THỂ THAO

Cùng chiến thắng sát nút, Topenland Bình Định và Đông Á Thanh Hóa vào bán kết Cúp Quốc gia 2023

Hoàng Sơn • 11-07-2023 • Lượt xem: 909
Cùng chiến thắng sát nút, Topenland Bình Định và Đông Á Thanh Hóa vào bán kết Cúp Quốc gia 2023

Tối ngày 10/7, Topenland Bình Định và Đông Á Thanh Hóa đều có được những chiến thắng với khoảng cách một bàn trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Phù Đổng, qua đó giành quyền vào vòng bán kết Cúp Quốc gia 2023.

Xem thêm:

Thua NewZealand nhưng thủ môn Kim Thanh lại được chấm điểm cao nhất trận

Vượt qua U.21 Tây Ban Nha, U.21 Anh lên ngôi vô địch châu Âu sau 40 năm

Hai cặp đấu tứ kết đầu tiên của Cúp Quốc gia 2023 đã kết thúc với các chiến thắng giành cho Topenland Bình Định và Đông Á Thanh Hóa.

Ở trận đấu trên sân Quy Nhơn, Topenland Bình Định đã tận dụng thành công lợi thế sân nhà để chơi áp đảo trước đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đội bóng đất Võ không cần mất quá nhiều thời gian để có thể có được bàn thắng mở tỉ số. Phút 11, từ quả phạt góc của đồng đội, Văn Thành có pha xoay người dứt điểm về góc xa, hạ gục thủ thành bên phía Hà Tĩnh.


Topenland Bình Định thể hiện sức mạnh vượt trội trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (Ảnh: VPF)

Trong khi đó với Hồng Lĩnh Hà Nội, sau bàn thua, họ còn phải nhận thêm một bất lợi nữa khi tiền vệ trung tâm Đặng Văn Trâm phải rời sân ở phút 15 do gặp phải chấn thương. Sau đó, đội chủ nhà vẫn là những người thi đấu hay hơn và tạo ra khá nhiều tình huống “ngon ăn”. Một trong số đó đã được họ củ thể hóa khi đến phút 45, đội bóng đất Võ đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ cú sút của Hà Đức Chinh, thủ môn Thanh Tùng đã cản phá không tốt để rồi Rafaelson có mặt đúng lúc đá bồi tung lưới Hà Tĩnh lần thứ 2 trong trận đấu này.

Mọi thứ còn tồi tệ hơn với đội khách khi trung vệ Văn Hạnh phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống đánh nguội Rafaelson. Dù thi đấu 10 người trên sân, nhưng đội bóng Núi Hồng lại bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số do công của ngoại binh Diallo trên chấm phạt đền.

Dù vậy, nhiêu đó là chưa đủ để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có thể giành quyền đi tiếp. Chung cuộc, Topenland Bình Định có chiến thắng sát nút 2-1, qua đó là một trong hai đội bóng đầu tiên giành quyền vào vòng bán kết Cúp Quốc gia 2023.


Đông Á Thanh Hóa chật vật trước đội hạng nhất Phù Đổng (Ảnh: VPF)

Trong khi ở cặp đấu còn lại trên sân Thanh Hóa, đội bóng xứ Thanh dù chỉ phải gặp đội hạng nhất Phù Đổng nhưng phải vất vả mới có được bàn thắng duy nhất của Thanh Bình để mang về chiến thắng 1-0 cho đội chủ nhà.

Hôm nay (11/7), hai trận tứ kết còn lại sẽ diễn ra là Hoàng Anh Gia Lai chạm trán PVF-CAND và Viettel đối đầu Thép Xanh Nam Định.