THỂ THAO

Nguyễn Thùy Linh vào Tứ kết giải cầu lông Mỹ mở rộng 2023

Hoàng Sơn • 14-07-2023 • Lượt xem: 758
Nguyễn Thùy Linh vào Tứ kết giải cầu lông Mỹ mở rộng 2023

Rạng sáng ngày 14/7, tại vòng 2 giải cầu lông Mỹ mở rộng, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã có chiến thắng kịch tính trước tay vợt nước chủ nhà Iris Wang, qua đó giành quyền vào vòng tứ kết.

Xem thêm:

Thể thao hôm nay: ĐT nữ Philippines mang đội hình 'khủng' tham dự World Cup; Điền kinh VN lên đường dự giải châu Á

Ngôi sao đội tuyển Mỹ Megan Rapinoe tuyên bố giải nghệ ở tuổi 38

Trước trận đấu này, Nguyễn Thùy Linh được đánh giá cao hơn đôi chút so với  Iris Wang khi tay vợt số 1 Việt Nam hiện đang xếp hạng 26 thế giới, hơn đối thủ 13 bậc. Dù vậy, trong 5 lần đối đầu gần nhất, Nguyễn Thùy Linh chỉ nhỉnh hơn đôi chút khi thắng 3 trận và để thua 2 trận.

Trong trận đấu này, Iris Wang là người nhập cuộc tốt khi liên tục dẫn điểm ở ván đấu đầu tiên. Có thời điểm, tay vợt người Mỹ đã tạo khoảng cách đến 18-11. Tuy nhiên sau đó, sự bản lĩnh của Thùy Linh đã giúp cô lội ngược dòng để giành chiến thắng với tỉ số 26-24.


Nguyễn Thùy Linh giành quyền vào tứ kết sau chiến thắng kịch tính trước tay vợt nước chủ nhà.

Bước sang ván đấu thứ 2, Thùy Linh tiếp tục có màn khởi đầu không tốt khi liên tục ở trong thế bám đuổi. Trong ván đầu này, Thùy Linh đã không làm được điều tương tự như ván đấu đầu tiên và để thua chung cuộc với tỉ số 17-21.

Tại ván đấu quyết định, Thùy Linh thi đấu vô cùng lột xác. Tay vợt xếp 26 thế giới liên tục có những đường đánh vô cùng nguy hiểm khiến đối thủ phải chạy khắp sân. Sự áp đảo này của cô được cụ thể với chiến thắng cách biệt với tỉ số 21-8, qua đó vượt qua đối thủ sau 3 ván đấu là 2-1. Kết quả này giúp Thùy Linh nối dài phong độ thăng hoa và giành quyền vào vòng tứ kết giải Mỹ mở rộng 2023. 


Ratchanok Intanon (Thái Lan) - Đối thủ tiếp theo của Thùy Linh tại tứ kết giải Mỹ mở rộng 2023.

Đối thủ tiếp theo của Thùy Linh tại tứ kết là hạt giống số một của giải Ratchanok Intanon (Thái Lan), hiện đứng xếp hạng 7 thế giới. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 4:00 ngày 15/7 (theo giờ Việt Nam).