THỂ THAO

ĐT Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại vòng loại 2 World Cup 2026

Hoàng Sơn • 17-11-2023 • Lượt xem: 1296
ĐT Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại vòng loại 2 World Cup 2026

Tối ngày 16/11, ĐT Việt Nam đã có màn khởi đầu thuận lợi tại vòng loại 2 World Cup khu vực châu Á khi giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Philippines. Đáng chú ý, chân sút năm nay mới 19 tuổi - Nguyễn Đình Bắc đã có cho mình bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐT Việt Nam.

 

Trong cuộc đối đầu với ĐT Philippines, HLV Philippe Troussier đã quyết định không sử dụng đội hình mạnh nhất khi những cầu thủ nổi bật như Hùng Dũng hay Hoàng Đức đều ngồi trên băng ghế dự bị. Dù vậy, trong đội hình xuất phát vẫn có nhiều cái tên đang là trụ cột của ĐT Việt Nam những năm gần đây như Văn Toàn, Tuấn Hải, Tiến Linh xen kẽ với các cầu thủ trẻ như Tuấn Tài, Minh Trọng hay Thái Sơn.

Trong hiệp 1, ĐT Philippines dù bị đánh giá yếu hơn nhưng họ mới là đội bóng nhập cuộc chủ động hơn. Tuy nhiên, những đuờng lên bóng của đội chủ nhà lại không gây được khó khăn nào đáng kể cho khung thành của Văn Lâm. Với ĐT Việt Nam, sau khoảng 10 phút bị ép sân thì đội bóng áo đỏ đã lấy lại thế trận và có những pha lên bóng sắc nét. Đến phút 17, sau nhiều tình huống bỏ lỡ, Văn Toàn đã đưa ĐT Việt Nam vượt lên dẫn trước sau 2 pha dứt điểm.

Nguyễn Văn Toàn mở tỉ số cho ĐT Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Có được bàn thắng, ĐT Việt Nam chơi tự tin hơn và tạo ra được một số cơ hội. Nhưng các chân sút của HLV Philippe Troussier đều bỏ lỡ một cách đầy đáng tiếc.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, ĐT Việt Nam đã có một số điều chỉnh khi tung Văn Quyết và Hồ Văn Cường vào sân. Sự thay đổi này giúp ĐT Việt Nam có những ý tưởng tấn công sắc nét hơn nhưng đều không thể tận dụng. Trong khoảng 20 phút cuối trận, Philippines bắt đầu có những pha hãm thành hết sức nguy hiểm và đặt hàng thủ của ĐT Việt Nam trong thế báo động. Dù vậy, thầy trò HLV Troussier vẫn đứng vững trước mọi sức ép của đội chủ nhà.

Thậm chí đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, chân sút 19 tuổi - Nguyễn Đình Bắc đã tung ra cú dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm, nâng tỉ số lên thành 2-0 cho ĐT Việt Nam.

Bàn thắng của vua phá lưới giải bóng đá hạng nhất Quốc gia 2023 cũng đã ấn định chiến thắng 2-0 cho “Những chiến binh sao vàng". Kết quả này giúp đoàn quân HLV Philippe Troussier có màn khởi đầu thuận lợi tại vòng loại 2 World Cup 2026. Sau đây 5 ngày, ĐT Việt Nam sẽ trở về Mỹ Đình để tiếp ĐT Iraq.