THỂ THAO

Ai sẽ lên ngôi vô địch U.19 Quốc gia 2023?

Quốc Hiển • 01-05-2023 • Lượt xem: 1663
Ai sẽ lên ngôi vô địch U.19 Quốc gia 2023?

Sau loạt trận tứ kết căng thẳng đã xác định được bốn đội bóng xuất sắc nhất tại Vòng chung kết U.19 Quốc gia 2023. Ai sẽ đăng quang ngôi vô địch U.19 quốc gia năm nay?

Xem thêm: 

Ghi 2 bàn thắng vào lưới U.19 An Giang, Minh Tiến (U.19 HAGL) nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận 

Đại diện U.19 Tây Ninh: Nhiều lý do khiến đội chủ nhà thua đậm trước đương kiêm vô địch U.19 Hà Nội

U.19 Hà Nội

U.19 Hà Nội vẫn đang là ứng cử viên nặng ký cho chiếc cúp vô địch. Đội bóng Thủ đô cũng đang là Nhà đương kim vô địch của giải đấu. Nhìn lại hành trình từ Vòng loại cho đến Vòng bảng, U.19 Hà Nội vẫn cho thấy kinh nghiệm và bản lĩnh của mình. 

Dù khởi đầu vòng loại không mấy ấn tượng, nhưng bước đến Vòng chung kết họ cho thấy bóng dáng của nhà vô địch thật sự. Điều đặc biệt ở những chức vô địch của họ, chính là Vòng loại đều không mấy ấn tượng, nhưng tại Vòng chung kết họ lột xác và đăng quang một cách rất thuyết phục. 


U.19 Hà Nội

Tại vòng loại năm nay cũng vậy, ở những trận cầu quyết định, Hà Nội đều thi đấu tốt và có chiến thắng quan trọng. Điều đó cho thấy, họ không bung sức thật sự tại vòng loại, chỉ bung sức ở những trận đấu quan trọng và những thời điểm quyết định.  Với những cầu thủ cũng khá chất lượng như Văn Hà, Quang Duyệt, Nguyễn Trung Thành, Trí Phong, U19 hoàn toàn có hy vọng bảo vệ ngôi vô địch của mình tại giải đấu lần này.

U.19 Sông Lam Nghệ An

Cũng như U.19 Hà Nội, đội bóng cũng giàu thành tích ở các giải đấu trẻ Là U19 Sông Lam Nghệ An có khởi đầu không mấy ấn tượng tại Vòng loại U.19 Quốc gia 2023. Nhưng cho đến hiện tại, U.19 Sông Lam Nghệ An cho thấy mình hoàn toàn có thể vô địch tại giải đấu lần này. Nếu có chức vô địch năm nay, U.19 Sông Lam Nghệ An sẽ cân bằng thành tích 6 lần đăng quang của U19 Hà Nội. 


U.19 Sông Lam Nghệ An

Qua từng trận đấu, U.19 Sông Lam Nghệ An đã khẳng định sức mạnh của mình, đồng thời từng bước khắc phục cải thiện được điểm yếu. Đây là điều cực kỳ quan trọng trong vòng đấu loại trực tiếp đầy căng thẳng này. Phải nói rằng, đội hình U.19 Nghệ An rất chất lượng và đồng đều, đồng thời lối chơi tấn công của U.19 Sông Lam Nghệ An đầy đa dạng và biến hóa. Những cái tên như Văn Bắc, Văn Quý, Quang Vinh, Long Vũ, Mai Hoàng, Quang Lực…đang thi đấu với phong độ cực kỳ cao. Và nếu tiếp tục duy trì phong độ lối chơi của mình, U.19 hoàn toàn có thể biến U.19 Hà Nội thành cựu vương.

U.19 Đông Á Thanh Hóa

Dù bước vào Vòng chung kết bằng vé vớt, đội thứ 3 có thành tích tốt nhất, nhưng Thanh Hóa đang cho thấy mình không phải may mắn. Nên nhớ tại vòng loại họ nằm ở bảng đấu khá mạnh như U.19 Hà Nội, U.19 Viettel, U.19 Công An Hà Nội nhưng Thanh Hóa thi đấu khá xuất sắc và xếp vị trí thứ 3. Và vào Vòng chung kết, U.19 Thanh Hóa đang có phng độ cao khi thắng 3 hòa 1. U.19 Thanh Hóa vẫn cho mình luôn là đối thủ khó chịu ở các giải đấu trẻ. Các cầu thủ trẻ Thanh Hóa năm nay cho thấy tinh thần thi đấu và bản lĩnh của mình khá tốt. Hầu như U.19 Thanh Hóa đều bị dẫn trước nhưng họ đều có những màn ngược dòng ấn tượng. Ở vòng tứ kết, Thanh Hóa cũng thể hiện bản lĩnh khi vượt qua các cầu thủ Phố núi trên loạt đấy súng cân não. Vì vậy, hoàn toàn có thể tiếp tục trông chờ vào những bất ngờ đến từ Đông Á Thanh Hóa.


U.19 Đông Á Thanh Hóa

U.19 SHB Đà Nẵng

U.19 Đà Nẵng cũng đang cho thấy mình là đối thủ đáng gờm, khi vượt qua Á quân của giải đấu là U.19 Viettel để vào bán kết. Đà Nẵng đã có vé vào tứ kết một cách ngoạn mục, khi xếp cuối bảng nhưng với chiến thắng trước Khánh Hòa ở lượt trận cuối đã giúp họ nhảy vọt lên vị trí thứ 2 để có vé vào tứ kết. Và việc có mặt tại bán kết là một điều rất thành công cho U.19 Đà Nẵng. Và với tinh thần thoải mái, các cầu thủ trẻ Đà Nẵng có thể tiếp tục những bất ngờ.


U.19 SHB Đà Nẵng

Thông tin thêm:

Vòng Chung kết Giải Bóng đá Vô địch U.19 Quốc gia sẽ chính thức được diễn ra tại Tây Ninh. Bắt đầu từ ngày 22/4/2023 đến ngày 04/5/2023 với 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22/4 đến 04/5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh.

Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải Bóng đá Vô địch U.19 Quốc gia 2023 sẽ diễn ra vào lúc 17g15 ngày 22/2/2023 tại SVĐ tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của mùa giải sẽ được mở cửa miễn phí. 

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh, kênh YouTube Thể thao 360 (Báo Thanh Niên), VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam),...