THỂ THAO

HCV SEA Games 31 – Phạm Thị Hồng Lệ làm đại sứ giải 'Marathon Dream Cup 2023'

Phong Du • 29-06-2023 • Lượt xem: 2758
HCV SEA Games 31 – Phạm Thị Hồng Lệ làm đại sứ giải 'Marathon Dream Cup 2023'

Vận động viên Phạm Thị Hồng Lệ trở thành đại sứ cho giải Marathon Dream Cup 2023.

Ngay khi giải chạy Marathon Dream Cup 2023 được công bố đã nhận được sự quan tâm từ phía mọi người, đặc biệt là những ai yêu thích bộ môn đi bộ. Điểm đặc biệt của giải chính là vận động viên được chạy trên những cung đường đẹp của TP.HCM như Phạm Ngọc Thạch, Lê Duẩn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lý Tự Trọng, Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Huệ…, có cơ hội ngắm nhìn thành phố vào sáng sớm. Từ đó ban tổ chức mong muốn lan tỏa thông điệp tích cực, thúc đẩy tinh thần rèn luyện thể dục thể thao ở người dân. 

Mới đây, Diamond Entertainment – đơn vị tổ chức vừa chính thức công bố vận động viên Phạm Thị Hồng Lệ trở thành đại sứ cho giải Marathon Dream Cup 2023. Thông tin này khiến nhiều người không khỏi phấn khích. Bởi cô gái quê Bình Định vốn là gương mặt quen thuộc của bộ môn điền kinh Việt Nam. Trong sự nghiệp 11 năm thi đấu, Hồng Lệ đã giành được 1 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 3 huy chương đồng tại các kỳ SEA Games. Ngoài ra, cô từng nắm giữ kỷ lục trên đường chạy 10.000m nữ tại giải Vô địch điền kinh quốc gia 2021.

Ngoài những thành tích đáng tự hào trong sự nghiệp, hành trình vươn lên, không đầu hàng trước số phận của Hồng Lệ cũng là một trong những lý do khiến ban tổ chức quyết định chọn cô trở thành đại sứ cho giải chạy. Là con thứ 5 trong gia đình có 6 anh chị em, Hồng Lệ từng khát khao và xin gia đình đi học võ. Tuy nhiên vì không đủ điều kiện kinh tế, cô dừng niềm đam mê sau 1 tháng học tập. Hiểu được khó khăn của bố mẹ, Hồng Lệ quyết định chuyển sang điền kinh vì không tốn chi phí học tập. Thời điểm được chọn vào đội tuyển điền kinh của tỉnh, Hồng Lệ vấp phải sự phản đối của gia đình. Bố mẹ không muốn con gái theo thể thao. Tuy nhiên, vì niềm đam mê, nữ vận động từng bước thuyết phục gia đình bằng sự nghiêm túc với công việc mình đang theo đuổi.

Nghị lực của Phạm Thị Hồng Lệ còn được thể hiện ở việc cô vượt qua những khó khăn trong quá trình tập luyện. Năm 2016, cô gái quê Bình Định phải mổ ruột thừa, sau đó tăng hơn 5kg so với ban đầu. Chính điều này kéo theo thành tích của cô suy giảm. Tuy nhiên 1 năm sau, bằng sự nỗ lực của mình, Hồng Lệ trở về con số cũ nhờ ép cân và cải thiện được loạt thành tích đáng tự hào.


Phạm Thị Hồng Lệ (SN 1998) sinh ra trong một gia đình nông dân ở đất võ Bình Định. Sau 11 năm đến với điền kinh, Hồng Lệ đã giành được 1 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ SEA Games. Ngoài ra, cô từng nắm giữ kỷ lục trên đường chạy 10.000m nữ với thành tích 34’01″59 tại giải Vô địch Điền kinh Quốc gia 2021, cùng nhiều thành tích tại các giải thi đấu trong nước.

Siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh cho biết ngay từ khi giải đấu được khởi động, anh đã nghĩ ngay đến cái tên Hồng Lệ cho vai trò đại sứ. Theo dõi chặng đường sự nghiệp của cô gái sinh năm 1998, Hồ Đức Vĩnh không khỏi khâm phục trước những nỗ lực không ngừng nghỉ của vận động viên quê Quảng Bình. Hồ Đức Vĩnh tin rằng sự góp mặt của Phạm Thị Hồng Lệ không chỉ tiếp thêm sức mạnh cho các runner mà còn lan tỏa những thông điệp ý nghĩa của giải chạy đến với mọi người.

“Khi mời một vận động viên tham gia, chúng tôi luôn cân nhắc phải làm sao để họ và ban tổ chức có chung tiếng nói, lý tưởng là cùng mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng. Tôi đặc biệt ấn tượng với Lệ bởi sự nhiệt tình, say mê dành cho bộ môn mình theo đuổi cũng như hành trình nỗ lực vượt lên nghịch cảnh của em. Và rất vui khi Lệ nhận lời đồng hành cùng ban tổ chức trong chặng hành trình này”, Hồ Đức Vĩnh cho hay.


Trưởng ban tổ chức giải siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh và chiếc Cup vô địch cự ly 10km

Với Phạm Thị Hồng Lệ, cô cho biết bản thân bất ngờ khi nhận được lời mời của siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh. Sau khi cân nhắc, nữ vận động viên quyết định tham gia vì ý nghĩa mà chương trình mang lại. Cụ thể, khi biết Marathon Dream Cup 2023 sẽ dành số tiền đăng ký của vận động viên để thực hiện các hoạt động ý nghĩa giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, cô gái quê Quảng Bình thấy mình cũng có trách nhiệm với cộng đồng. Bên cạnh đó, Hồng Lệ mong muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp của bộ môn marathon đến với nhiều người hơn, từ đó nâng cao tinh thần rèn luyện thể dục thể thao ở mọi nhà.

Tiết lộ về lịch trình của mình, Hồng Lệ cho biết dù khá bận rộn với các giải chạy được tổ chức sát ngày nên cô gặp chút khó khăn trong việc sắp xếp. Tuy nhiên, với tinh thần hướng đến cộng đồng, nữ vận động viên vẫn nhiệt tình tham gia. Theo tiết lộ, từ ngày 10 -17/7, Hồng Lệ sẽ tranh tài giải vô địch Châu Á tại Thái Lan. Sáng 28, nữ vận động viên sẽ có mặt tại TP.HCM để nghỉ ngơi, làm quen với thời tiết và cung đường để chuẩn bị cho hành trình xuất phát tại Nhà văn hóa Thanh Niên hôm 30/7.

Thông tin thêm:

Marathon Dream Cup 2023 là giải chạy do Diamond Entertainment phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM tổ chức, với thông điệp “Reach Your Dream – Chinh phục ước mơ”. Thông qua đó, ban tổ chức hy vọng gắn kết, giao lưu giữa mọi người và lan tỏa những nguồn năng lượng tích cực từ hoạt động chạy marathon. 100% lệ phí đăng ký tham gia của các runner sẽ được công ty Diamond Entertainment trao đến Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM để cùng giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn, những con người đang có thật nhiều ước mơ nhưng chưa đủ cơ hội và may mắn để thực hiện.

Marathon Dream Cup 2023 dự kiến diễn ra lúc 5h30 – 9h30 ngày 30/7, với địa điểm xuất phát là Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM (Sân 4A, đường Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM). Theo ban tổ chức, có 40 hạng mục giải thưởng dành cho cá nhân, với tổng số tiền lên đến 150 triệu đồng. Trong đó, người chiến thắng cự ly 5m (nam – nữ riêng biệt) sẽ nhận cúp, giấy khen, huy chương và 10 triệu đồng tiền mặt. Còn người giành chiến thắng ở cự ly 10km (nam – nữ riêng biệt) sẽ nhận cúp, giấy khen, huy chương và số tiền thưởng chạm mốc 20 triệu đồng tiền mặt.

Bên cạnh đó, mỗi “runner” đăng ký tham gia đều được tặng một bộ race-kit, trong đó có BIB chạy (số báo danh), áo thi đấu, túi bao tử, nón… Điều đặc biệt nhất trong mỗi bộ race-kit theo bật mí của ban tổ chức chính là chiếc huy chương với hình viên kim cương đặc biệt dành cho các Top 10 nam – nữ ở mỗi cự ly và các thành viên hoàn thành cự ly đã đăng ký trong thời gian quy định. Vận động viên tham gia và hoàn thành hết cự ly trong thời gian quy định cũng nhận được huy chương danh giá, in hình ảnh tòa nhà đặc trưng của TP.HCM. Đây được xem là món quà dành cho những cá nhân dám vượt qua chính mình.