THỂ THAO

Novak Djokovic khởi đầu thuận lợi tại Wimbledon 2023

Hoàng Sơn • 04-07-2023 • Lượt xem: 893
Novak Djokovic khởi đầu thuận lợi tại Wimbledon 2023

Tại vòng 1 Wimbledon 2023 diễn ra vào hôm 3/7, hạt giống số 2 Novak Djokovic đã có màn khởi đầu thuận lợi khi dễ dàng vượt qua Pedro Cachin với tỉ số 3-0 (6-3, 6-3 và 7-6).

Xem thêm:

Women’s Volleyball Nations League 2023: Chỉ có 2 đại diện châu Á góp mặt trong top 8

Cơ hội cọ xát ‘cực lớn’ sau 13 năm của bóng chuyền nữ Việt Nam với các đội bóng châu Âu

Được đánh giá cao hơn đối thủ khi là hạt giống số 2 tại giải, Novak Djokovic bước vào trận đấu này với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng. Dù vậy, tay vợt người Serbia bất ngờ để Pedro Cachin thắng game đỡ bóng và vượt lên dẫn trước 2-1. Tuy nhiên, đó cũng là những gì tay vợt người Argentina có thể gây khó khăn ở ván đầu tiên khi sau đó Djokovic đã thể hiện được đẳng cấp để lội ngược dòng với tỉ số 6-3.

Sau đó, trận đấu bị tạm hoãn hơn 1 tiếng đồng hồ do ảnh hưởng của trận mưa lớn. Khi trở lại sân, Novak Djokovic đã để lại ấn tượng vô cùng lớn cho người hâm mộ khi chính anh đã dùng khăn của mình để lau mặt sân.


Hình ảnh Djokovic lau mặt sân sau ảnh hưởng của cơn mưa lớn

Sự thoải mái này của Djokovic tiếp tục được chứng minh tại ván đấu thứ hai khi liên liên tục có những pha ăn điểm để rồi thắng với tỉ số 6-3. Tại ván đấu thứ 3, Pedro Cachin đã vùng lên mạnh mẽ khi kéo Djokovic vào loạt tie-break. Dù vậy, với đẳng cấp cùng với kinh nghiệm của mình, tay vợt số 2 thế giới đã chứng minh sức mạnh để kết thúc với điểm số 7-4 ở loạt tie-break.

Chung cuộc, Djokovic giành chiến thắng với tỉ số 3-0 (6-3, 6-3, 7-6), qua đó tiến vào vòng 2 gặp Jordan Thompson (Australia) hạng 70 thế giới. 


Djokovic dễ dàng có mặt tại vòng 2 Wimbledon 2023

Cũng tại trận mở màn, các tay vợt được đánh giá mạnh hơn như Andrey Rublev, Hubert Hurkacz, Casper Ruud đều giành quyền đi tiếp một cách dễ dàng. Trong khi ở nội dung nữ cũng không có sự bất ngờ nào khi các tay vợt điền tên vào vòng 2 đều là những gương mặt quen thuộc như Iga Swiatek, Jessica Pegula, Daria Kasatkina hay Victoria Azarenka.