THỂ THAO

Công bố lịch thi đấu VCK giải U.21 Quốc gia 2023

DDVN • 15-09-2023 • Lượt xem: 1359
Công bố lịch thi đấu VCK giải U.21 Quốc gia 2023

Sau khi kết thúc vòng loại, Ban Tổ chức giải U.21 quốc gia 2023 đã công bố nguyên tắc bốc thăm xếp lịch thi đấu vòng chung kết (VCK) do Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và VFF phối hợp tổ chức.

Cụ thể như sau: Đội đồng chủ nhà Thanh Hóa nằm ở bảng A mang mã số 1A thi đấu trận khai mạc. Đội đồng chủ nhà Sông Lam Nghệ An nằm ở bảng C mang mã số 1C. Bốn đội nhất vòng loại cùng 2 đội đồng chủ nhà bốc đều vào 3 bảng, mỗi bảng có 2 đội. Các đội đứng nhất và nhì ở vòng loại không cùng bảng ở VCK.

Thứ tự bốc thăm như sau: Đầu tiên bốc thăm cho 4 đội nhất bảng là Viettel, Kon Tum, Khánh Hòa và TP.HCM vào 3 bảng, trong đó bảng B chắc chắn phải có 2 đội, 2 bảng A và C mỗi bảng có 1 đội, đảm bảo nguyên tắc số 3. Tiếp theo bốc thăm hoặc xếp cho 4 đội nhì bảng vòng loại là Hà Nội, Đà Nẵng, Đắk Lắk và Long An vào 3 bảng đảm bảo nguyên tắc 4 (không cùng bảng với đội xếp thứ nhất vòng loại). Ví dụ Hà Nội không cùng bảng với Viettel, Đà Nẵng không cùng bảng với Kon Tum. Tiếp theo là bốc thăm hoặc xếp cho 2 đội còn lại là PVF-CAND và Tây Ninh vào các vị trí còn trống (có thể cùng bảng hay không cùng bảng với các đội nhất nhì vòng loại).

12 đội tại VCK sau khi được chia thành 3 bảng A, B, C (4 đội/nhóm) sẽ thi đấu vòng tròn một lượt ở mỗi nhóm để tính điểm, xếp hạng. Chọn 3 đội xếp thứ nhất, 3 đội xếp thứ nhì và 2 đội xếp thứ ba có thành tích tốt hơn trong 3 nhóm vào thi đấu tứ kết, bán kết, chung kết theo sơ đồ mã số.

Thể thức thi đấu các trận tứ kết, bán kết và chung kết: Thi đấu theo thể thức loại trực tiếp một trận, nếu sau thời gian thi đấu chính thức (90 phút) tỷ số hòa, hai đội sẽ thi đá luân lưu 11m để xác định đội thắng. Đội thua tại bán kết sẽ xếp đồng hạng ba.

Theo A.T/1thegioi.vn