Thể thao

Có gì ấn tượng bên trong ba nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2018?

Hà Ngân • 12-07-2018 • Lượt xem: 736
Có gì ấn tượng bên trong ba nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2018?

Gaggan ở Bangkok là đại diện duy nhất của châu Á lọt top những nhà hàng tốt nhất thế giới.

Đứng đầu danh sách là nhà hàng 3 sao Michelin - Osteria Francescana, Montena (Italy) của đầu bếp Massimo Bottura. Diện tích khá nhỏ, lại nằm khiêm tốn trong một con hẻm mà nếu đi ngang qua, bạn sẽ không nghĩ rằng nó được đánh giá là nhà hàng tuyệt vời nhất thế giới. 

Đây là nơi giao nhau giữa ẩm thực và nghệ thuật, không gian ăn uống được thiết kế trang nhã, trang trí bằng các bức tranh nghệ thuật đương đại còn sự sáng tạo của các đầu bếp thì ảnh hưởng bởi âm nhạc, đặc biệt là nhạc jazz. Bottura dệt nên những câu chuyện bằng các món ăn tinh tế, nguyên liệu chủ yếu lấy từ vùng Emilia-Romagna, trong đó có phô mai Parmesan được mệnh danh là "vua của các loại phô mai" chỉ sản xuất tại Italy. Các món ăn chế biến từ tôm hùm xanh, nấm truffle... và bán theo mùa đủ khiến bạn phải đặt bàn trước hàng tháng trời mới có chỗ cho một bữa tối tại Osteria Francescana.

Gaggan ở Bangkok (Thái Lan) là nhà hàng duy nhất ở châu Á lọt vào top này. Cùng với sự đổi mới hằng năm, nơi đây đã 4 năm liên tiếp được mệnh danh là nhà hàng tốt nhất châu Á, dưới sự điều hành của bếp trưởng Gaggan Anand (ảnh) và cộng sự Rydo Anton. Vị đầu bếp người Ấn này khéo léo biến tấu các món Ấn đậm vị, làm hài lòng thực khách đến từ khắp nơi. Bên cạnh đó, nhà hàng còn phục vụ bánh taco của Mexico, sushi... cho thực khách lựa chọn. 

Central ở Lima (Peru) do vợ chồng Virgilio Martínez và Pia León đứng bếp ghi dấu sự khác biệt bằng các món ăn chế biến từ nguyên liệu không phải nơi nào cũng có như món cá piranha với bộ răng sắt nhọn. Bộ đôi này dùng kinh nghiệm du lịch khắp nơi của mình, tạo nên sự đa dạng của món ăn được nấu bởi các loại thực phẩm phân bố từ độ cao 4.100m so với mực nước biển, cho đến 20 m dưới mực nước biển, khiến thực khách thích thú.