên 23/9 - Tân Sơn Nhất); 159 (Bến xe Miền Đông - Tân Sơn Nhất - Bến xe An Sương); 49 (Tân Sơn Nhất đến các khách sạn và địa điểm trung tâm thành phố…).


Việt Tú

Loại bỏ xe máy là quyết định rất nhạy cảm nhưng sẽ có lợi về lâu dài.

Tôi vừa thấy ảnh những bãi xe máy phế liệu khổng lồ ở Trung Quốc trong bài viết Những bức ảnh khổng lồ về nền kinh tế Trung Quốc. Núi xe máy phế liệu này là hậu quả của việc cấm xe máy ở Trung Quốc. Tôi được biết, hơn 30 thành phố ở Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh và Thâm Quyến, đã hạn chế hoặc cấm xe máy trong vòng 15 năm qua. Xe máy không được phép lái vào trung tâm thành phố. Người dân đi lại bằng xe điện và các phương tiện giao thông công cộng là chính.

Đi nhiều nơi trên thế giới tôi thấy không có nơi nào giao thông mất trật tự và nguy hiểm như ở nước ta. Phần lớn nguyên nhân do phương tiện giao thông chủ yếu là xe gắn máy, sự lộn xộn và không tuân thủ luật giao thông bắt nguồn từ đây. Xe máy ồn ào, tạo ra nhiều phiền toái, hơn nữa những người đi xe máy thường phá vỡ luật giao thông như chạy ngược chiều, chạy lên vỉa hè... 

Đầu tôi chợt xuất hiện ý nghĩ, tại sao Việt Nam chưa cấm xe máy ở trung tâm Sài Gòn và Hà Nội? Bao giờ thì xe máy- một phương tiện đi lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm thôi xuất hiện trên các đường phố trung tâm? 

Tôi còn nhớ tháng 7/2017, nhà chức trách TP Hà Nội đưa ra thông báo rằng, sẽ cấm xe máy vào trung tâm kể từ năm 2030. Trước đó, nhiều ý kiến, nhiều đề xuất tương tự như vậy ở Sài Gòn cũng được đưa ra.

Tôi để ý, mỗi khi nhắc đến các đề xuất này là nhiều người nháo nhào lên phản đối. Họ biết rằng xe máy nguy hiểm, xe máy hỗn loạn, ùn tắc, xe máy là chưa văn minh nhưng họ vẫn phản đối. Lý do họ thường đưa ra là tại vì nghèo nên đi xe máy. Lý do phổ biến nhất là: quy hoạch thành phố không ổn, đường xá nhỏ hẹp, phù hợp với xe máy và phương tiện giao thông công cộng chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Có người còn mạnh miệng bảo rằng, nếu xe buýt tốt hơn, anh ta sẽ bán ngay chiếc xe máy và chuyển sang đi xe buýt.

Những chiếc xe máy tại một bãi phế liệu ở Tân Châu (Sơn Đông, Trung Quốc). Ảnh: BI

Những chiếc xe máy tại một bãi phế liệu ở Tân Châu (Sơn Đông, Trung Quốc). Ảnh: BI

Tôi nghĩ rằng, nếu số đông còn giữ lối tư duy đổ lỗi như vậy thì tình hình không khá lên được. Tại sao không nghĩ rằng nếu họ chuyển sang đi xe công cộng, thì nhà chức trách sẽ đầu tư mạnh cho loại hình này, thậm chí đầu tư mạnh nữa là khác? Và tình hình giao thông sẽ tốt lên từng ngày, thay vì ngồi dè bỉu, chê bai và đổ lỗi. Điều đó có làm cho giao thông công cộng ở ta có tốt lên? Hay chính chúng ta và con cháu rơi vào một vòng luẩn quẩn giữa xe máy tạp nham và xe buýt lạc hậu?

Quay lại chuyện Trung Quốc, nếu họ không mạnh bạo và quyết liệt cấm xe máy, tôi nghĩ sẽ không bao giờ có những tuyến tàu điện sạch đẹp ở trung tâm mà phố xá sẽ luôn luôn đông đúc và nồng nặc khói xe.

Theo tôi những thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội nên cấm xe máy vào trung tâm. Khi người dân chuyển sang sử dụng phương tiện công cộng thì loại hình này sẽ phải tốt lên từng ngày để đáp ứng nhu cầu. Khi xe máy không còn ken dày trên đường, chính quyền cũng dễ dàng quy hoạch lại thành phố một cách căn cơ hơn.

Ngay bây giờ hãy từ bỏ xe máy, để sau này con cháu chúng ta được đi tàu điện một cách văn minh, an toàn.


Việt Tú

Marisol Gonzalez từng được bình chọn là một trong 10 phóng viên truyền hình xinh đẹp và gợi cảm nhất thế giới.

Nhan sắc nữ phóng viên World Cup ‘hot’ nhất Mexico - ảnh 1

Marisol Gonzalezn sinh năm 1983 tại Torreon (Mexico) là phóng viên thể thao tài năng và được chú ý nhất tại đài truyền hình Mexico.

Nhan sắc nữ phóng viên World Cup ‘hot’ nhất Mexico - ảnh 2

Cô từng được chuyên trang Tsfluff bình chọn là 1 trong 10 phóng viên truyền hình xinh đẹp và gợi cảm nhất thế giới.

Nhan sắc nữ phóng viên World Cup ‘hot’ nhất Mexico - ảnh 3

Nhờ lợi thế sắc vóc, cùng lối dẫn duyên dáng, Gonzalezn nhận được rất nhiều sự yêu mến từ khán giả. 

Nhan sắc nữ phóng viên World Cup ‘hot’ nhất Mexico - ảnh 4

Cô thường được giao đảm nhiệm vai trò dẫn dắt các chương trình thể thao lớn có đội nhà tham gia như Copa America hay World Cup.

Nhan sắc nữ phóng viên World Cup ‘hot’ nhất Mexico - ảnh 5

Trước khi thành công với vai trò phóng viên, người đẹp 35 tuổi từng đăng quang ngôi vị Hoa hậu Mexico 2002. Cô sở hữu chiều cao 1m74, cùng 3 vòng nóng bỏng.

Nhan sắc nữ phóng viên World Cup ‘hot’ nhất Mexico - ảnh 6

Dù đã là mẹ hai con và ở độ tuổi U40, nhan sắc cùng hình thể của cựu hoa hậu khiến nhiều người phải xuýt xoa, ngưỡng mộ.

Nhan sắc nữ phóng viên World Cup ‘hot’ nhất Mexico - ảnh 7

Bên cạnh dẫn chương trình, Gonzalezn còn tham gia đóng phim và làm người mẫu.

Nhan sắc nữ phóng viên World Cup ‘hot’ nhất Mexico - ảnh 8

Ngoại hình nổi bật cùng môi trường làm việc mang đến cho Gonzalezn không ít duyên phận với các cầu thủ bóng đá, trong đó có cả cựu tiền đạo MU Chicharito.

Nhan sắc nữ phóng viên World Cup ‘hot’ nhất Mexico - ảnh 9 

Nhan sắc nữ phóng viên World Cup ‘hot’ nhất Mexico - ảnh 10

Bản thân cô cũng đã kết duyên với cựu cầu thủ tuyển Mexico Rafael Márquez Lugo vào năm 2014.

Nhan sắc nữ phóng viên World Cup ‘hot’ nhất Mexico - ảnh 11 

Nhan sắc nữ phóng viên World Cup ‘hot’ nhất Mexico - ảnh 12

Đến nay, cặp đôi vẫn rất hạnh phúc với hai “thiên thần nhỏ”.