THỂ THAO

Những ngôi sao trẻ có thể tạo ‘đột biến’, định đoạt trận đấu ở VCK U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023

Huyền Hân • 28-09-2023 • Lượt xem: 1163
Những ngôi sao trẻ có thể tạo ‘đột biến’, định đoạt trận đấu ở VCK U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023

Vòng chung kết U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023 đang đi đến giai đoạn cuối, bốn đội bóng xuất sắc góp mặt tại bán kết là U.21 Hà Nội, U.21 PVF, U.21 Đà Nẵng và U.21 Sông Lam Nghệ An. Đây là bốn đội bóng xuất sắc và có những nhân tố có thể tỏa sáng và mang về chiến thắng cho đội nhà.

Đinh Xuân Tiến (U.21 Sông Lam Nghệ An)

Cái tên đầu tiên phải nhắc đến đó chính là Đinh Xuân Tiến của Sông Lam Nghệ An. Dù chỉ mới trở về từ ASIAD nhưng Đinh Xuân Tiến vẫn cho thấy nền tảng thể lực cũng như phong độ cực kỳ xuất sắc của mình. Đinh Xuân Tiến sở hữu khả năng chớp cơ hội cực kỳ nhạy bén và có những bàn thắng không tưởng.

Đinh Xuân Tiến luôn biết tỏa sáng một cách đúng lúc và ở vòng đấu loại trực tiếp, tỏa sáng cá nhân là một điều cực kỳ cần thiết. Xuân Tiến là cái tên mà người hâm mộ xứ Nghệ cực kỳ hy vọng có thể giúp U.21 Sông Lam Nghệ An lên ngôi vô địch sau 9 năm, lần gần nhất Sông lam Nghệ An vô địch giải U.21 Quốc gia Thanh Niên là vào năm 2014.

Phạm Đình Duy (U.21 SHB Đà Nẵng)

Đình Duy đang là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của U.21 SHB Đà Nẵng tại giải U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023 lần này. Đình Duy sở hữu kỹ thuật và khả năng đi bóng khéo léo, thường xuyên được cho thi đấu như là một tiền đạo cánh để tận dụng được thế mạnh này. 

Ở giải bóng đá vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023, Đình Duy đã đóng góp 3 bàn thắng cho đội bóng sông Hàn. Ở trận Tứ kết, nhờ khoảnh khắc tỏa sáng đúng lúc của Đình Duy đã khai thông thế bế tắc cho U.21 SHB Đà Nẵng trước U.21 Kon Tum. Đình Duy cũng là cầu thủ xuất sắc nhất trận tứ kết với Kon Tum. Đình Duy chính là cái tên nguy hiểm và được đánh giá cực kỳ cao trong màu áo U.21 SHB Đà Nẵng. Vậy nên, có thể nói, phong độ của Đình Duy ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của U.21 SHB Đà Nẵng.


Phạm Đình Duy của đội U.21 SHB Đà Nẵng

Nguyễn Lê Phát (U.21 PVF-CAND)

Trong những giải đấu trẻ gần đây, Nguyễn Lê Phát đang chứng tỏ mình là chân sút khá lợi hại, có khả năng đánh hơi bàn thắng cực kỳ nhạy bén. Dù chỉ mới 16 tuổi nhưng ở sân chơi U.21 Lê Phát thi đấu vẫn cực hay và đầy bản lĩnh. 

Ở trận Tứ kết với Long An, Lê Phát cũng thi đấu cực hay và đóng góp một bàn thắng cho U.21 PVF-CAND. Dù còn khá trẻ, nhưng Lê Phát thi đấu đầy chững chạc và bản lĩnh. Thi đấu ở vị trí tiền đạo, Lê Phát sở hữu tốc độ cao, kỹ thuật cực kỳ tốt, kỹ năng chạy chỗ tốt và khả năng dứt điểm khá hay. 

Lê Phát chắc chắn là cầu thủ được hy vọng của U.21 PVF-CAND ở những trận đấu của VCK U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023, trước mắt là trận Tứ kết với U.21 SHB Đà Nẵng.

Lê Trí Phong (U.21 Hà Nội)

Tiền đạo Lê Trí Phong có thể hình rất tốt và thường xuyên có các pha làm tường nguy hiểm cho các đồng đội. U.21 Hà Nội ở giải đấu lần này thường xuyên có những pha phạt góc hay đá phạt cố định và Trí Phong là cầu thủ tạo ra nhiều uy hiếp cho đối thủ. 

Khả năng đánh đầu của Trí Phong là khá tốt. Ở giải bóng đá vô địch U.19 Quốc gia Thanh Niên vừa qua, Trí Phong đã ghi rất nhiều bàn thắng cho U.19 Hà Nội. Ở giải đấu U.21 Quốc gia Thanh Niên lần này, dù không có nhiều bàn thắng, nhưng Trí Phong đã đóng góp rất nhiều trong lối chơi tập thể của U.21 Hà Nội. 


Trí Phong thu hút sự đeo bám của đối phương nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ khác của đội nhà. Khi bước vào những trận đấu loại, ở một tình huống cố định có thể mang lại sự khác biệt thì Trí Phong sẽ là một trong những cái tên được tin tưởng sẽ tạo ra sự khác biệt cho đội bóng.

Hồ Văn Cường (U.21 Sông Lam Nghệ An)

Hồ Văn Cường vẫn đang cho thấy phong độ cực kỳ ổn định của mình. Dù không thường xuyên xuất phát trong đội hình chính của U.21 Sông Lam Nghệ An, nhưng Hồ Văn Cường chính là nhân tố con bài chiến lược của HLV U.21 Sông Lam Nghệ An trong giải đấu lần này. 

Mỗi lần tung vào sân, Hồ Văn Cường cho thấy sự khác biệt. Vị trí sở trường của anh là tiền vệ cánh phải, thường xuyên có những tình huống gây đột biến gây náo loạn hàng thủ đối phương. Đồng thời, Hồ Văn Cường cũng có khả năng săn bàn được đánh giá ở mức ''sát thủ''. Hồ Văn Cường thi đấu năng nổ, khả năng lên công về thủ khá tốt, bởi chàng cầu thủ tuy nhỏ con nhưng nền tảng thể lực dồi dào. Chắc chắn, U.21 Sông Lam Nghệ An rất cần những pha đi bóng xuất thần bên hành lang cánh của Hồ Văn Cường ở trận Bán kết với U.21 Hà Nội và xa hơn nữa.

Thông tin thêm:

Vòng chung kết giải vô địch bóng đá U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023 sẽ có 12 đội bóng tham gia, trong đó có 10 đội bóng đã vượt qua vòng loại và 2 đội đồng chủ nhà là U.21 Đông Á Thanh Hóa và U.21 Sông Lam Nghệ An. Được biết, trong vòng chung kết, 12 đội bóng chia thành 3 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt, tính điểm. Hai đội xếp nhất, nhì mỗi bảng và 2 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất giành quyền vào vòng tứ kết.

Vòng chung kết sẽ diễn ra tại Tp. Thanh Hóa và Tp. Vinh (Nghệ An). Trong đó, tỉnh Thanh Hóa dự kiến đăng cai 2 bảng đấu, tổ chức trên sân vận động tỉnh và sân bóng Trường Đại học Hồng Đức. Được biết, CLB Đông Á Thanh Hóa đã và đang chuẩn bị về cơ sở vật chất, các điều kiện để đăng cai giải đấu. Trong đó, việc nâng cấp mặt cỏ sân bóng Trường Đại học Hồng Đức được đặc biệt quan tâm. Mặt cỏ của sân đã được thay mới hoàn toàn, bảo đảm chất lượng, đủ điều kiện tổ chức các giải quốc gia.

Lễ khai mạc, trận chung kết, lễ tổng kết, bế mạc, trao thưởng của giải đều được tổ chức trên sân Thanh Hóa. Các trận đấu trong vòng chung kết sẽ được tổ chức từ 18/9 đến 1/10/2023.

Duyên dáng Việt Nam hân hạnh là đơn vị bảo trợ truyền thông cho vòng chung kết giải bóng đá vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023.

Vòng chung kết giải bóng đá vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023 có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ như:

*Độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play)

*Tài trợ vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines)

*Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các đơn vị đồng hành: Công ty TNHH Bảo Uyên Sport; Công ty Cổ phần Động Lực; Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB); Công ty Cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food); Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Anh Phát; Công ty TNHH CaFe The Town; Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kỹ Thuật Berjaya Gia Thịnh; Công ty TNHH Danti.