Thể thao

Ngắm Kawasaki Z1000 lên đồ chơi cực “khủng” tại Sài Gòn

Quang Nam • 07-05-2018 • Lượt xem: 2278
Ngắm Kawasaki Z1000 lên đồ chơi cực “khủng” tại Sài Gòn

Chiếc naked bike Kawasaki Z1000 khá phổ biến đã được người chơi xe Sài Gòn đầu tư mạnh để trang bị những phụ tùng nâng cấp đắt giá, biến nó trở thành một siêu mô tô.

Tới thời điểm này, cái tên Kawasaki Z1000 đã trở nên quá quen thuộc với người chơi xe tại Việt Nam. Dù không phải là mẫu naked bike đầu tiên trong phân hạng 1.000cc có mặt ở nước ta, tuy nhiên Z1000 đã trở nên cực kỳ phổ biến nhờ thiết kế ấn tượng theo ngôn ngữ Sugomi của Kawasaki, cũng như mức giá bán rất hấp dẫn được các nhà phân phối dòng xe này đưa ra.

Ngắm Kawasaki Z1000 lên đồ chơi cực “khủng” tại Sài Gòn ảnh 1

Tuy nhiên với sự phổ biến của mình, Z1000 cũng không phải là một dòng xe "độc", khiến dòng xe này dần được các biker Việt sử dụng làm nền tảng cho các bản độ độc đáo hơn. Với mong muốn nâng hiệu năng của chiếc xe tới tối đa và khiến "xế cưng" của mình trở nên khác biệt, một người sở hữu Kawasaki Z1000 tại Sài Gòn đã liên hệ với cửa hàng Taboo Shop để nâng cấp lớn cho mẫu naked bike này. Những phụ tùng cao cấp nhất đã được trang bị cho chiếc xe, nâng đẳng cấp của Z1000 lên ngang với các superbike hàng đầu.

Ngắm Kawasaki Z1000 lên đồ chơi cực “khủng” tại Sài Gòn ảnh 2

Bắt đầu từ phía trước, toàn bộ dàn phuộc nguyên bản đã được chủ nhân thay bằng cặp phuộc Ohlins FGR300 thuộc hàng "khủng" nhất hiện nay. Để có thể bắt được cặp phuộc này vào Z1000, cặp chảng ba nguyên bản cũng bị loại bỏ và thay bằng chảng nguyên khối CNC nhuôm đen. Bên cạnh phuộc, hệ thống phanh trước cũng là điểm nhấn đáng chú ý với cặp heo Brembo GP 2.0 Nickel, cặp đĩa Braketech Axis Iron, ngắt dầu Earl's và dây dầu Hel.

Ngắm Kawasaki Z1000 lên đồ chơi cực “khủng” tại Sài Gòn ảnh 3

Cùm phanh Brembo Rossi hoàn thành hệ thống phanh trước cho chiếc xe, trong khi đối diện với cùm phanh là cùm côn CRG GP. Nằm ở khu vực tay lái của chiếc Z1000 này còn có hàng loạt các chi tiết khác như trợ lực Matrix SDR kèm pad CNC và bao tay Rizoma Lux. Lùi xuống một chút, chiếc xe đã được trang bị nắp xăng đóng mở nhanh kiểu xe đua của Driven Racing, bao quanh bởi ốp bình xăng bằng sợi carbon.

Ngắm Kawasaki Z1000 lên đồ chơi cực “khủng” tại Sài Gòn ảnh 4

Vật liệu sợi carbon cũng được sử dụng trên một số chi tiết khác như dè trước, "mỏ cày" bảo vệ dưới gầm xe hay chắn xích, khiến cho Z1000 có vẻ ngoài thể thao hơn. Cũng nhằm khiến cho chiếc xe gọn gàng hơn, chắn bùn nguyên bản đã bị loại bỏ và thay bằng pad biển số ngắn của Rizoma. Bộ yên nguyên bản của Z1000 được giữ nguyên, nhưng thay vỏ yên Luimoto với hoa văn ấn tượng và chống trôi tốt hơn. Phối hợp cùng dàn dể chân Lightech R, tư thế ngồi trên chiếc Z1000 này đã được cải thiện nhiều so với nguyên bản.

Ngắm Kawasaki Z1000 lên đồ chơi cực “khủng” tại Sài Gòn ảnh 5

Để bảo vệ cho động cơ và thân xe trong trường hợp đổ ngã, chủ nhân của chiếc Z1000 này cũng đã lắp cho nó bộ chống đổ lốc máy T-Rex, cũng như full dàn chống đổ ở trục trước, sau và sườn xe từ Evotech. Bản thân khối động cơ DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng 1.043cc của Z1000 không có sự thay đổi bên trong, nhưng đã được nâng cấp hiệu năng với ống nước giải nhiệt Samco, lọc gió K&N, cổ xả full system bằng titan kèm lon pô Racefit.

Ngắm Kawasaki Z1000 lên đồ chơi cực “khủng” tại Sài Gòn ảnh 6

Bộ tinh chỉnh xăng gió Bazzaz gắn thêm cho xe không chỉ hạn chế tình trạng nổ lụp bụp do xăng gió không chuẩn do độ pô, mà còn đem tới cho Z1000 tính năng sang số nhanh không cần bóp côn Quickshift. Sức mạnh của động cơ này được truyền tới bánh sau một cách tin cậy thông qua sợi xích EK 3DZ và đĩa tải sau của Sitta. Thay vì mâm nguyên bản 3 cánh kép, chiếc Z1000 này đã được trang bị mâm độ 7 cánh xoắn Marchesini M7RS siêu nhẹ, phối hợp cùng lốp Pirelli Diablo Rosso Corsa 3 để đem tới độ ổn định cao.

Ngắm Kawasaki Z1000 lên đồ chơi cực “khủng” tại Sài Gòn ảnh 7

Cũng giống như hệ thống phanh trước, chủ xe cũng không "tiếc tay" khi nâng cấp phanh sau của Z1000. Bắt dầu từ pen đạp Brembo Billet, dầu phanh được dẫn qua dây Hel và ngắt dầu Earl's tới heo Brembo HRC được gắn vào gắp thông qua pad nhôm CNC. Đĩa sau Braketrch Axis tiếp tục được lựa chọn, với đường kính đĩa 220mm. Trong khi phuộc trước được cung cấp bởi Ohlins, phuộc sau của chiếc xe là loại R3 của hãng Nitron.

Ngắm Kawasaki Z1000 lên đồ chơi cực “khủng” tại Sài Gòn ảnh 8

Sau khi hoàn thiện, bản độ Z1000 cực "khủng" này đã được đặt cái tên mạnh mẽ không kém - The Black Snake (Rắn đen). Với những phụ tùng nâng cấp đỉnh cao, chiếc xe có hiệu năng và cảm giác điều khiển được cải thiện rất nhiều so với Z1000 nguyên bản.

Ngắm Kawasaki Z1000 lên đồ chơi cực “khủng” tại Sài Gòn ảnh 9

 Ảnh: Taboo Shop