THỂ THAO

4 giải đấu bóng đá hàng đầu của các châu lục đồng loạt diễn ra trong năm 2024

Hoàng Ngọc Sơn • 03-01-2024 • Lượt xem: 1213
4 giải đấu bóng đá hàng đầu của các châu lục đồng loạt diễn ra trong năm 2024

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng như trên thế giới sẽ được thỏa mãn đam mê khi hàng loạt sự kiện lớn sẽ được diễn ra trong năm 2024.

Xem thêm:

Quần vợt thế giới thay đổi để chiều lòng quốc gia giàu có Ả Rập Saudi?

Bóng đá Việt Nam 2024: Troussier có vượt qua kỳ tích của Park Hang-seo?

Asian Cup 

Asian Cup là sự kiện bóng đá lớn nhất dành cho các đội tuyển quốc gia ở châu Á. Asian Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 12/1 đến 10/2 tại Qatar, với sự góp mặt của 24 đội bóng được chia thành 6 bảng. Các đội sẽ đá vòng tròn một lượt, tính điểm để chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng, và 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất lọt vào vòng 1/8.

Được biết, giải đấu ban đầu được dự kiến sẽ diễn ra trong năm 2023. Tuy nhiên, vì vấn đề kiểm soát dịch COVID-19 của nước chủ nhà Trung Quốc nên Asian Cup đã bị hoãn lại 1 năm và phải trao lại quyền đăng cai cho Qatar, đất nước đã tổ chức thành công kỳ World Cup 2022.

Qatar đang là nhà vô địch Asian Cup (Ảnh: Internet)

Asian Cup 2023 cùng là giải đấu có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam. Tại đây, thầy trò HLV Troussier nằm ở bảng D cùng với các đội Nhật Bản, Iraq và Indonesia.

CAN Cup

Diễn ra cùng thời điểm với Asian Cup là Cúp quốc gia châu Phi (CAN Cup) từ ngày 13/1 đến 11/2 tại bờ Biển Ngà.  Đây cũng là giải đấu bị lùi ngày tổ chức khi thời gian dự kiến trước đó là vào tháng 6 và tháng 7/2023. Tuy nhiên, khác với Asian Cup, CAN Cup bị lùi thời gian bởi vì lý do thời tiết khi tại bờ Biển Ngà có mưa kéo dài, qua đó ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn khi thi đấu.

Senegal đang là nhà vô địch CAN Cup. (Ảnh: Internet)

CAN Cup 2024 có sự góp mặt tham dự của 24 đội bóng. Các đội sẽ đá vòng tròn một lượt, tính điểm để chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng, và 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất lọt vào vòng 1/8. Hiện tại, Senegal đang là đương kim vô địch của giải đấu.

Euro

Euro là giải bóng đá chất lượng cao nhất ở cấp đội tuyển tại châu Âu. Giải đấu sẽ diễn ra từ 14/6 đến 14/7/2024 tại Đức. Cũng như Asian Cup hay CAN Cup, Euro cũng có thể thức thi đấu tương tự. 

Euro được xem là giải đấu bóng đá đáng chú ý nhất trong năm 2024 khi đây là nơi quy tụ nhiều đội bóng hàng đầu thế giới như Anh, Pháp hay Bồ Đào Nha. Ngoài ra là sự hiện diện của nhiều gương mặt nổi bật như Ronaldo, Mbappe, hay Harry Kane. 

Italia đang là nhà vô địch Euro. (Ảnh: Internet)

Hiện tại, Italia đang là đương kim vô địch của giải đấu. Tuy nhiên, để bảo vệ chiếc cúp danh giá này, đội bóng có biệt danh Gli Azzurri sẽ phải vượt qua một loạt đối thủ chất lượng tại vòng bảng như Tây Ban Nha, Croatia và Albania.

Copa America 

Diễn ra song song với Euro là Copa America (Giải đấu hàng đầu dành cho các đội tuyển khu vực Nam Mỹ) từ ngày 20/6 đến 14/7. Được biết, giải đấu năm nay sẽ được tổ chức giải tại Mỹ. Đây là nơi vốn không thuộc Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL), nhưng cũng không phải là điều mới lạ khi Copa America từng diễn ra tại đây vào năm 2016. 

Argentine đang là nhà vô địch Copa America. (Ảnh: Internet)

Copa America ban đầu chỉ dành cho 10 đội Nam Mỹ, nhưng giải tới sẽ có thêm sáu đội Bắc Trung Mỹ góp mặt. Theo thể thức, 16 đội dự giải được chia làm bốn bảng, mỗi bảng bốn đội, đá vòng tròn một lượt, chọn ra hai đội đầu mỗi bảng vào tứ kết.