Đoàn Tuấn Anh

Blackpink, nhóm nhạc đa quốc gia và cũng là nhóm nhạc nữ lớn nhất K-POP suốt các năm qua, được cho là đã gia hạn hợp đồng với YG Entertainment. Tin tức này đã được chia sẻ rộng rãi ở Hàn Quốc hôm 20.11, và xuất hiện sau nhiều tháng đồn đoán.

Theo đó, hợp đồng giữa công ty chủ quản YG Entertaiment với 4 thành viên của nhóm nhạc này là Jisoo (tên thật là Kim Ji-soo), Lisa (Lalisa Manobal), Jennie (Kim Jennie) và Rose (Roseanne Park) đã hết hạn vào tháng 8 vừa qua.

Ấn phẩm Munhwa Ilbo (Culture Daily của Hàn Quốc) vào hôm thứ Hai đã trích dẫn nguồn thông tin độc quyền rằng 4 cô gái vẫn sẽ tiếp tục tái ký hợp đồng với YG, nhưng đó không phải là hợp đồng độc quyền. Nguồn tin này cũng bật mí 2 trong số 4 thành viên đã chính thức ký vào thỏa thuận nói trên.

Thông tin nói trên đã tạo được sự chú ý lớn, thúc đẩy cổ phiếu niêm yết KOSDAQ của YG tăng 3% vào sáng 20.11. Tuy nhiên tính cho đến nay, công ty chủ quản vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào, và cho biết các cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra.

Trong những tháng qua, YG đã rất nổ lực tái ký hợp đồng với 4 cô gái, nhóm được đánh giá là đem lại doanh thu lớn nhất cho công ty giải trí nói trên. Cổ phiếu của doanh nghiệp này cũng đã ghi nhận hai đợt giảm mạnh là 9% và 13% trong tháng 9, khi có nhiều tin đồn xoay quanh việc hợp đồng mới không được tiếp tục.

Blackpink được thành lập dưới sự quản lý của YG vào năm 2016, nhưng khi bộ tứ này đạt được mức độ công nhận và nổi tiếng mới trên toàn thế giới, đã có suy đoán rằng hợp đồng 7 năm cần phải được đàm phán lại để có thêm nữa lợi ích cho các nghệ sĩ. YG đưa tin, chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới gần đây của Blackpink bao gồm 66 buổi biểu diễn tại 34 thành phố và được 2,1 triệu khán giả theo dõi. Họ cũng đã gây chú ý tại Coachella vào tháng Tư năm nay.

BlackPink tại Coachcella

Trước đó có nhiều suy đoán rằng 4 thành viên sẽ tìm cách phát triển sự nghiệp cá nhân thay vì cùng nhau hoạt động dưới một nhóm nhạc. Munhwa Ilbo cũng ngầm xác định thông báo nói trên, khi viết: “Trong tương lai, các thành viên dự định sẽ thực hiện phần lớn các hoạt động cá nhân và chỉ tái hợp trong các hoạt động chung của nhóm Blackpink”.

Không chỉ là một thương vụ của Blackpink và YG, mà một số công ty giải trí trong thời gian qua cũng đã đưa ra những lời đề nghị tương đối hấp dẫn lên đến hàng chục tỷ won để thu hút họ. Tuy nhiên, một số thành viên cảm thấy rằng việc hợp tác với YG, đơn vị hỗ trợ nhóm nhạc tính cho đến nay, thì vẫn là cách tiếp cận hợp lý và hiệu quả hơn.

Phát biểu về các cuộc đàm phán này, YG Entertainment cho biết vào ngày 15.11: “Các cuộc đàm phán về hợp đồng độc quyền mới với các nghệ sĩ vẫn đang trong giai đoạn tiến hành”. Được biết năm nay, YG Entertainment chủ yếu tập trung vào việc gia hạn hợp đồng với BlackPink.

Chỉ trong 7 năm, BlackPink đã tăng lượng người hâm mộ tăng vọt và trở thành nhóm nhạc nữ nổi tiếng trên toàn thế giới. Các cột mốc quan trọng của họ bao gồm việc được diễn chính ở Coachella với tư cách là nhóm nhạc K-pop đầu tiên, chinh phục các sân vận động ở Mỹ trong chuyến lưu diễn “Born Pink” vòng quanh thế giới và phá vỡ các kỷ lục cả về thành tích tập thể cũng như của các thành viên solo.


Đoàn Tuấn Anh

Bộ phim nói trên đang trong quá trình phát triển, thế nhưng nó đã cũng vấp phải tương đối chỉ trích, quanh việc tái tạo giọng nói của các ngôi sao thông qua trí tuệ nhân tạo (AI). Trước Piaf, bộ phim tiểu sử của vị đầu bếp danh tiếng quá cố Anthony Bourdain cũng từng chịu nhiều tranh cãi.

Theo tin của trang Variety, Warner Music Group (WMG) đã hợp tác với tập đoàn Piaf để sản xuất bộ phim phong cách hoạt hình dài tập “Edith”, nói về cuộc đời của nữ danh ca nổi tiếng người Pháp sau 60 năm từ khi mà bà qua đời. Trí tuệ nhân tạo đã được đào tạo để tái tạo giọng nói của Piaf bằng cách đưa vào hàng trăm clip thoại từ trong quá khứ. WMG hứa hẹn kết quả tái tạo sẽ “nâng cao hơn nữa tính xác thực và tác động cảm xúc trong câu chuyện của nữ danh ca vĩ đại này”.

Rất nhiều những đoạn phim mới sẽ được sử dụng để mang đến “cái nhìn hiện đại” về câu chuyện của nữ ca sĩ “La Vie en Rose”, “đồng thời thì các cảnh quay đã được lưu trữ, các buổi biểu diễn trên sân khấu và truyền hình, cảnh quay cá nhân và các cuộc phỏng vấn cũng sẽ mang đến cho khán giả cái nhìn chân thực về những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời bà”.

Julie Veille, đạo diễn người Pháp của phim tài liệu về các sao lớn trước đó như Diana Ross, Sting và Stevie Wonder, đã nghĩ ra công nghệ này và cũng trực tiếp đảm nhận dự án. Cô nói trong một tuyên bố: “Khi thực hiện bộ phim, chúng tôi luôn tự hỏi: 'Nếu Édith vẫn còn ở bên chúng ta, bà ấy sẽ muốn truyền thông điệp gì đến thế hệ trẻ?' Câu chuyện của bà là một trong những thông điệp về sự kiên cường đáng kinh ngạc, vượt qua khó khăn và thách thức các chuẩn mực xã hội để đạt được sự vĩ đại – và vẫn còn rất phù hợp ngay trong hôm nay. Mục tiêu của chúng tôi là tận dụng những tiến bộ mới nhất để mang câu chuyện vượt thời gian này đến với khán giả ở mọi lứa tuổi”.

Một trong những cảnh đầu tiên về phim hoạt hình nói trên

Những người điều hành di sản của Piaf, Catherine Glavas và Christie Laume, cho biết: “Thật là một trải nghiệm đặc biệt và cảm động khi có thể nghe lại giọng nói của Édith – công nghệ khiến chúng tôi có cảm giác như đang quay lại chung một căn phòng với bà. Thông qua bộ phim này, chúng tôi có thể thể hiện khía cạnh thực sự tốt đẹp của Édith - tính cách vui vẻ, hài hước và tinh thần kiên định của bà.”

Đây không phải là lần đầu tiên một nghệ sĩ đã chết bất ngờ trở lại với vai trò người kể chuyện: vào năm 2022, giọng nói của Andy Warhol đã được tái tạo thông qua AI cho bộ phim tài liệu Netflix: “The Andy Warhol Diaries”. Các dòng nhật ký của ông đã được lồng tiếng, sau đó biến thành giọng nói bằng chương trình "AI Resemble".

Tuy vậy không phải người nào cũng đồng tình với cách làm nói trên. Một trong số đó là các tranh cãi quanh phim tài liệu "Roadrunner: A Film About Anthony Bourdain" (2021), kể về đầu bếp và nhà làm phim tài liệu quá cố Anthony Bourdain, người đã qua đời vào năm 2018. Theo đó đạo diễn Morgan Neville đã sử dụng phần mềm AI được đào tạo bằng giọng nói của Bourdain để tái tạo lại một tin nhắn thoại mà Bourdain đã gửi cho bạn của mình. Trong đó ông nói: “Cuộc sống của tôi bây giờ thật là tồi tệ. Anh thành công, tôi thành công nhưng tôi tự hỏi: Chúng ta có hạnh phúc không?"

Morgan nói rằng khán giả không nhất thiết phải nhận ra đâu là giọng nói thực, và đầu là ảo. Ông giải thích thêm: "Nếu khán giả xem phim… họ không cần biết những câu thoại nào do AI đảm nhận và đâu là câu mà Bourdain nói”. Một trong những người chỉ trích bao gồm vợ cũ của Bourdain, Ottavia, người đã tweet trên mạng xã hội X: "Tôi KHÔNG phải người nói rằng Tony sẽ hài lòng với điều đó."

Trong âm nhạc, giọng hát của John Lennon gần đây cũng được tách khỏi nhạc cụ thông qua phần mềm AI để giúp nhóm Beatles ra mắt đĩa đơn "Now and Then", bài hát cuối cùng có sự góp mặt của 4 thành viên. Paul McCartney nhấn mạnh rằng phần mềm này không được sử dụng để tạo ra màn trình diễn mới của Lennon: “Không có thứ gì mà được tạo ra một cách nhân tạo hoặc được chỉnh sửa,” ông nói. “Tất cả đều thật và chúng tôi đều góp phần mình trong bản thu đó. Chúng tôi chỉ tách những gì cần thiết từ bản ghi âm hiện có.”

Bức tượng của diva người Pháp - Edith Piaf đứng trước hội trường âm nhạc Olympia ở Paris 

Nhưng AI ngày càng được sử dụng để tạo ra những màn trình diễn hoàn toàn nguyên bản của các ca sĩ, những người có giọng hát được sử dụng để đào tạo AI, sau đó nó sẽ tạo ra bản sao chính xác – và bản thân các nghệ sĩ này thường phản đối điều đó.

Vào tháng 4 năm nay, nghệ sĩ người Canada - Drake cho biết “đây là giọt nước tràn ly” sau khi giọng hát tạo từ AI của bản thân anh bị nữ rapper đồng nghiệp Ice Spice sử dụng trong một phần trình diễn. Cũng trong tháng đó, Universal Music Group đã phàn nàn về "nội dung vi phạm được tạo bằng AI" với giọng của Drake và The Weeknd , và rút một số bài hát khỏi các dịch vụ phát trực tuyến.


Đoàn Tuấn Anh

Người từng đoạt giải Oscar cho vai nữ chính trong “La La Land” sẽ được vinh danh tại LHP Palm Springs vào tháng 1.2024 với giải thưởng Thành tựu Desert Palm dành cho diễn viên, dựa trên thành công gần đây của tác phẩm đoạt giải Sư tử vàng – “Poor Things”.

Trong bộ phim này, Emma vào vai Bella, một phụ nữ trẻ được một nhà khoa học lỗi lạc do Willem Dafoe thủ vai, hồi sinh. Dưới sự bảo vệ của nhân vật này, cô ham học hỏi và bắt đầu thu nạp những gì mà mình chưa biết. Thoát khỏi những định kiến ​thời đại, Bella ngày càng kiên định với mục đích đấu tranh cho sự bình đẳng cũng như giải phóng chính bản thân mình. Nhưng liệu cô có thoát khỏi được ách cai trị của “tên bạo chúa”?

Năm 2016, Emma cũng từng nhận được Giải thưởng Tiên phong tại LHP Palm Springs cùng với bạn diễn Ryan Gosling và đạo diễn Damien Chazelle của “La la Land”. Năm nay, chủ tịch của LHP - Nachhattar Singh Chandi, trong một tuyên bố đã chia sẻ rằng “Emma Stone vẫn duy trì được ảnh hưởng của mình với tư cách là một trong những diễn viên quan trọng nhất của thế hệ này, khi cô liên tục mang đến những màn trình diễn xuất sắc qua nhiều vai diễn khác nhau”.

Singh nói thêm rằng trong bộ phim mới, nữ diễn viên đã có một màn hóa thân vô cùng xuất sắc khi khắc họa được tâm lý lên đến cháy bỏng của một nhân vật hướng tới tự do. Khen ngợi Emma, Singh cho biết không ai phù hợp với vai diễn này hơn cô, và bà cũng thật vinh dự khi được trao giải Thành tựu Desert Palm cho Emma Stone.

Trước Emma, những người từng có vinh dự nhận giải thưởng này đều là những cái tên lớn trong giới điện ảnh, đa số đã được vinh danh tại giải Oscar. Họ là Jessica Chastain, Olivia Colman, Marion Cotillard, Viola Davis, Cate Blanchett, Halle Berry, Sandra Bullock, Julianne Moore, Natalie Portman, Charlize Theron, và Renée Zellweger...

Ngoài Emma Stone, vào đầu tuần này thì ban tổ chức cũng thông báo "Killers of the Flower Moon" (tựa Việt: “Vầng trăng máu”) của đạo diễn huyền thoại Martin Scorsese cũng sẽ được vinh danh trong buổi lễ với giải Vanguard Award năm nay. Còn nhiều danh hiệu khác nữa sẽ được công bố trong tuần tới.

Với “Poor Things”, ngoài vài trò là diễn viên chính, thì Emma cũng được ghi tên đứng dưới vai trò của nhà sản xuất. Tác phẩm sẽ được công chiếu toàn cầu từ ngày 8.12 tới. Trước đó tại LHP Venice, nó cũng xuất sắc chiến thắng giải Sư tử vàng, mở ra khả năng đến vợi tượng vàng Oscar ngày càng gần hơn cho đạo diễn gốc Hy Lạp, Yorgos Lanthimos.

Theo giới quan sát, “Poor Things” có nhiều khả năng sẽ gây ra sự chia rẽ giữa các thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh. Nó giống với những bộ phim tương đối khác lạ mà Lanthimos đã thực hiện ở giai đoạn trước “The Favourite”, mà Viện Hàn lâm đã từng đánh giá tương đối tích cực. Có thể kể đến “Dogtooth” vào năm 2009 được đề cử cho phim quốc tế hay nhất. Tuy vậy 2 tác phẩm khác cũng rất nổi bật là “The Lobster” (2015) và “The Killing of a Sacred Deer” (2017) lại chỉ nhận được đề cử cho kịch bản hay nhất.

Nhưng xét đến những thay đổi lớn của Viện Hàn lâm trong những năm gần đây — bao gồm việc bổ sung thêm thành viên trẻ hơn, đa dạng hơn, sinh sống bên ngoài Hoa Kỳ và có nền tảng về làm phim độc lập, thì cũng có nhiều khả năng “Poor Things” sẽ được hưởng ứng, và đạt vị trí cao. Rất nhiều tác phẩm tưởng chừng khó hiểu trong các năm qua đã được ca ngợi, có thể kể đến “Birdman”, “The Shape of Water” và “Everything Everywhere All At Once”…

Và dù cho khi các thành viên của Viện Hàn lâm không cuồng nhiệt với bộ phim này, thì cũng rất khó để họ phớt lờ diễn xuất dũng cảm, sáng tạo và không giới hạn của Emma Stone. Năm nay cô có khả năng cạnh tranh ở hạng mục này cùng Annette Bening, người đóng vai nữ vận động viên bơi lội Nyad trong bộ phim vừa lên sóng Netflix. Những hạng mục khác cũng có khả năng sẽ được đề cử là quay phim (Robbie Ryan), thiết kế trang phục (Holly Waddington), thiết kế sản xuất (Shona Heath và James Price).

Tuy có kịch bản tương đối giống nhau, thế nhưng chưa có phim vào về quái thú Frankenstein giành được các chiến thắng lớn. Bộ phim “Frankenstein” kinh điển vào năm 1931 đã không nhận được đề cử Oscar nào. Trong khi một tác phẩm khác là “The Bride of Frankenstein” vào năm 1935 cũng chỉ nhận được một đề cử Oscar cho phần âm thanh. Gần 40 năm sau, tác phẩm “Young Frankenstein” năm 1974 đã nhận được 2 đề cử Oscar cho kịch bản và âm thanh xuất sắc nhất. Vì vậy “Poor Things” đang được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện trong mùa phim năm nay.

Với việc tác phẩm đã giành giải Sư Tử Vàng còn Emma Stone thì được ca ngợi trong phần diễn xuất, thì nhiều khả năng “Poor Things” sẽ không trắng tay trong mùa năm nay, và nhiều khả năng sẽ có cú hat-trick lớn.


Đoàn Tuấn Anh

Năm nay 41 tuổi, điều đó có nghĩa là từ lâu Anne Hathaway đã bất chấp lời cảnh báo mà cô thường nghe khi còn là một diễn viên tuổi teen rằng sự nghiệp của bản thân mình gần như sẽ phải dừng lại nếu như vượt qua một độ tuổi nhất định, khi là một người phụ nữ ở Hollywood.

Nữ minh tinh gần đây đã chia sẻ với tạp chí Porter: “Khi bắt đầu nghiệp diễn lúc còn rất nhỏ, tôi đã được cảnh báo rằng sự nghiệp của mình sẽ rơi xuống đáy vực thẳm ở tuổi 35. Đó là điều mà tôi biết rất nhiều phụ nữ sẽ phải đối mặt. Thế nhưng không thể phủ nhận là ngày càng có nhiều người phụ nữ có được sự nghiệp thành công rực rỡ sau một độ tuổi nào đó mà người ta nghĩ rằng họ không thể”.

Sự nghiệp diễn xuất của Hathaway bắt đầu vào năm 2001 với thành công đột phá của bộ phim “The Princess Diaries” (tựa Việt: "Nhật ký công chúa") của Disney mà cô góp mặt khi còn là ở thiếu niên. Tiếp theo là các vai diễn trong các tác phẩm dành cho tuổi teen như “Ella Enchanted” (tựa Việt: "Câu chuyện thần tiên") và các tác phẩm đã được đề cử giải Oscar, như “Brokeback Mountain” (tựa Việt: "Chuyện tình núi Brokeback"), Les Miserable (tựa Việt: "Những người khốn khổ")…

Nói về việc trở thành một diễn viên, nữ minh tinh chia sẻ rằng: “Thật là hấp dẫn khi biết rằng ta có thể hóa thân vào trong cuộc sống của một ai đó. Tôi không thể nào diễn tả được niềm vinh dự khi biết mình được tham gia vào những khoảnh khắc tương đối quan trọng của một nhân vật. Tôi thực sự vui mừng vì hành trình làm nghệ thuật của mình đã kết nối được với nhiều người. Tôi hạnh phúc khi các dự án vẫn có sức sống một cách dài lâu”.

Hathaway gần đây đã nhận được những đánh giá tương đối tích cực cho vai diễn của cô trong phim "She Came to Me" (tựa Việt: "Và cô ấy đến"), cũng như tác phẩm tâm lý độc lập "Eileen" dự kiến ra mắt vào tháng cuối năm. Rõ ràng nữ minh tinh vẫn đang tiếp tục phát triển vượt bậc ở tuổi 35. “Eileen” theo đó đã được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Sundance vào đầu năm nay, và nhận được nhiều đánh giá mang tính ngợi ca.

Lấy bối cảnh ở New York, phim hài lãng mạn "She Came to Me" theo chân nhà soạn nhạc Steven Lauddem (Peter Dinklage đóng chính), người đang cạn nguồn ý tưởng cho các tác phẩm mới của mình. Trước sự thúc giục của vợ và cựu bác sĩ trị liệu Patricia (Hathaway đảm nhận), anh đã lên đường tìm nguồn cảm hứng và thấy nó ở Katrina (Marisa Tomei thủ vai), một nữ thuyền trưởng thích cảm giác mạnh.

Hình ảnh đầu tiên trong phim "Eileen" có Anne Hathaway tham gia diễn xuất

Còn với “Eileen”, đây là bộ phim kinh dị - hài đen được đánh giá cao, xoay quanh câu chuyện của một nhà tâm lý học và một thư ký nhà tù. Họ bị thu hút bởi nhau theo chính những cách không thể ngờ tới.

Hathaway cho biết mình đã quyết định đăng ký thử vai cho phim "Eileen" sau khi xem tác phẩm chính kịch nổi tiếng năm 2016 của đạo diễn William Oldroyd, "Lady MacBeth" (tựa Việt: "Thủ đoạn đàn bà"), với sự tham gia của Florence Pugh trong vai một người phụ nữ bị mắc kẹt trong cuộc hôn nhân khốn khổ với một người đàn ông lớn hơn nhiều tuổi.

Cô nói: “Tôi nghĩ đó là tác phẩm phi thường. Tôi thấy phim của vị đạo diễn này là một nghiên cứu về sự phức tạp của phụ nữ khiến tôi thực sự rất ấn tượng. Will là nhà làm phim mà bản thân tôi có thể tin tưởng để kể những câu chuyện phức tạp, đặc biệt là về phụ nữ.”

Bộ phim theo đó đã được chuyển thể lên màn ảnh từ cuốn sách gốc cùng tên của Ottessa Moshfegh. Trong những năm qua, nữ tác giả này đã trở thành hiện tượng văn học với các tiểu thuyết được hoan nghênh như "My Year of Rest and Relaxation" và "Lapvona".

Hình ảnh của nữ minh tinh trong Met Gala năm nay

Không chỉ riêng trong lĩnh vực phim ảnh, mùa hè năm ngoái thì nữ minh tinh cũng làm bùng lên một hiện tượng văn hóa đại chúng. Nó được gọi là “Hathaissance” hay “sự phục hưng của Anne Hathaway”. Theo đó nó không bắt nguồn từ các bộ phim đã quá nổi tiếng của nữ minh tinh giờ đây tìm được thế hệ người hâm mộ mới, mà bởi do phong cách thời trang vô cùng nổi bật trong một năm qua của cô khi hợp tác cùng những nhà mốt lớn.


Đoàn Tuấn Anh

Hãng phim siêu anh hùng nổi tiếng của Kevin Feige và công ty mẹ Disney sẽ chỉ phát hành 1 phim siêu anh hùng vào năm 2024, thay vì là 3 theo kế hoạch cũ.

Theo đó cuối tuần vừa qua, “The Marvels” (tựa Việt: “Biệt đội Marvels”) chỉ thu được 46,1 triệu USD doanh thu mở màn ở Bắc Mỹ, và là thành tích tệ nhất trong lịch sử của vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU), vốn đã thu về hơn 30 tỷ USD suốt các năm qua. Không chỉ thất bại về mặt doanh thu, mà tác phẩm thứ 33 của MCU này cũng bị đánh giá là kém chất lượng về mặt nội dung.

Theo các chuyên gia, đây không hẳn là dấu hiệu đầu tiên cho thấy Marvel sẽ phải cân nhắc về chiến lược của mình. Xảy ra điều này là bởi các năm gần đây, ekip của Feige nỗ lực sản xuất quá nhiều phần phim về MCU. Có thể kể đến như “Eternals” (tựa Việt: “Chủng tộc bất tử”) hay “Ant-Man and the Wasp: Quantamania” (tựa Việt: “Người Kiến và Chiến binh Ong: Thế giới lượng tử”).

Cả 2 tác phẩm đều không được đánh giá cao, thêm vào điều đó, thì người hâm mộ cũng dần phàn nàn về việc không thể theo kịp để hiểu toàn bộ câu chuyện.

Đằng sau hậu trường, Marvel Studios và Disney biết rõ “Biệt đội Marvels” sẽ có kết quả không mấy khả quan một khi ra mắt trên toàn thế giới. Theo các nguồn tin tương đối thân cận với tờ The Hollywood Reporter, thì Feige và ekip của mình đã có những sự thay đổi trước thất bại này.

Vào ngày 8.11, Bob Iger - CEO của công ty mẹ Disney - cho biết trong một cuộc họp báo rằng MCU đang “mất tập trung” vì quá chú trọng vào mặt số lượng hơn là chất lượng. Một ngày sau đó, Marvel và Disney tiết lộ họ đang giảm số lượng phim siêu anh hùng sẽ phát hành trong năm 2024 từ 3 xuống chỉ còn 1.

Theo đó “Deadpool 3” sẽ là phim siêu anh hùng duy nhất của Marvel và Disney vào năm sau, và được thay đổi thời gian khởi chiếu (dự kiến) vào ngày 26.7 thay vì ngày 3.5 trước đó do các ảnh hưởng của cuộc đình công.

Ryan Reynolds và Hugh Jackman trong một cảnh quay

Phần 3 tương đối đặc biệt sẽ có thêm sự tham gia của Hugh Jackman trong vai Wolverine, và cũng là phần “Deadpool” đầu tiên được Disney phát hành từ khi mua lại 20th Century Fox. Nó cũng là phim xếp hạng R (không phù hợp cho trẻ em dưới 17 tuổi) đầu tiên được Marvel Studios phát hành.

“Captain America: New World Order” (tạm dịch: “Captain America: Trật tự thế giới mới”) trước đó dự kiến ​​ra rạp vào ngày 26.7, thì theo kế hoạch mới nhất, sẽ bị trì hoãn thêm 9 tháng nữa, với ngày ra rạp (dự kiến) vào ngày 14.2.2025. Cùng chung tình hình với tác phẩm này là phần phim có sự tham gia của Florence Pugh và Sebastian Stan, mang tên “Thunderbolts” (tạm dịch: “Biệt đội phản diện”) cũng sẽ chuyển đổi thời điểm ra rạp từ 20.12 năm sau sang 25.7.2025.

Trong số các tựa phim của năm 2025, “Blade” nói về hình tượng ma cà rồng với sự tham gia của Mahershala Ali cũng sẽ bị lùi khoảng 9 tháng nữa, dời ngày phát hành từ ngày 14.2.2025 sang 7.11.2025. Cả “Blade” và “Thunderbolts” đều đã được lên kế hoạch đi vào sản xuất vào mùa hè này, nhưng chưa hoàn thành do cuộc đình công kép của Hiệp hội Biên kịch và Diễn viên Mỹ. Như vậy việc thay đổi thời gian phát hành cũng có nghĩa là Marvel sẽ có 4 phim siêu anh hùng được ấn định vào năm 2025.

Bên cạnh MCU, thì đối thủ của họ là DC cũng có tình hình không khả quan hơn. Theo đó doanh thu mở màn của các tác phẩm mới nhất của thương hiệu này cũng chỉ từ khoảng 50 triệu USD trở xuống (mức này với MCU là 100 triệu USD). Mùa hè năm nay, “The Flash” chỉ đạt con số ảm đạm là 55 triệu USD ở Bắc Mỹ cũng như doanh thu tương đối khiêm tốn là 270,6 triệu USD trên toàn cầu.

Nhà phân tích phòng vé Comscore, Paul Dergarabedian, đã chia sẻ rằng: “Thành tích không như mong muốn của tất cả các phim siêu anh hùng trong những năm gần đây chính là một lời cảnh tỉnh về cách những tác phẩm này đã được sáng tạo cũng như quảng bá hoàn toàn sai lầm”.

Nữ chính Brie Larson đã rất nỗ lực quảng bá cho tác phẩm này

Thất bại của “Biệt đội Marvels” chủ yếu nằm ở việc dàn diễn viên đã không thể thực hiện bất kỳ hoạt động quảng bá hay giới thiệu nào vì cuộc đình công của SAG-AFTRA, dù cho nữ chính Brie Larson và các bạn diễn đã rất cố gắng thực hiện điều này vào thứ 5 tuần trước khi cuộc đình công kết thúc.

Theo đó cô đã xuất hiện trên chương trình "The Tonight Show" vào thứ 6 này, cũng như khiến người hâm mộ cảm thấy ngạc nhiên tại nhiều buổi chiếu phim khác nhau ở thành phố New York.

Được biết "Biệt đội Marvels" là bộ phim siêu anh hùng tương đối đặc biệt vì nó có đến tận 3 nữ chính. Tác phẩm lần này được đạo diễn bởi Nia DaCosta, người phụ nữ da màu đầu tiên và cũng đồng thời là người trẻ nhất đảm nhận vai trò nói trên trong MCU.