THỂ THAO

Ngôi sao đội nữ Tây Ban Nha nhận tin buồn sau trận chung kết World Cup 2023

DDVN • 21-08-2023 • Lượt xem: 1332
Ngôi sao đội nữ Tây Ban Nha nhận tin buồn sau trận chung kết World Cup 2023

Sau khi ghi bàn thắng duy nhất để giúp đội tuyển nữ Tây Ban Nha vô địch World Cup nữ 2023, hậu vệ trái, Olga Carmona đã nhận tin buồn khi cha của cô đã qua đời.

Ngay khi trận chung kết World Cup nữ 2023 giữa Tây Ban Nha và Anh kết thúc, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã đưa ra dòng thông báo: "Chúng tôi gửi những cái ôm chân thành nhất tới Olga Carmona và gia đình cô ấy trong thời khắc đau buồn sâu sắc. Chúng tôi yêu bạn, Olga Carmona, bạn là lịch sử của bóng đá Tây Ban Nha".

Đáng chú ý, thời điểm thi đấu trận chung kết World Cup nữ 2023, Olga Carmona vẫn chưa biết tin cha mình đã qua đời. Cầu thủ đang khoác áo đội nữ Real Madrid vẫn tự tin ra sân, đeo tấm băng đội trưởng của đội tuyển nữ Tây Ban và chính cô đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp đội nhà lần đầu vô địch World Cup.


Olga Carmona (số 19) ăn mừng đầy cảm xúc sau bàn thắng mở tỷ số (Ảnh: REUTERS)

Sau bàn thắng, hậu vệ trái của đội tuyển nữ Tây Ban Nha gây chú ý khi kéo áo lên và để lộ dòng "MERCHI". Lý giải sau trận, Olga Carmona cho biết cô không hề biết cha mình đã qua đời và chiếc áo đó là sự an ủi cô dành cho người bạn thân nhất của mình.

Olga Carmona chia sẻ: “Đầu tiên, tôi muốn nói rằng chiến thắng này, thành tích này, xin gửi đến người mẹ của bạn tôi. Cô ấy là một trong những người bạn thân nhất của tôi, không may, mẹ cô ấy vừa mới qua đời. Tôi đã ăn mừng bàn thắng bằng chiếc áo của cô ấy. Bằng tất cả tình yêu của mình, tôi muốn dành tặng chiếc áo này cho cả gia đình cô ấy,".


Olga Carmona chia sẻ nỗi buồn với bạn mình (Ảnh: REUTERS)

Ngoài bàn thắng quyết định trong trận chung kết, Olga Carmona cũng chính là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của đội tuyển nữ Tây Ban Nha tại World Cup nữ 2023. Olga Carmona đã ra sân tổng cộng 6 trận và luôn tỏ ra tích cực ở cả mặt trận phòng ngự lẫn tấn công. Trước đó, tại trận bán kết gặp Thụy Điển, Olga Carmona cũng để lại dấu ấn khi ghi bàn thắng quý giá ở phút 89, giúp đội nhà giành chiến thắng kịch tính 2-1.


Olga Carmona (số 19) cũng chính là cầu thủ đã ghi bàn quyết định ở trận bán kết gặp Thụy Điển (Ảnh: REUTERS)

Theo Văn Trình/Thanhnien.vn