THỂ THAO

Cuộc cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu ‘Thủ môn xuất sắc’ giải VCK U.21 Quốc gia Thanh niên 2023

Huyền Hân • 28-09-2023 • Lượt xem: 1172
Cuộc cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu ‘Thủ môn xuất sắc’ giải VCK U.21 Quốc gia Thanh niên 2023

VCK U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023 đang bước vào những trận đấu cuối cùng, hiện tại  bên cạnh việc cạnh tranh chức vô địch, những giải thưởng cá nhân cũng đang rất nóng, nhất là vị trí thủ môn. Bốn đội bóng xuất sắc U.21 Hà Nội, U.21 SHB Đà Nẵng, U.21 PVF- CAND và U.21 Sông Lam Nghệ An đều đang sở hữu những người gác đền xuất sắc. 

Nguyễn Duy Dũng (U.21 Hà Nội)

Trải qua 4 trận của VCK U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023, thủ thành Duy Dũng của U.21 chỉ mới một lần phải vào lưới nhặt bóng. Thủ môn Duy Dũng sinh năm 2002 và là học trò ''ruột'' được chính tay HLV Dương Hồng Sơn đào tạo từ khi còn tập ở đội U.15 Hà Nội. 

Duy Dũng có chiều cao cực kỳ lý tưởng cho vị trí thủ môn, khả năng bắt bóng bỏng tốt và ra vào cực kỳ hợp lý. Duy Dũng là chốt chặn mang lại sự an tâm cho U.21 Hà Nội. Đặc biệt, Duy Dũng có khả năng bắt phạt đền cực kỳ hay. Còn nhớ, ở giải U.15 Đông Nam Á vào năm 2017, Duy Dũng không những đã thi đấu cực kỳ xuất sắc trong 2 hiệp thi đấu chính thức, mà Duy Dũng còn đóng vai người hùng của U.15 Việt Nam khi xuất sắc cản phá 2/4 quả 11m của Thái Lan, giúp cho U.15 Việt Nam lên ngôi vô địch.

Ở giải U.21 Quốc gia Thanh Niên lần này cũng vậy, ở trận đấu tứ kết với U.21 Viettel, Duy Dũng cũng đã cản phá một cú sút phạt đền ở loạt sút thứ 10, mang lại chiến thắng cho U.21 Hà Nội. Và giành luôn giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Nguyễn Duy Dũng được ví là truyền nhân của thủ môn xuất sắc Dương Hồng Sơn. 

Hồ Tùng Hân (U.21 SHB Đà Nẵng)

Thủ thành của U.21 Đà Nẵng Hồ Tùng Hân cũng chỉ mới thủng lưới 2 bàn sau 4 trận đấu đã qua của VCK U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023. Hồ Tùng Hân từng góp mặt trong màu áo đội tuyển U.19 và U.20 Việt Nam. Hồ Tùng Hân có khả năng phản xạ cực kỳ tốt, khả năng ra vào, chống bóng bổng hợp lý.

Ở giải bóng đá vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên lần này, Hồ Tùng Hân đang cho thấy phong độ khá tốt, việc U.21 Đà Nẵng góp mặt tại Bán kết cũng có công rất lớn của Tùng Hân. Tùng Hân đã có rất nhiều pha cản phá xuất thần ở những trận đấu vừa qua. Chàng trai cũng chỉ mới 20 tuổi, và nếu có được định hướng và tiếp tục phát triển tốt, Tùng Hân sẽ là một thủ môn hay trong tương lai của bóng đá Việt Nam.

Nguyễn Văn Việt (U.21 Sông Lam Nghệ An)

Nguyễn Văn Việt ghi đậm dấu ấn của mình ở giải đấu U.23 Đông Nam Á vừa qua. Văn Việt đã có một giải đấu cực kỳ xuất sắc. Và khi trở về cùng U.21 Sông Lam Nghệ An tại giải bóng đá vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023, thủ thành Văn Việt vẫn đang thi đấu ổn định và là chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ của đội.


Có thể nói, năm 2023 là một năm đáng nhớ của thủ môn Nguyễn Văn Việt (áo đỏ). 

Năm 2023 ghi dấu là mùa giải đầu tiên Nguyễn Văn Việt được đứng trong khung gỗ của SLNA ở đấu trường đỉnh cao V.League. Nguyễn Văn Việt cho rằng đó chính là động lực giúp mình thêm nỗ lực tập luyện, thi đấu tốt hơn nữa. Và có lẽ còn tuyệt vời hơn, nếu Văn Việt cùng U.21 Sông Lam Nghệ An sẽ đạt kết quả tốt nhất ở giải bóng đá vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023. Bởi xét về kỹ năng, Văn Việt có phản xạ và khả năng bắt bóng bổng tốt, ra vào cực kỳ hợp lý. Và nhìn lại, ở giải đấu U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023 đang diễn ra, sau 4 trận, Văn Việt cũng chỉ mới thủng lưới 2 bàn. Hy họng Nguyễn Văn Việt sẽ giữ vững thành tích, giúp U.21 Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công khung thành tại trận chung kết quyết định của giải U.21 Quốc gia Thanh Niên năm nay.

Nguyễn Quang Trường (U.21 PVF - CAND)

Dù chỉ mới 19 tuổi nhưng Quang Trường đang cho thấy mình là thủ thành thi đấu khá ổn định, đầy bản lĩnh trong khung gỗ của U.21 PVF-CAND góp mặt tại giải bóng đá vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023. Quang Trường có khả năng đọc tình huống cũng như phản xạ cực kỳ nhanh nhạy. Đồng thời sở hữu chiều cao cũng khá lý tưởng, nên những pha bóng bổng cũng không thể làm khó chàng thủ thành trẻ này. 

Bên cạnh đó, thủ thành Quang Trường còn được đánh giá cao khi có khả năng chơi chân cực kỳ tốt, bởi khởi đầu của Quang Trường là trung vệ nên việc xử lý bóng bằng chân cũng khá dễ dàng. Quang Trường cũng từng nhận giải thưởng ''Thủ môn xuất sắc nhất'' giải bóng đá vô địch U.19 Quốc gia Thanh Niên 2021. Và năm nay, ở tuổi 19, Quang Trường đang thi đấu cực kỳ xuất sắc trong khung gỗ của U.21 PVF-CAND. Dù đang thủng lưới 3 bàn tại VCK U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023, nhưng Quang Trường vẫn ghi đậm dấu ấn bởi những pha cứu thua xuất sắc, giúp U.21 PVF-CAND góp mặt tại trận Bán kết sắp tới.

Thông tin thêm:

Vòng chung kết giải vô địch bóng đá U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023 sẽ có 12 đội bóng tham gia, trong đó có 10 đội bóng đã vượt qua vòng loại và 2 đội đồng chủ nhà là U.21 Đông Á Thanh Hóa và U.21 Sông Lam Nghệ An. Được biết, trong vòng chung kết, 12 đội bóng chia thành 3 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt, tính điểm. Hai đội xếp nhất, nhì mỗi bảng và 2 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất giành quyền vào vòng tứ kết.

Vòng chung kết sẽ diễn ra tại Tp. Thanh Hóa và Tp. Vinh (Nghệ An). Trong đó, tỉnh Thanh Hóa dự kiến đăng cai 2 bảng đấu, tổ chức trên sân vận động tỉnh và sân bóng Trường Đại học Hồng Đức. Được biết, CLB Đông Á Thanh Hóa đã và đang chuẩn bị về cơ sở vật chất, các điều kiện để đăng cai giải đấu. Trong đó, việc nâng cấp mặt cỏ sân bóng Trường Đại học Hồng Đức được đặc biệt quan tâm. Mặt cỏ của sân đã được thay mới hoàn toàn, bảo đảm chất lượng, đủ điều kiện tổ chức các giải quốc gia.

Lễ khai mạc, trận chung kết, lễ tổng kết, bế mạc, trao thưởng của giải đều được tổ chức trên sân Thanh Hóa. Các trận đấu trong vòng chung kết sẽ được tổ chức từ 18/9 đến 1/10/2023.

Duyên dáng Việt Nam hân hạnh là đơn vị bảo trợ truyền thông cho vòng chung kết giải bóng đá vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023.

Vòng chung kết giải bóng đá vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023 có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ như:

*Độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play)

*Tài trợ vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines)

*Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các đơn vị đồng hành: Công ty TNHH Bảo Uyên Sport; Công ty Cổ phần Động Lực; Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB); Công ty Cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food); Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Anh Phát; Công ty TNHH CaFe The Town; Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kỹ Thuật Berjaya Gia Thịnh; Công ty TNHH Danti.