GIẢI TRÍ

Ái nữ nhà Huawei gây tranh cãi khi đoạt giải ở LHP Cannes 2022

DDVN • 30-05-2022 • Lượt xem: 6408
Ái nữ nhà Huawei gây tranh cãi khi đoạt giải ở LHP Cannes 2022

Annabel Yao, con gái nhà sáng lập Huawei (Nhậm Chính Phi) trở thành đề tài gây tranh cãi khi phim ngắn do cô đóng chính thắng giải tại LHP Cannes 2022.

Theo 163, Annabel Yao trở thành đề tài gây tranh cãi khi khi phim đầu tiên do cô đóng - The water murmurs (Vách núi nhô trên bãi biển) thắng Cành Cọ Vàng ở hạng mục Phim ngắn tại LHP Cannes.

Bộ phim ngắn The water murmurs dài 15 phút do Chen Jianying, 27 tuổi làm đạo diễn và Annabel Yao, 24 tuổi thủ vai chính.

Chiến thắng của Annabel Yao tại LHP Cannes năm nay khiến nhiều người bất ngờ vì từ khi gia nhập vào làng giải trí Trung Quốc từ tháng 1.2021, con gái CEO Huawei hầu như chỉ nhận những đánh giá tiêu cực.

Annabel Yao tốt nghiệp ĐH Harvard (Mỹ), ngành Khoa học máy tính và được dự đoán về làm việc cho tập đoàn của cha, thế nhưng, cô đã chọn con đường dấn thân vào làng giải trí Hoa ngữ. 

Annabel Yao xuất hiện trên Tạp chí Harper’s Bazaar

Khi ra mắt MV có tên Back Fire, Letter bị đánh giá là lạm dụng các công cụ chỉnh sửa giọng. Thao tác nhảy cũng bị cho là không dứt khoát và thiếu hấp dẫn. 

Trong vai trò người mẫu, ca sĩ, Annabel Yao bị chê bai tơi bời. Phần đông ý chiến cho rằng Annabel Yao dễ dàng nổi tiếng là nhờ gia thế “khủng”, có hậu thuẫn lớn.

Còn với giải thưởng tại Cannes 2022 thì dân mạng Trung Quốc mỉa mai con gái nhà Huwei “mua giải”, "Có thế lực chống lưng",...

Trước đó, trên Harper’s Bazaar, Annabel từng nói gia thế khiến cô được chú ý nhiều hơn so với những người mới vào nghề khác, song đó cũng là nhược điểm. Cô phải nỗ lực hơn để vượt qua định kiến của người khác.

The water murmurs là bộ phim ngắn có nội dung nói về sự gắn bó, liên kết của con người với môi trường sống. Trong phim, con gái nhà Huawei vào vai một cô gái nông thôn hiền lành về thăm quê hương. 

Chia sẻ về bộ phim, đạo diễn Chen Jianying cho biết rằng sở dĩ chọn ái nữ nhà Huawei đóng chính vì muốn tìm kiếm một gương mặt mới, không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất.

Theo Phong Anh/1thegioi.vn