THỂ THAO

Đại diện Ngoại hạng Anh vô địch Europa Conference League 2022/2023

Hoàng Sơn • 08-06-2023 • Lượt xem: 344
Đại diện Ngoại hạng Anh vô địch Europa Conference League 2022/2023

Bàn thắng muộn của Bowen đã giúp đại diện Ngoại hạng Anh West Ham vượt qua Fiorentina, qua đó lên ngôi vô địch Europa Conference League 2022/2023.

Xem thêm:

Đội tuyển bóng đá nam và nữ bước vào giai đoạn tập huấn chuẩn bị cho kế hoạch mới

Huỳnh Như: Chuyến tập huấn châu Âu là cơ hội quý, nâng chất đội tuyển nữ Việt Nam

Sáng nay (8/6), trận đấu chung kết Europa Conference League 2022/2023 giữa hai đội bóng Fiorentina và West Ham đã diễn ra trên trên sân Fortuna Arena (CH Séc). Với tính chất là một trận đấu chung kết, cả hai đội đều nhập cuộc một cách đầy thận trọng. 

Dù thi đấu có phần lép vế hơn, nhưng West Ham mới là đội bóng tạo ra cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Phút 13, Declan Rice tung cú sút căng đưa bóng đi chệch cột dọc bên phía Fiorentina trong gang tấc. Những phút sau đó, Fiorentina vẫn là đội kiểm soát bóng tốt hơn. Thậm chí họ còn đưa bóng được vào lưới bên phía West Ham, nhưng sau khi xem VAR trọng tài đã không công nhận bàn thắng do dính phải lỗi việt vị.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi, bước sang hiệp thi đấu thứ 2, West Ham bất ngờ là đội có bàn thắng mở tỉ số trước. Phút 58, Biraghi bên phía Fiorentina dùng tay cản bóng trong khu vực cấm địa. Sau khi xem lại VAR, trọng tài chính ngay lập lực thổi phạt đền cho đại diện Ngoại hạng Anh. Trên chấm 11m, Benrahma đã dễ dàng đánh lừa thủ thành đối phương để mở tỉ số trận đấu cho West Ham.


Benrahma mở tỉ số cho West Ham 

Nhận bàn thua, Fiorentina không còn gì để mất khi đẩy cao toàn bọ đội hình lên tấn công. Và thành quả cũng đến với họ khi Bonaventura có Pha xử lý gọn gàng trước khi dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho đại diện nước Ý.


Bonaventura gỡ hòa cho Fiorentina

Những phút sau đó, hai đội đều có những cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Và khi cầu thủ hai đội và khán giả có mặt trên sân đang nghĩ đến hai hiệp thi đấu phụ thì West Ham bất ngờ có được bàn thắng quyết định ở đúng phút thi đấu cuối cùng của trận đấu.

Từ đường chọc khe thông minh của Paqueta, Bowen băng xuống dứt điểm lạnh lùng để ấn định chiến thắng 2-1 cho West Ham. 


Cảm xúc vỡ òa của các cầu thủ West Ham sau khi có bàn thắng ấn định tỉ số 2-1

Với kết quả này, West Ham chính thức có lần đầu tiên giành chức vô địch UEFA Conference League 2022/23. Đối với cúp châu Âu, đây là lần thứ 3 trong lịch sử của họ có được ngôi vị cao nhất. Trước đó phải kể đến hai chức vô địch UEFA Cup 1964/1965 và UEFA Intertoto Cup 1999.  


Chức vô địch này giúp West HamWest Ham kết thúc 58 năm chờ đợi một chiếc cúp châu Âu