GIẢI TRÍ

MC Quyền Linh nhận giải 'Nghệ sĩ vì cộng đồng' năm 2022

Phong Du • 16-01-2023 • Lượt xem: 353
MC Quyền Linh nhận giải 'Nghệ sĩ vì cộng đồng' năm 2022

Nhận được giải thưởng Nghệ sĩ vì cộng đồng của năm 2022, MC Quyền Linh đã có những chia sẻ xoay quanh ý nghĩa của những việc làm thiện nguyện khiến khán giả ấm lòng.

Sau một năm với nhiều hoạt động, MC Quyền Linh đã xuất sắc nhận được danh hiệu “Nghệ sĩ vì cộng đồng” của năm 2022 do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch trao tặng vì những chương trình và hoạt động cộng đồng nam nghệ sĩ đã thực hiện trong năm vừa qua. Qua nhiều chương trình vì cộng đồng mà nam nghệ sĩ đã thực hiện trong năm vừa qua thì nổi bật hơn cả là hai chương trình truyền hình do anh “cầm trịch” đó là chương trình Hát cho ngày mai và chương trình Mái ấm gia đình Việt.

Ở chương trình Hát cho ngày mai, với gần 100 câu chuyện được chia sẻ từ các lực lượng tuyến đầu chống dịch đã khiến MC Quyền Linh nhiều lần bật khóc. Theo nam MC, những cảm xúc, những câu chuyện tại chương trình đã đại diện cho những cung bậc cảm xúc của người dân, của lực lượng tuyến đầu trong giai đoạn dịch vừa qua. “Quá nhiều giọt nước mắt đã rơi, trong đó có những giọt nước mắt về sự ám ảnh, có những giọt nước mắt rơi vì hạnh phúc, có những giọt nước mắt về sự chia sẻ, về tình người của đồng bào ta”, nam MC trải lòng.

Là người đồng hành cùng người dân trong suốt thời gian dịch bệnh hoành hành, cũng là người kết nối cảm xúc xuyên suốt 33 tập của Hát cho ngày mai nên đối với MC Quyền Linh đây là một chặng đường dài đầy cảm xúc. Và khi dịch bệnh đã lui về sau thì đây là thời điểm để chữa lành những tổn thương mà người dân phải chịu đựng. Với vai trò là một người MC, “cầm trịch” chương trình, nam MC cũng hạnh phúc vì đã góp phần đem đến năng lượng tích cực cho mọi người.


Sau chương trình Hát cho ngày mai, MC Quyền Linh cũng là người “cầm trịch” tại chương trình Mái ấm gia đình Việt để giúp đỡ các em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn có thêm một phần chi phí trang trải cuộc sống. Cầm lại chiếc đồng hồ bấm giờ quen thuộc gắn liền với bà con nghèo, nam MC vẫn tiếp tục “ăn gian” với mong muốn giúp các hoàn cảnh đến với chương trình hoàn thành thử thách.

Mỗi địa điểm MC Quyền Linh tới đều nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả. “Mỗi lần đi quay Quyền Linh rất mất sức vì ngày quay nào Linh và cả khách mời đều phải quay ngoài nắng, ngoài mưa. Tuy nhiên, điều khiến cho Linh mệt nhất, suy nghĩ nhiều nhất chính là việc Linh cứ bị ám ảnh, bị suy nghĩ về hoàn cảnh của các gia đình khi tới đây. Ngày nào đi quay là đêm về Linh không thể nào ngủ được, Linh cứ nghĩ hoài về việc tại sao có nhiều mảnh đời tận cùng của khó khăn như thế. Có những trường hợp như thế nhìn đâu cũng không thấy ánh sáng, Linh không biết mình sẽ phải xoay sở như thế nào khi ở trong hoàn cảnh đó”, nam MC bộc bạch.

Không chỉ dầm mưa, dãi nắng khi dẫn dắt chương trình, MC Quyền Linh cũng không ít lần bỏ tiền túi để hỗ trợ thêm cho các hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, anh cũng không ngại sắp xếp thời gian giữa lịch trình bận rộn của mình để tham gia vào các buổi tặng quà, lợp lại mái tôn cho cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Với những giá trị nhân văn mang lại, Hát cho ngày mai và Mái ấm gia đình Việt đã và đang lan tỏa tình yêu thương, kết nối những tấm lòng thiện nguyện và sẻ chia những giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng. MC Quyền Linh cũng bày tỏ sự vui mừng vì những chương trình mang giá trị nhân văn sâu sắc luôn được khán giả đón nhận và dành nhiều tình cảm yêu mến.

Tuy nhiên, nam MC cũng cho biết khi làm một chương trình thiện nguyện anh chưa bao giờ nghĩ đến việc chương trình đó có thắng được giải này, giải kia hay không. Nam MC nói thêm: “Quyền Linh và ê-kíp làm ra những chương trình thiện nguyện là để có thể chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm một chút niềm vui, động lực trong cuộc sống. Nhìn những ánh mắt khi cười của bà con ở mỗi nơi mình đến đó là điều hạnh phúc nhất của mình. Điều đó còn lớn hơn cả giải thưởng”.

Không chỉ thế, MC Quyền Linh cho biết đối với các chương trình thiện nguyện thì chúng ta cần phải làm tới nơi, tới chốn và làm bằng cả tấm lòng của mình. “Người làm từ thiện phải xuất phát từ cái tâm từ thiện chứ mình không phải làm cho có, làm cho xong nhiệm vụ”, anh khẳng định.

Là một người nghệ sĩ luôn dành tâm huyết và thời gian cho các chương trình cộng đồng nhưng MC Quyền Linh cũng là một người chồng, người cha luôn quan tâm, chia sẻ với vợ con. Chia sẻ về hai cô con gái Lọ Lem và Hạt Dẻ, MC Quyền Linh cũng cho biết hai ái nữ nhà mình rất thích cùng cha đi tham gia vào những chương trình thiện nguyện vì cộng đồng. Nam MC tiết lộ thi thoảng anh cũng cho con gái đi làm thiện nguyện đến những nơi có trẻ em khó khăn và để cho các bé tự tay tặng quà cho các bạn nhỏ. Thông qua những hoạt động như thế, một phần các con có thể hiểu được những công việc mà cha đang làm, một phần, nam nghệ sĩ muốn các con trải nghiệm thực tế để học cách yêu thương, chia sẻ với mọi người.