THỂ THAO

Để thua sát nút, ĐT nữ Việt Nam gặp khó tại vòng loại thứ 2 Olympic 2024

Hoàng Sơn • 27-10-2023 • Lượt xem: 1230
Để thua sát nút, ĐT nữ Việt Nam gặp khó tại vòng loại thứ 2 Olympic 2024

Tối ngày 26/10, ĐT nữ Việt Nam đã để thua 0-1 trước ĐT nữ Uzbekistan tại trận đấu ra quân bảng C vòng loại thứ 2 Olympic 2024.

Xem thêm:

Nguyễn Văn Lai giành huy chương vàng điền kinh quốc gia ở tuổi 37

Siết chặt an ninh trên sân Hàng Đẫy trước trận Hải Phòng - Hà Nội

Tại bảng C vòng loại thứ 2 Olympic 2024, ĐT nữ Uzbekistan được xem là đối thủ trực tiếp của ĐT nữ Việt Nam cho tấm vé đi tiếp. ĐT nữ Uzbekistan cũng là đối thủ trong trận mở màng của đoàn quân HLV Mai Đức Chung.

Với việc xếp trên 17 bậc, ĐT nữ Việt Nam đã nhập cuộc với sự chủ động trước các cô gái Uzbekistan. Thầy trò HLV Mai Đức Chung là đội bóng kiểm soát thế trận tốt hơn và tổ chức nhiều đợt lên bóng. Tuy nhiên, hàng công lại không thể hiện được phong độ tốt nhất.

Trong khi đó, ĐT nữ Uzbekistan lại chơi phản công một cách đầy hiệu quả. Cụ thể, từ một tình huống phản công, đại diện của Trung Á đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 30, Zoirova có đường chuyền một chạm cho Diyorakhon băng xuống, để rồi thực hiện cú bấm bóng tinh tế, đánh bại thủ thành Kim Thanh.

Nhận bàn thua, các cô gái áo đỏ buộc đẩy cao đội hình để chơi tấn công. Phút 39, Huỳnh Như có đường chuyền để cho Bích Thùy khéo léo xử lý bóng trước khi tung cú sút vào góc hẹp, nhưng không thắng được thủ môn đội chủ nhà, đây cũng là tình huống đáng chú ý trong 45 phút đầu tiên.


ĐT nữ Việt Nam để thua ở trận ra quân. (Ảnh: UFA)

Bước sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung đã có sự điều chỉnh lực lượng khi Thanh Nhã, Mỹ Anh được tung vào sân để thay Hoàng Thị Loan và Tuyết Dung. Sự thay đổi này giúp ĐT nữ Việt Nam có được những cơ hội rõ rệt. Phút 61, Huỳnh Như thực hiện quả đá phạt, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chỉ 1 phút sau, Huỳnh Như có cú dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc trong sự nuối tiếc của người hâm mộ.

Những phút còn lại, sự nỗ lực vẫn không thể giúp ĐT nữ Việt Nam có bàn thắng gỡ hòa. Chung cuộc, đoàn quân HLV Mai Đức Chung chấp nhận với trận thua 0-1. Kết quả này khiến tấm vé vào vòng trong của ĐT nữ Việt Nam trở nên đầy khó khăn khi tại lượt đấu cuối sẽ phải đối đầu với ĐT nữ Nhật Bản tỏ ra vượt trội về mọi mặt.

Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024 có tất cả 3 bảng đấu. 3 đội đầu bảng và đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ nhất giành vé đi tiếp. ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng với Nhật Bản, Uzbekistan và Ấn Độ.