THỂ THAO

Nguyễn Thùy Linh khởi đầu thuận lợi tại giải cầu lông Korea Masters 2023

Hoàng Sơn • 09-11-2023 • Lượt xem: 1189
Nguyễn Thùy Linh khởi đầu thuận lợi tại giải cầu lông Korea Masters 2023

Sáng ngày 8/11, tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh (hạng 21 thế giới) đã có màn khởi đầu thuận lợi tại giải cầu lông Korea Masters 2023 khi vượt qua tay vợt đến từ Đài Loan - Huang Ching Ping (hạng 80 thế giới) với tỉ số 2-0.

Xem thêm:

Nhận định CLB Hà Nội - CLB Wuhan Three Towns (AFC Champions League): Đi tìm điểm số đầu tiên

Hỗn loạn tại bảng tử thần Champions League, Newcastle tụt xuống cuối bảng

Trước đối thủ được đánh giá thấp hơn khi xếp kém mình đến 59 bậc, Nguyễn Thùy Linh đã hoàn toàn làm chủ trong trận đấu ra quân gặp Huang Ching Ping. Tại ván đấu đầu tiên, Thùy Linh với những cú đánh uy lực đã nhanh chóng vượt qua Huang Ching Ping 21-10. Tại ván đấu thứ 2, nỗ lực đã giúp tay vợt người Đài Loan thu ngắn cách biệt xuống còn 16-18. Tuy nhiên, với kinh nghiệm cũng như đẳng cấp của mình, Nguyễn Thùy Linh đã giành chiến thắng 21-17 và khép lại thắng lợi chung cuộc 2-0 chỉ sau 30 phút thi đấu.

Nguyễn Thùy Linh tại giải cầu lông Hàn Quốc Masters 2023. (Ảnh: FBNV)

Với chiến thắng thuyết phục này, Nguyễn Thùy Linh đã chính thức giành quyền vào vòng 2 gặp người thắng trong cặp đấu giữa Minami Suizu (Nhật Bản, hạng 68 thế giới) và Lee Se Yeon (Hàn Quốc).

Tại giải cầu lông Hàn Quốc Masters, Thùy Linh với hạng 21 được xếp hạt giống số 5 ở nội dung đơn nữ. Theo giới chuyên môn đánh giá, Nguyễn Thùy Linh hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh chức vô địch khi các đối thủ trực tiếp của cô đều không phải là những tay vợt ở hàng đầu trên bảng xếp hạng thế giới.

Korea Masters là giải đấu thuộc danh sách các giải BWF World Tour của Liên đoàn cầu lông thế giới. Giải đấu thuộc hệ thống Super 300 với điểm thưởng cho tay vợt vô địch là 7000 điểm trên bảng xếp hạng thế giới.