THỂ THAO

Ngược dòng ấn tượng, Liverpool đặt 1 chân vào chung kết League Cup 2023/2024

Hoàng Sơn • 11-01-2024 • Lượt xem: 566
Ngược dòng ấn tượng, Liverpool đặt 1 chân vào chung kết League Cup 2023/2024

Dù để đối thủ vượt lên dẫn trước khá sớm, nhưng Liverpool đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi giành chiến thắng tỉ số 2-1 trước Fulham trong trận bán kết lượt đi League Cup 2023/2024.

Xem thêm:

Các đội bóng Đông Nam Á gây thất vọng trước VCK Asian Cup 2023

Tiết lộ lý do HLV Kiatisuk gia nhập CLB Công an Hà Nội

Mặc dù không có cho mình được đội hình mạnh nhất khi thiếu vắng trụ cột đáng chú ý Salah, nhưng Liverpool với việc được thi đấu trên sân nhà vẫn là đội bóng nhập cuộc chủ động và ép sân so với Fulham. 

Dù vậy, khi hàng công chưa phát huy được tác dụng, thì hàng thủ lại mắc sai lầm. Phút thứ 19, sai lầm hàng phòng ngự của đội chủ nhà đã đưa bóng đến chân Willian, cầu thủ người Brazil xử lý kỹ thuật trước khi ghi bàn, mở tỉ số cho Fulham. Bàn thua buộc Liverpool phải đẩy cao đội hình để chơi tấn công. Tuy nhiên, lữ đoàn đỏ đã không thể tìm được bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.

Liverpool nắm lợi thế lớn trước trận lượt về bán kết League Cup 2023/2024.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, sự lấn lướt của đoàn quân HLV Jürgen Norbert Klopp đã được đền đáp khi ở phút 68, cú dứt điểm của Curtis Jones đã đưa bóng đi đập vào hậu vệ đối phương trước khi đổi hướng khiến Adarabioyo bên phía Fulham phải bó tay.

Bàn thắng gỡ hòa giúp Liverpool thi đấu vô cùng tự tin và điều này được chứng minh khi chỉ mất 3 phút sau, đội chủ sân Anfield đã có bàn thắng thứ 2. Từ đường căng ngang của Nunez, Gakpo đã dễ dàng ghi bàn thắng, nâng tỉ số lên thành 2-1.

Ở khoảng thời gian còn lại, Fulham đã chơi rất cố gắng nhưng lại không thể tìm kiếm được bàn gỡ hòa. Ngoài ra, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Leno, đội khách có lẽ đã phải nhận thêm bàn thua thứ 2.

Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng trước Fulham với tỉ số 2-1. Kết quả này giúp đoàn quân HLV Klopp nắm lợi thế trước khi có chuyến làm khách vào ngày 25/1 tới.