Duyên Dáng Việt Nam

Triển lãm Logo20 trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam

Đông Dương • 06-10-2020 • Lượt xem: 4139
Triển lãm Logo20 trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam

Logo là hình ảnh thu nhỏ của một thương hiệu hay cá nhân. Khi cuộc sống mở ra nhiều chiều kích, việc định dạng ngay từ đầu phong cách cũng như cá tính, khẳng định đẳng cấp trong lĩnh vực sản xuất hay thương mại là vô cùng quan trọng. Lần đầu tiên ở Việt Nam có một triển lãm thiết kế đồ họa về Logo đặc biệt diễn ra trên không gian internet do trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Á châu (Hà Nội) tổ chức. Họa sĩ thiết kế Nguyễn Tri Phương Đông là giám đốc giám tuyển triển lãm này. 

Tin và bài liên quan:
Cà phê Logo - Họa sĩ thiết kế Nguyễn Tri Phương Đông 
Họa sĩ thiết kế đoạt giải ‘American Graphic Design Awards’ 

Họa sĩ thiết kế Nguyễn Tri Phương Đông là một tên tuổi trong làng design. Anh từng là một kiến trúc sư trước khi theo đuổi niềm đam mê của đời mình là lĩnh vực thiết kế mỹ thuật ứng dụng. Không chỉ là một họa sĩ thiết kế từng khẳng định đẳng cấp qua việc trình bày nhiều băng dĩa, bìa sách phim ảnh đẹp.... mà anh còn là một cây bút khá sắc sảo trên lĩnh vực các vấn đề mỹ thuật, thiết kế và đồ họa ứng dụng.

Một quan niệm hiện đại về Logo, giới thiệu trong triển lãm trực tuyến Logo20

Họa sĩ Nguyễn Tri Phương Đông còn là người đã đặt những viên gạch đầu tiên trong vấn đề khẳng định, hay đi tìm bản sắc, dấu ấn tương quan kết nối giữa thiết kế đồ họa với sức mạnh của thương hiệu trên thị trường. Đó là làm sao mỹ thuật ứng dụng làm bật lên nét độc đáo đột phá của cá tính các dòng sản phẩm và đối tượng chủ thể. Những thao thức này đã tạo dấu vết từ những năm 1994 với triển lãm thiết kế đồ họa đầu tiên của anh khi trực tiếp giảng dạy, tổ chức các cuộc triển lãm ở các trường Đại học cùng các sinh viên thiết kế như ĐH Kiến Trúc, ĐH Văn Lang... cùng nhiều trường khác trên toàn quốc. Để sâu bền đi đến với cuộc triển lãm trực tuyến Logo20 cùng với trường ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Á châu (Hà Nội) hôm nay .   

Logo20 Online, một triển lãm trực tuyến lần đầu tiên ở Việt Nam.

Vào thời điểm khai mạc, 20 giờ ngày 10.10, trên trang Facebook của triển lãm Logo20 online đăng tải thông tin gồm link cùng QR code để mọi người đến trang diễn ra triển lãm từ máy tính hoặc các thiết bị di động.

Triển lãm Logo20 online tập hợp 162 tác phẩm thiết kế logo Việt Nam của 43 nhà thiết kế của Việt Nam và Mỹ, đồng thời trưng bày một bộ sưu tập các logo Việt Nam đương đại của cộng đồng các nhà thiết kế logo hàng đầu, của các giai đoạn phát triển từ thập niên 1990.

Đặc biệt là logo từ năm 2010 đến nay của các đơn vị, dịch vụ, tổ chức, đoàn thể của tổ chức xã hội và kinh tế, dành cho công chúng và những người yêu thích vẻ đẹp thiết kế mỹ thuật ứng dụng. Ngoài ra, một cuộc thi bình chọn logo yêu thích nhất dành cho công chúng, với giải thưởng duy nhất là 8 triệu đồng tiền mặt cũng sẽ được trao trong lễ bế mạc.

Lần đầu tiên, qua cuộc triển lãm Logo20, người quan tâm mỹ thuật ứng dụng được biết tên của các họa sĩ thiết kế đã từng vẽ nên những logo, thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam.  

Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức cuộc triển lãm Logo20, mong muốn cổ động thẩm mỹ hiện đại cũng như tác động đến đào tạo thiết kế đồ họa như một tham chiếu mới nhất về logo Việt Nam và gìn giữ những bản sắc Việt. Địa chỉ trang Fecebook của triển lãm Logo20 online: https://www.facebook.com/Logo20online; @Logo20online; #Logo20online. Triển lãm diễn ra đến ngày 20.10.