THỂ THAO

Judo Việt Nam lần đầu đoạt huy chương bạc tại giải vô địch thế giới 2023

Phong Du • 31-10-2023 • Lượt xem: 1245
Judo Việt Nam lần đầu đoạt huy chương bạc tại giải vô địch thế giới 2023

Đội tuyển Judo Việt Nam đã lập nên kỳ tích khi lần đầu tiên giành được huy chương bạc (HCB) tại Giải vô địch Judo kata thế giới 2023 được tổ chức ở Abu Dhabi (thủ đô của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE)).

Tham dự giải Vô địch Judo Kata Thế giới 2023, đoàn Việt Nam gồm 8 vận động viên (VĐV) được dẫn dắt bởi Trưởng đoàn, Đại tá Hồ Châu Tuấn, Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) Quốc phòng II Quân khu 7. Tham dự 4 nội dung: Ju No Kata, Katame No Kata, Kime No Kata và Kodokan Goshin. Trải qua hai ngày thi đấu, cặp đôi VĐV Trần Quốc Cường - Phan Minh Hạnh đội tuyển Judo Kata Việt Nam đã giành HCB ở nội dung Kodokan Goshin Jutsu.


Đoàn Judo Kata Việt Nam tại giải Vô địch Thế giới 2023

Tại giải lần này, đôi võ sĩ Việt Nam Phan Minh Hạnh - Trần Quốc Cường đã thi đấu xuất sắc đạt 530,5 điểm trong phần biểu diễn bài Kodokan Goshi Jujitsu, giành HCB. Đôi võ sĩ Iran Halari Mohammad Hasan - Sahraei Mohammad Reza đạt HCV (545.0 điểm).


HCB của Phan Minh Hạnh - Trần Quốc Cường giành được cũng là tấm huy chương duy nhất của đội tuyển Judo Việt Nam tại Giải vô địch Judo Kata thế giới năm 2023. (Ảnh: IJF)

Thành tích này cũng tạo kỳ tích cho lịch sử Judo Việt Nam, lần đầu có được huy chương ở giải thế giới. Trước đó, Judo Việt Nam đã đạt thành tích 1 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ ở giải Vô địch Kata châu Á 2019 Bangkok, Thái Lan. (Ảnh: IJF)

Số điểm của đôi Phan Minh Hạnh - Trần Quốc Cường biểu diễn bài Kodokan Goshi Jujitsu

Chia sẻ về kỳ tích này, Đại tá Hồ Châu Tuấn, Trưởng đoàn, Giám đốc Trung tâm TDTT Quốc phòng II Quân khu 7 cho biết, đây là thành công nối tiếp thành tích 1 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ ở Giải vô địch kata châu Á 2019 diễn ra ở Bangkok, Thái Lan. Với 1 HCB đầu tiên giành được ở Giải vô địch Judo thế giới, Việt Nam cho thấy được sự tiến bộ cũng như sự hiệu quả trong công tác đầu tư. Từ đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển phong trào để Judo Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn.


2 VĐV Việt Nam (trái) trên bục nhận HCB. (Ảnh: IJF)

Bộ đôi Phan Minh Hạnh và Trần Quốc Cường đã xuất sắc lập kỳ tích cho Judo Việt Nam

Thông tin thêm:

Giải vô địch Judo kata thế giới 2023 được tổ chức tại Abu Dhabi trong hai ngày 28 – 29.10. Giải quy tụ 288 VĐV đến từ 35 nước tham dự. Trong đó, ở nội dung Việt Nam giành huy chương có sự tham dự đông đảo lên đến 40 VĐV. Điều đó chứng tỏ, tấm HCB không chỉ là một kỳ tích mà hơn hết đó còn là sự nỗ lực rất lớn từ cặp đôi VĐV cũng như ban huấn luyện và sự hỗ trợ của Trưởng đoàn cũng như Liên đoàn Judo Việt Nam và Cục Thể dục thể thao.