THỂ THAO

Những bộ đôi 'đáng gờm' tại giải U.19 Quốc gia 2023

Huyền Hân • 25-04-2023 • Lượt xem: 2359
Những bộ đôi 'đáng gờm' tại giải U.19 Quốc gia 2023

Ở giải đấu U.19 Quốc gia 2023, điều đáng mừng cho bóng Việt Nam chính là nhiều đội bóng đã giới thiệu được nhiều chân sút đáng sợ. Rất nhiều cặp bài trùng tấn công  của các đội bóng thi đấu ăn ý và là cặp song sát khiến mọi đối thủ phải cẩn trọng.

Xem thêm: 

U.19 Bình Phước đánh bại U.19 HAGL chỉ sau 26 phút 

Nguyễn Thành Đạt (U.19 Viettel) nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận, xem đây là tiền đề để phấn đấu

Lê Trí Phong – Nguyễn Trung Thành (U.19 Hà Nội)

Nhà đương kim vô địch của giải đấu U.19 Hà Nội cũng đang có trong tay bộ đôi tấn công cực kỳ đáng sợ. Lê Trí Phong và Nguyễn Trung Thành đang cho thấy phong độ khá tốt. Cả hai thể hiện rõ tố chất “sát thủ” của mình là đáng sợ đến nhường nào tại Vòng loại U19 Quốc gia 2023.

Điều đặc biệt của bộ đôi này là sự chênh lệch về thể hình rất lớn nhưng lại cực kỳ ăn ý. Tiền đạo Lê Trí Phong cao 1m82, còn Nguyễn Trung Thành chỉ cao 1m63. Sở hữu chiều cao khá tốt là một lợi thế cho Trí Phong trong những pha không chiến. Không những vậy, Trí Phong còn có khả năng chạy chỗ và đọc tình huống khá tốt, ở vòng loại Trí Phong đã ghi 7 bàn thắng sau 10 trận cho U.19 Hà Nội. Còn Nguyễn Trung Thành có vóc dáng nhỏ bé nhưng lại cực kỳ khéo léo và nhanh nhẹn. Nguyễn Trung Thành có những pha xử lý bóng và chuyền bóng mang tính đột biến cao, tạo ra nhiều cơ hội cho các đồng đội. Dù chỉ ghi có 4 bàn thắng cho U.19 Hà Nội tại Vòng loại U.19 Quốc gia 2023, nhưng những đóng góp của Nguyễn Trung Thành trong lối chơi của Hà Nội cũng là khá lớn. Đây là hai cầu thủ rất đáng chờ đợi trong tương lai của bóng đá Việt Nam. 

Tiêu Trung Hiếu  – Nguyễn Đăng Dương (U.19 Viettel)

Đến với giải đấu U.19 Quốc gia 2023, U.19 Viettel đang có trong tay những cầu thủ tấn công khá tốt nhưng nổi bật là Nguyễn Đăng Dương và Tiêu Trung Hiếu. Cả hai đã có ghi được tổng cộng 12 bàn thắng cho Viettel tại vòng loại vừa qua. Nguyễn Đăng Dương sở hữu chiều cao cực kỳ lý tưởng 1m82 cho vị trí tiền đạo cắm. 


Nguyễn Đăng Dương (99) - U.19 Viettel

Ở giải đấu lần này, Nguyễn Đăng Dương cho thấy sự tiến bộ rõ rệt của mình, khả năng xử lý bóng tốt hơn và dứt điểm hay hơn. Điểm mạnh điều đầu tiên mà mọi HLV đều thích ở Đăng Dương là tinh thần thi đấu nhiệt huyết, chịu khó tranh cướp bóng của Đăng Dương. Ở vòng loại, Đăng Dương đã ghi 7 bàn thắng cho U.19 Viettel. Nếu tiếp tục trau dồi và rèn luyện thêm các kỹ năng, Đăng Dương cũng sẽ là chân sút đáng để hy vọng. Người đồng đội của Đăng Dương trên hàng công là Tiêu Trung Hiếu cũng đang có phong độ cực kỳ cao. Tiêu Trung Hiếu cũng thường xuyên góp mặt trong đội tuyển U.17, U.19 Việt Nam trong những năm qua. Tiêu Trung Hiếu có khả năng xử lý bóng nhanh tốt và kỹ thuật cuãng khá tốt. Tiêu Trung Hiếu đã đóng góp được 5 bàn thắng cho U.19 Viettel tại Vòng loại.

Lê Nác Đô – Nguyễn Tiến Vũ (U.19 Khánh Hòa)

U.19 Khánh Hòa đang giới thiệu được những cầu thủ trẻ đầy triển vọng, nhất là bộ đôi Lê Nác Đô và Nguyễn Tiến Vũ. Cả hai thi đấu cực kỳ nổ bật trong màu áo U.19 Khánh Hòa tại giải đấu lần này. 


Nguyễn Tiến Vũ - U.19 Khánh Hòa

Nguyễn Tiến Vũ đã thể hiện phong độ cực kỳ chói sáng tại Vòng loại khi là chân sút dẫn đầu Vòng loại với 8 bàn thắng. Nguyễn Tiến Vũ cũng đã từng ghi dấu ấn của mình ở cấp độ U.13, U.15 trong màu áo Khánh Hòa. Dù sở hữu vóc dáng không quá cao, nhưng Tiến Vũ có kỹ thuật, tốc độ và khả năng xử lý bóng khá lắt léo. Còn khá trẻ nhưng Tiến Vũ có khả năng đọc tình huống và chạy chỗ cực kỳ thông minh. Ngoài ra, Tiến Vũ còn có khả năng sút phạt cực kỳ tốt, Tiến Vũ có cái chân phải cực kỳ ngoan. Còn nhớ tại giải U.15 Quốc gia năm 2020, Tiến Vũ có cú sút phạt cực kỳ đẹp mắt vào lưới U.15 SHB Đà Nẵng. Đối tác của Tiến Vũ trên hàng công là Lê Nác Đô cũng cho thấy mình là cầu thủ không thể thiếu trong lối chơi của U.19 Khanh Hòa. Lê Nác Đô là cầu nối cho các pha lên bóng tấn công của Khánh Hòa. Sở hữu vóc dáng không quá cao, nhưng ngược lại Lê Nác Đô thì đấu đầy mạnh mẽ, khả năng tranh chấp tốt và kỹ thuật khá khéo léo, Lê Nác Đô cũng có cho mình 5 bàn thắng tại vòng loại. Với những kỹ năng vốn có, và nếu tiếp tục phát triển, Nguyễn Tiến Vũ và Lê Nác Đô hứa hẹn sẽ là cầu thủ đáng chờ đợi trên hàng công tuyển Việt Nam trong tương lai.

Hà Minh Đức – Nguyễn Ngọc Mỹ (U.19 Đông Á Thanh Hóa) 

U.19 Đông Á Thanh Hóa cũng đang có cho mình bộ đôi tấn công cực kỳ ăn ý đó là Hà Minh Đức và Nguyễn Ngọc Mỹ. Cả hai là nhân tố không thể thiếu trên hàng công của U.19 Thanh Hóa tại giải đấu U.19 Quốc gia. Cả hai đã đóng góp tổng cộng 9 bàn thắng cho U.19 Thanh Hóa tại vòng loại. Minh Đức và Ngọc Mỹ đều sỡ hữu kỹ thuật cá nhân rất khéo léo và khả năng tạo đột biến lẫn phá rối của cả hai là khá tốt. Hà Minh Đức có khả năng chớp thời cơ và chạy chỗ cực kỳ hay. Ngọc Mỹ thì thường có những pha đi bóng đầy kỹ thuật và khả năng dứt điểm khá tốt ở mọi vị trí. Cả hai đều có tốc độ khá tốt và thường giúp U.19 Thanh Hóa có nhưng pha phản công khá nhanh và sắc bén. Đây hứa hẹn là hai cầu thủ đầy tiềm năng trong tương lai.

Thông tin thêm:

Vòng Chung kết Giải Bóng đá Vô địch U.19 Quốc gia sẽ chính thức được diễn ra tại Tây Ninh. Bắt đầu từ ngày 22/4/2023 đến ngày 04/5/2023 với 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22/4 đến 04/5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh.

Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải Bóng đá Vô địch U.19 Quốc gia 2023 sẽ diễn ra vào lúc 17g15 ngày 22/2/2023 tại SVĐ tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của mùa giải sẽ được mở cửa miễn phí. 

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh, kênh YouTube Thể thao 360 (Báo Thanh Niên), VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam),...