THỂ THAO

Đội bóng đầu tiên của châu Á có vé tới U.20 World Cup 2023

Hoàng Sơn • 11-03-2023 • Lượt xem: 292
Đội bóng đầu tiên của châu Á có vé tới U.20 World Cup 2023

Với việc giành chiến thắng 1-0 trước U.20 Iran trong trận tứ kết 1, U.20 Iraq đã chính thức giành tấm vé đầu tiên của châu Á đến với U.20 World Cup 2023.

Xem thêm:

Thể thao hôm nay: Công Phượng đặt mục tiêu cao tại Yokohama FC; Huỳnh Như trở thành Đại sứ thương hiệu Visa Việt Nam

Gợi nhớ Ký ức Duyên dáng Việt Nam số 29 qua ‘Đồi thông hai mộ’ của danh ca Hương Lan

Ở trong hiệp đấu đầu tiên, U.20 Iran là dù được đánh giá cao hơn nhưng lại nhập cuộc có phần thận trọng trước đối thủ. Đối với U.20 Iraq, họ lại tỏ ra khá tự tin ở những đường lên bóng của mình. Thống kê cho thấy, số cú dứt điểm và thời lượng kiểm soát bóng của hai đội đều tương đồng nhau. Thời lượng kiểm soát bóng mỗi đội là 50% và tung ra 6 lần dứt điểm về phía khung thành đối phương.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, U.20 Iraq chủ động đẩy cao đội hình và sẵn sàng chơi áp sát mỗi khi đối phương có bóng. Lối chơi này đã giúp U.20 Iraq thi đấu lấn lướt hơn U20 Iran. Dù vậy, trong khoảng thời gian dài của hiệp thi đấu thứ hai, hai đội gần như không có pha dứt điểm đáng chú nào.

Tưởng chừng trận đấu sẽ bước vào hai hiệp đấu phụ thì ở phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, U.20 Iraq bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ một pha đi bóng ở giữa sân, Ali Jasim xử lý đẳng cấp giữa vòng vây hàng thủ Iran để rồi tung cú dứt điểm đẹp mắt, mở tỉ số cho 1-0 cho U.20 Iraq. 


Ali Jasim ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp U.20 Iraq giành chiến thắng trong trận đấu này (Ảnh: AFC)

Thời gian còn lại của trận đấu là không đủ để U..20 Iran có thể tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa. Đội bóng đánh bại Việt Nam ở vòng bảng thi đấu khá bế tắc trong những đường tấn công. Chung cuộc, U.20 Iran phải ngậm ngùi chia tay giải đấu ở vòng tứ kết.

Trong khi đó với U.20 Iraq, chiến thắng này giúp họ giành quyền vào vòng bán kết cùng tấm vé tham dự U.20 World Cup 2023.