THỂ THAO

Đánh bại Hà Lan sau 120 phút, Croatia tiến vào chung kết Nations League 2022/23

Hoàng Sơn • 15-06-2023 • Lượt xem: 709
Đánh bại Hà Lan sau 120 phút, Croatia tiến vào chung kết Nations League 2022/23

Rạng sáng ngày 15/6, ĐT Croatia đã đánh bại ĐT Hà Lan sau 120 phút với tỉ số 4-2, qua đó tiến vào chung kết Nations League 2022/23.

Xem thêm:

HLV đội Hồng Kông ấn tượng với Quang Hải và học trò cũ Công Phượng

SVĐ Lạch Tray ‘hóa Old Trafford’ trước trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hồng Kông

Tại trận bán kết đầu tiên Nations League 2022/23, ĐT Hà Lan trên sân nhà có cuộc tiếp đó Croatia. Điều này giúp đoàn quân HLV Ronald Koeman thi đấu đầy tự tin và chủ động chơi tấn công ngay từ đầu trận. Trong khi đó với Croatia, họ cũng cho thấy mình là đội bóng không dễ bắt nạt khi liên tục chơi ăn miếng trả miếng trước đối thủ.

Dù vậy, bàn thắng mở tỉ số vẫn đến với đội chủ nhà trước. Phút 34, Wieffer có đường kiến tạo thuận lợi cho Malen, để rồi tiền đạo mang áo số 18 tung ra cú dứt điểm chéo góc, mở tỉ số cho ĐT Hà Lan. Đây cũng là bàn thắng duy nhất ở trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.


ĐT Hà Lan có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở trong 45 phút đầu tiên

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, với mong muốn tìm kiếm bàn gỡ, ĐT Croatia đã phải đẩy cao đội hình lên tấn công. Và ngôi sao lớn nhất của họ Modric đã biết cách tỏa sáng khi mang về quả 11m cho đội bóng của mình. Trên chấm phạt đền, Andrej Kramaric tung cú dứt điểm lạnh lùng, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. 


Niềm vui của các cầu thủ Croatia sau khi có được bàn thắng gỡ hòa

Có được bàn thắng, ĐT Croatia chơi vô cùng tự tin. Đến phút 72, đội báo áo sọc ca rô có lần đầu tiên vươn lên dẫn trước khi Pasalic tung cú bắt vô lê vô cùng đẹp mắt, đánh bại thủ thành Bijlow, nâng tỉ số lên thành 2-1 cho ĐT Croatia.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với chiến thắng nghiêng về đội khánh. Nhưng đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, tiền đạo vào sân thay người Noa Lang tỏa sáng với cú vô lê không khác gì của Pasalic để đánh bại thủ thành Livakovic, cân bằng tỉ số 2-2 cho ĐT Hà Lan và buộc đưa trận đấu vào hai hiệp đấu phụ.

Bước sang hiệp đấu phụ, với kinh nghiệm đến từ các cầu thủ bên phía Croatia như Modric, Perisic, Vida…, họ đã biết cách tìm được chiến thắng ở đây. Phút 98, Bruno Petkovic có pha đi bóng vượt qua Frenkie de Jong trước khi tung ra cú sút xa đẹp mắt, đưa ĐT Croatia vượt lên dẫn 3-2.


Cảm xúc vỡ òa của các cầu thủ Croatia khi có được bàn thắng trong hai hiệp đấu phụ

Đến phút 116, đội trưởng Modric dập tắt hy vọng của đội chủ nhà khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 4-2 cho ĐT Croatia.

Kết quả này giúp ĐT Croatia chính thức có tấm vé vào chung kết UEFA Nations League. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Tây Ban Nha và Italia diễn ra rạng sáng mai (16/6).