THỂ THAO

Màn so tài của bộ ba trong trận chung kết U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023

Huyền Hân • 30-09-2023 • Lượt xem: 1299
Màn so tài của bộ ba trong trận chung kết U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023

Giải đấu U.21 Quốc gia 2023 đã bước vào trận đấu cuối cùng, 2 đội bóng xuất sắc U.21 PVF-CAND và U.21 Sông Lam Nghệ An sẽ đối đầu nhau tại trận chung kết. Đây là 2 đội bóng có hàng công mạnh nhất giải và trận chung kết sẽ là màn so tài của bộ ba rất tài năng, hứa hẹn là những cầu thủ xuất sắc của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Bộ ba Nguyễn Lê Phát – Nguyễn Gia Bảo – Thái Bá Đạt (U.21 PVF-CAND)

Phải nói rằng đây là những cầu thủ còn khá trẻ chỉ mới 16-18 tuổi nhưng đã thể hiện phong độ xuất sắc tại giải đấu U.21 Quốc gia Thanh Niên lần này. Ba cái tên này đã góp rất lớn cho thành công đến với trận chung kết của U.21 PVF-CAND. PVF-CAND đã có 10 bàn thắng tại giải đấu và bộ ba này đã đóng góp đến 6 bàn thắng cho U.21 PVF-CAND, đặc biệt Gia Bảo đã có 4 bàn thắng, và đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của  giải đấu.

Phong độ của ba cầu thủ này ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh và lối chơi của PVF-CAND. Sự ăn ý là điều không phải bàn cãi ở bộ ba này khi đã trưởng thành và chinh chiến cùng nhau ở các giải đấu trẻ trong màu áo PVF. Và hiện tại cả ba đang tiếp tục làm mưa làm giớ ở giải đấu U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023.

Thái Bá Đạt là một trong những gương mặt ưu tú được chọn đi tập huấn tại Đức với cơ hội làm quen nhiều lò đào tạo hàng đầu Bundesliga. Thái Bá Đạt đã gây nhiều ấn tượng qua mọi cấp độ trẻ. Tiền vệ này giúp đội nhà lên ngôi vô địch ở U.15 Quốc gia, U.15 Cúp Quốc gia, U.17 Cúp Quốc gia 2020 và gần nhất là U.17 Quốc gia 2022. Đặc biệt, tại giải U.17 Quốc gia 2022, Thái Bá Đạt ẵm cùng lúc danh hiệu ''Cầu thủ xuất sắc nhất'' và ''Vua phá lưới''. Ở trận chung kết giải đấu, cầu thủ này tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Tại giải bóng đá vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023, Thái Bá Đạt cũng đã có được 1 bàn thắng và đóng góp rất nhiều vào lối chơi tập thể của PVF – CAND.


Cầu thủ Thái Bá Đạt (số 17) và Gia Bảo (số 16)

Gia Bảo hiện đang dẫn đầu danh sách ''Vua phá lưới'' với 4 bàn, khả năng chọn vị trí của Gia Bảo là khá tốt. Gia Bảo luôn xuất hiện ở những điểm nóng và tận dụng cơ hội ghi bàn một cách tốt nhất. Những trận thắng của PVF-CAND ở giải đấu năm nay ghi nhận rất nhiều dấu ấn của Gia Bảo. Anh có kỹ thuật, khả năng xử lí bóng tốt cùng tinh thần thi đấu máu lửa, không ngại va chạm. Ở thời điểm hiện tại, Gia Bảo đã gặt hái được nhiều thành tích như Á quân U.13 Quốc gia 2018 và danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải, vô địch U.15 QG 2020, vô địch U.19 Quốc gia Thanh Niên và đang hướng tới chiếc cúp vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023.


Cầu thủ Nguyễn Lê Phát (7) sở hữu tốc độ cao, kỹ thuật cực kỳ tốt, kỹ năng chạy chỗ tốt và khả năng dứt điểm khá hay.

Lê Phát bắt đầu nổi lên từ VCK U.15 Quốc gia 2022. Kể từ đó, luôn là nhân tố trụ cột trên hàng tấn công của PVF ở các giải đấu trẻ. Dù còn khá trẻ, nhưng Lê Phát thi đấu chững chạc và có khả năng chớp cơ hội ghi bàn cực kỳ tốt. Anh cũng đã có một bàn thắng và là cầu thủ xuất sắc nhất trận mở màn VCK U.21 Quốc gia Thanh Niên năm nay. 

Bộ ba Hồ Văn Cường – Trần Nam Hải – Đinh Xuân Tiến (U.21 Sông Lam Nghệ An)

Hồ Văn Cường là cầu thủ được chờ đợi trong tương lai, khi mỗi giải đấu được tham dự, anh để lại dấu ấn rất đậm nét. Trong lối chơi của U.21 Sông Lam Nghệ An, Hồ Văn Cường được đánh giá là 'con bài chiến lược'. Anh thi đấu xông xáo và có khả năng tạo ''đột biến''. Khi Hồ Văn Cường có mặt trên sân, lối chơi của U.21 Sông Lam Nghệ An được giới chuyên gia đánh giá là "sáng hẳn ra". Ở trận đấu Tứ kết và Bán kết của giải bóng đá vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023, Hồ Văn Cường đang cho thấy phong độ cực cao với 1 kiến tạo và 1 bàn thắng cho U.21 Sông Lam Nghệ An.


Hồ Văn Cường được đánh giá là 'con bài chiến lược' của U.21 Sông Lam Nghệ An (Trong ảnh: Hồ Xuân Cường (19) và Xuân Tiến (10))

Bên cạnh Hồ Văn Cường, 2 cầu thủ trở về từ ASIAD đang là hai cái tên được mong chờ và tiếp thêm sức mạnh cho U.21 Sông Lam Nghệ An là Đinh Xuân Tiến và Nam Hải. 

Đinh Xuân Tiến sở hữu khả năng chớp cơ hội cực kỳ nhạy bén và có những bàn thắng không tưởng. Anh luôn biết tỏa sáng một cách đúng lúc, chính vì thế, Xuân Tiến là cái tên mà người hâm mộ xứ Nghệ hy vọng có thể giúp U.21 Sông Lam Nghệ An lên ngôi vô địch trong mùa giải U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023.

Còn Nam Hải, sau khi trở về từ ASIAD cũng đã chứng tỏ khả năng nổi bật khi đóng góp 1 bàn thắng quan trọng trong trận Tứ kết vừa qua. Chàng tiền vệ trẻ giành được nhiều giải thưởng cao quý cùng Sông Lam Nghệ An như: hạng ba U.13, vô địch U.15, vô địch U.17 và hạng ba U.19. Sở hữu ngoại hình lý tưởng với chiều cao tới 1m80, Nam Hải thi đấu tốt ở vị trí trung vệ lẫn tiền vệ mỏ neo. Bên cạnh điểm mạnh là thu hồi bóng, cầu thủ sinh năm 2004 còn được đánh giá rất cao ở việc làm chủ khu trung tuyến. Ngoài ra, những đường phát động tấn công của chàng tiền vệ trẻ đều cho thấy tư duy cũng như nhãn quan chiến thật rất cao. Đồng thời, Nam Hải cũng có khả năng xử lý bóng đầy kỹ thuật và khéo léo.


Ở thời điểm này, Xuân Tiến và Nam Hải cùng đồng đội đang hướng đến giải thưởng lớn cùng U.21 Sông Lam Nghệ An tại VCK U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023 (Ảnh: Vnexpress.net).

Màn đối đầu của bộ ba 2 đội hứa hẹn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của đội nhà. Bộ ba nào thể hiện phong độ cao hơn, biết cách tỏa sáng hơn sẽ mang về chiến thắng cho đội bóng ấy.

Trận chung kết U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023 giữa U.21 PVF-CAND và U.21 Sông Lam Nghệ An diễn ra vào lúc 14h00 ngày 1/10/2023.

Thông tin thêm:

Vòng chung kết giải vô địch bóng đá U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023 sẽ có 12 đội bóng tham gia, trong đó có 10 đội bóng đã vượt qua vòng loại và 2 đội đồng chủ nhà là U.21 Đông Á Thanh Hóa và U.21 Sông Lam Nghệ An. Được biết, trong vòng chung kết, 12 đội bóng chia thành 3 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt, tính điểm. Hai đội xếp nhất, nhì mỗi bảng và 2 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất giành quyền vào vòng tứ kết.

Vòng chung kết sẽ diễn ra tại Tp. Thanh Hóa và Tp. Vinh (Nghệ An). Trong đó, tỉnh Thanh Hóa dự kiến đăng cai 2 bảng đấu, tổ chức trên sân vận động tỉnh và sân bóng Trường Đại học Hồng Đức. Được biết, CLB Đông Á Thanh Hóa đã và đang chuẩn bị về cơ sở vật chất, các điều kiện để đăng cai giải đấu. Trong đó, việc nâng cấp mặt cỏ sân bóng Trường Đại học Hồng Đức được đặc biệt quan tâm. Mặt cỏ của sân đã được thay mới hoàn toàn, bảo đảm chất lượng, đủ điều kiện tổ chức các giải quốc gia.

Lễ khai mạc, trận chung kết, lễ tổng kết, bế mạc, trao thưởng của giải đều được tổ chức trên sân Thanh Hóa. Các trận đấu trong vòng chung kết sẽ được tổ chức từ 18/9 đến 1/10/2023.

Duyên dáng Việt Nam hân hạnh là đơn vị bảo trợ truyền thông cho vòng chung kết giải bóng đá vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023.

Vòng chung kết giải bóng đá vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023 có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ như:

*Độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play)

*Tài trợ vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines)

*Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các đơn vị đồng hành: Công ty TNHH Bảo Uyên Sport; Công ty Cổ phần Động Lực; Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB); Công ty Cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food); Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Anh Phát; Công ty TNHH CaFe The Town; Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kỹ Thuật Berjaya Gia Thịnh; Công ty TNHH Danti.