THỂ THAO

Chung kết - ‘Cầu thủ xuất sắc nhất trận’ Lê Anh Tuấn: 'Người hùng' tỏa sáng đưa U.19 ĐA. Thanh Hóa chạm cúp vô địch U.19 Quốc gia 2023

Đoan Ngọc • 04-05-2023 • Lượt xem: 2080
Chung kết - ‘Cầu thủ xuất sắc nhất trận’ Lê Anh Tuấn: 'Người hùng' tỏa sáng đưa U.19 ĐA. Thanh Hóa chạm cúp vô địch U.19 Quốc gia 2023

Nếu Nguyễn Ngọc Mỹ (số 11) tỏa sáng lập công giúp U.19 ĐA. Thanh Hóa đánh bại U.19 SLNA 1 - 0 thì thủ môn Lê Anh Tuấn (số 01) được xem là “người hùng” với những lần cản phán chuẩn xác đưa đội bóng trẻ xứ Thanh chạm đến chiếc cúp vô địch U.19 Quốc gia 2023. 

Xem thêm: 

Bán kết 2 - ‘Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu’ Nguyễn Ngọc Mỹ (U.19 ĐA. Thanh Hóa): Quyết tâm giành chức vô địch

Chiều 4/5, trận Chung kết thuộc khuôn khổ VCK U.19 Quốc gia 2023 đã chính thức diễn ra trên SVĐ Tây Ninh, hai hàng xóm “kẻ tám lạng, người nửa cân” U.19 SLNA - U.19 ĐA. Thanh Hóa được trông chờ sẽ mang đến một trận cầu hấp dẫn, náo nhiệt đúng với tính chất của một trận tranh cúp vô địch. 

Không nằm ngoài dự đoán, ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, cả hai đội đều nhập cuộc với tâm thế điềm tĩnh, cẩn thận nhưng không kém những lần thót tim. Phút thứ 17, tưởng chừng lưới của đội bóng trẻ xứ Thanh rung lên sau cú sút phạt nguy hiểm của Nguyên Hoàng. Nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với U.19 SLNA khi bóng lại chạm đến xà ngang của đối thủ.

Phút thứ 50, bộ đôi Minh Đức - Ngọc Mỹ tiếp tục chứng minh sự ăn ý khi từ một đường chuyền của đồng đội, chân sút số 7 bật cao đánh đầu sang cho Ngọc Mỹ đệm bóng làm tung lưới U.19 SLNA. 


Tiền đạo Ngọc Mỹ - người ghi bàn duy nhất trong trận Chung kết đưa U.19 ĐA. Thanh Hóa chạm đến chiếc cúp vô địch U.19 Quốc gia 2023. 

Sau khi bị đối thủ dẫn bàn, U.19 SLNA bắt đầu lấy lại tinh thần, dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Dù nhiều lần tạo tình huống nguy hiểm đưa vào cầu môn của U.19 ĐA. Thanh Hóa nhưng sự xuất sắc của thủ môn Lê Anh Tuấn đã dập tắt giấc mơ chiến thắng của học trò HLV Nguyễn Văn Vinh. 

Phút thứ 62, Văn Quý có cú dứt điểm khá nguy hiểm, nhưng những đầu ngón tay của thủ môn Lê  Anh Tuấn bên phía U.19 ĐA. Thanh Hoá đã không cho U.19 SLNA có được bàn san bằng tỷ số. 

Đáng chú ý, phút thứ 74, trong khi đồng đội đang lo lắng cho mảnh lưới của U.19 ĐA. Thanh Hóa vì phải nhận quả phạt trực tiếp ngay trước vòng 16m50. Thế nhưng, thủ môn Lê Anh Tuấn đã hóa “người nhện”, pha bay người chuẩn xác đã cản phá thành công cú cứa lòng của tiền vệ Văn Quý. Tỷ số vẫn giữ nguyên 1 - 0 cho U.19 ĐA. Thanh Hóa và duy trì cho đến cuối trận. 


Thủ môn Lê Anh Tuấn nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Phần thưởng gồm có Cúp, tiền thưởng trị giá 3 triệu đồng từ Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên, kèm phần quà của Công ty CP Thực phẩm Sức Khỏe Việt và Công ty TNHH CaFe The Town.

Sự xuất sắc của thủ môn Lê Anh Tuấn đã được công nhận trong trận Chung kết với U.19 SLNA khi anh được Ban tổ chức và phóng viên có mặt trên sân bình chọn nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Với tuổi đời còn khá trẻ cộng thêm thể hình cao lớn 1m76, Lê Anh Tuấn hứa hẹn sẽ phát triển vượt ngoài mong đợi ở các cấp độ. 


Lê Anh Tuấn đến chung vui cùng CĐV. 

Bên cạnh sự tỏa sáng của Ngọc Mỹ ghi 1 bàn thắng vào lưới U.19 SLNA và màn hóa "người nhện" của thủ môn Lê Anh Tuấn thì các cầu thủ trong U.19 ĐA. Thanh Hóa cũng đã góp công không nhỏ trong chiến thắng trước đội hàng xóm. Từ đó, đưa đội bóng trẻ xứ Thanh trở thành tân vương tại sân chơi U.19 Quốc gia. Trong lịch sử, đây là lần đầu tiên U.19 ĐA. Thanh Hóa chạm tay nâng cúp vô địch. Chiến thắng này có ý nghĩa vô cùng to lớn với thầy trò HLV Tanasijevic Svetislav cùng người hâm mộ quê nhà. 

Thông tin thêm: 

Vòng Chung kết Giải Bóng đá Vô địch U.19 Quốc gia sẽ chính thức được diễn ra tại Tây Ninh. Bắt đầu từ ngày 22/4/2023 đến ngày 04/5/2023 với 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22/4 đến 04/5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh.

Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải Bóng đá Vô địch U.19 Quốc gia 2023 sẽ diễn ra vào lúc 17g15 ngày 22/2/2023 tại SVĐ tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của mùa giải sẽ được mở cửa miễn phí. 

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh, kênh YouTube Thể thao 360 (Báo Thanh Niên), VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam),...