THỂ THAO

Các đội nữ Đông Nam Á dừng cuộc chơi tại vòng loại Olympic 2024

DDVN • 02-11-2023 • Lượt xem: 1314
Các đội nữ Đông Nam Á dừng cuộc chơi tại vòng loại Olympic 2024

Vòng bảng thứ 2 thuộc vòng loại Olympic 2024 khu vực châu Á đã kết thúc, không có đội bóng nào của Đông Nam Á giành quyền đi tiếp.

Bên cạnh đội tuyển nữ Việt Nam phải dừng cuộc chơi sau khi để thua Nhật Bản 0-2 ở lượt cuối, hai đội bóng khác của Đông Nam Á cũng phải chia tay vòng loại.

Đáng tiếc nhất là trường hợp của tuyển nữ Philippines. Ở lượt trận cuối, Philippines đã xuất sắc thắng Iran 1-0 và qua đó giành ngôi nhì bảng A với 6 điểm. Tuy nhiên, do để thua Úc 0-8 ở lượt trận thứ 2 nên hiệu số của Philippines là -4 và họ phải thấp thỏm chờ kết quả các trận đấu ở 2 bảng B và C.

Trong trận đấu cuối cùng vòng loại, các cầu thủ Uzbekistan đã thắng Ấn Độ 3-0 để giành vị trí nhì bảng C cũng với 6 điểm. Nhờ hiệu số là +2 nên Uzbekistan xếp trên Philippines trong bảng xếp hạng các đội nhì bảng và giành vé vớt vào vòng play-off.

Cần nhớ tại bảng C, Uzbekistan không được đánh giá cao nhưng chính nhờ chiến thắng 1-0 trước tuyển nữ Việt Nam nên họ giành vị trí nhì bảng. Nếu như trong trận đối đầu Uzbekistan, các học trò của HLV Mai Đức Chung giành chiến thắng thì vé đi tiếp đã thuộc về chúng ta.

Các cầu thủ nữ Thái Lan (áo xanh) thua 0-7 trước CHDCND Triều Tiên

Tại bảng B, CHDCND Triều Tiên đã thắng Thái Lan 7-0 để giành tấm vé đi tiếp. Thái Lan bị loại sau khi thua đậm cả 3 trận, ghi 1 bàn, lọt lưới đến 20 bàn.

Trận còn lại của bảng B, Hàn Quốc và Trung Quốc đã cầm chân nhau với tỷ số hòa 1-1, cùng níu chân nhau rời giải. Hàn Quốc dù xếp nhì bảng nhưng kém thành tích Uzbekistan và Philippines nên bị loại.

Tại vòng play-off, Úc sẽ gặp Uzbekistan còn Nhật sẽ gặp CHDCND Triều Tiên. Trận lượt đi sẽ đá vào 24.2.2024 và lượt về đá sau 4 ngày. Hai đội giành chiến thắng sẽ có vé dự Olympic 2024 tại Paris.

Theo Hồ Đông/1thegioi.vn