Thể thao

Hãng kem bán chạy nhất nước Mỹ - Đâu là bí quyết?

Oanh Nguyễn • 10-07-2018 • Lượt xem: 782
Hãng kem bán chạy nhất nước Mỹ - Đâu là bí quyết?

Woolverton từng là một luật sư làm việc tại Los Angeles trước khi sáng lập nên Halo Top. Ý tưởng startup về kem bắt nguồn từ chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt mà anh xây dựng để kiểm soát lượng đường trong máu.

Không dùng các loại thực phẩm ngọt có chứa đường, Woolverton lựa chọn sữa chua hoa quả có thành phần Stevia trong khẩu phần ăn hàng ngày. Đây là chất làm ngọt 100% tự nhiên, hàm lượng calo thấp và thường dành cho người giảm cân.

Anh bỏ ra 20 USD để mua một chiếc máy làm kem tại gia, công đoạn tiếp theo đơn giản là trộn các nguyên liệu với  nhau và chờ đông lạnh. Hương vị của món kem tự chế khiến Woolverton phải thốt lên: ''Vị của nó ngon đến nỗi tôi nghĩ, chắc người khác cũng sẽ mê mẩn''.

Woolverton sau đó hào hứng thử nghiệm với các nguyên liệu khác nhau, từ thay sữa chua bằng sữa tươi, thay đổi hàm lượng các thành phần trong hỗn hợp, điều chỉnh lượng stevia để đảm bảo độ ngọt và đảm bảo cho sức khỏe.

Đây là sản phẩm kem không chứa đường và lượng Calo thấp

Cùng với một người bạn khác là Doug Bouton, cũng là một luật sư, hai nhà đồng sáng lập quyết định khởi chạy dự án kinh doanh với số vốn vay mượn từ gia đình, bạn bè, quỹ hỗ trợ, các khoản vay tín dụng…

Với ngân sách hạn hẹp cho hoạt động marketing, startup cố gắng tìm cách đưa thương hiệu tiếp cận thị trường từ những ngày đầu bằng cách đẩy mạnh hoạt động trên các trang mạng xã hội.

Woolverton nghĩ ra sáng kiến thuê học sinh, sinh viên từ các trường cao đẳng địa phương để chuyển những phiếu giảm giá, phiếu quà tặng của Halo Pop tới các nhân vật có tầm ảnh hưởng, đạt lượng theo dõi lớn trên Instagram hay Facebook, thường hay chia sẻ về chủ đề thể hình và sức khỏe.

''Đó là một chiến lược marketing có tác động lớn tới bước ngoặt thành công của Halo Top'', anh cho biết. 

Theo đánh giá của Alex Beckett, giám đốc mảng thực phẩm và đồ uống toàn cầu thuộc tập đoàn nghiên cứu Mintel, chìa khóa tạo nên sự phát triển của Halo Top là nhờ tận dụng sức mạnh của truyền thông, xây dựng thương hiệu. ''Halo Top đã định vị thương hiệu là sản phẩm đồ ngọt không chứa đường, không gây tăng cân, gây ấn tượng mạnh tới công chúng hơn cả những hãng kem được đầu tư với ngân sách quảng cáo lớn'', ông nhận xét.

Bài báo về Halo Top xuất hiện trên tạp chí nổi tiếng cho cánh mày râu GQ năm 2016 là một ví dụ. Câu chuyện mang tên ''10 ngày không ăn gì khác ngoài kem Halo Top'' ngay lập tức lan truyền rộng rãi. Doanh số của Halo Top lập tức tăng lên nhanh chóng. Tại thời điểm đó, doanh thu đem về hơn 130 triệu USD, gấp 25 lần so với năm trước, đưa Halo Top trở thành thương hiệu kem bán chạy nhất tại Mỹ, ''qua mặt'' cả những cái tên trước đó như Ben & Jerry's và Häagen-Dazs.