Phụ nữ thập kỷ 20: Nghị lực phi thường của người phụ nữ đam mê theo đuổi vẻ đẹp Mộc

Sớm hình dung sẽ mất khả năng đi lại hoàn toàn từ năm 20 tuổi, chị Nguyễn Thị Xuân Quyên trong 10 năm liền nỗ lực đã tìm được chỗ đứng cho mình trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất và phân phối mỹ phẩm mang thương hiệu riêng Việt Nam .

Hành trình phát triển thương hiệu Mộc Quyên và câu chuyện nghị lực sống của chị , đủ sức lan tỏa và trở thành nguồn cảm hứng cho những phụ nữ muốn tìm thấy sự độc lập tài chính dù xuất thân hạn chế đến thế nào.

Sinh trưởng trong gia cảnh khó khăn, tại huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, ngay từ bé chị Nguyễn Thị Xuân Quyên đã cảm thấy cơ thể mình có gì đó bất thường. Năm 14 tuổi, bác sĩ chẩn đoán chị bị yếu cơ bẩm sinh (một căn bệnh lạ và hiếm gặp trên thế giới). 

Năm 18 tuổi chị quyết tâm lên Sài Gòn học ngành dược để được tiếp xúc với các bác sĩ, dược sĩ với hy vọng “biết đâu sẽ có một cơ hội giúp cho sức khỏe của mình được cải thiện hơn…dù chỉ là cơ hội nhỏ nhoi” – chị chia sẻ.

20 tuổi, ở độ tuổi đẹp nhất của mọi cô gái, chị lại có những dự cảm không lành về sức khỏe của bản thân: “Mình hình dung 10 năm sau sẽ mất hoàn toàn khả năng đi lại, dù bạn bè an ủi đó chỉ là suy nghĩ vớ vẩn nhưng mình phải có sự chuẩn bị”.

Chị thường ra nhà sách để tìm tài liệu học tập, cơ duyên được đọc qua bộ sách “Hạt giống tâm hồn”, như được tưới mát tinh thần, càng có thêm động lực cho cuộc sống. Đây là một trong những bước ngoặt giúp chị tự vực dậy tinh thần thay vì co mình lại trong giới hạn bản thân & số phận tưởng như không thay đổi được. Chị bắt đầu lên mục tiêu cuộc sống dài hạn và tuân thủ những gì đã vạch ra. 

Năm 2012, đúng năm chị 30 tuổi lúc này đôi chân đã không thể chống đỡ được sức nặng của cơ thể, chị chính thức ngồi xe lăn hoàn toàn.

Chặng đường 10 năm đó khiến không ít người thán phục: Trở thành một trong những nhân viên ưu tú tại công ty phân phối mỹ phẩm của Mỹ tại Việt Nam, được đến Mỹ công tác cũng như trải nghiệm cuộc sống. Chị cũng đã đặt chân đến vô số các địa danh có cảnh đẹp ở Việt Nam.

Thời gian đó đã giúp chị có cơ hội tiếp xúc với hàng chục ngàn khách hàng là phụ nữ, hình thành mong muốn giúp đỡ nhiều chị em đẹp hơn mỗi ngày bằng phương pháp thiên nhiên. Năm 32 tuổi, khi sức khỏe không đủ đáp ứng yêu cầu công việc tại tập đoàn, chị nghỉ việc và tập trung kinh doanh online mỹ phẩm. “Lúc này, mình nghĩ công việc kinh doanh mỹ phẩm là phù hợp nhất với bản thân mình vì không thể đi lại được, cộng thêm những kiến thức đã tích lũy được giúp mình tự tin hơn trên con đường mới” - chị tâm sự.

Khi tiếp xúc với chị Quyên, người đối diện sẽ bị thuyết phục bởi sự hoạt bát cũng như nguồn năng lượng tích cực tỏa ra từ chị. Hiếm khi nói về những khó khăn hay trắc trở đã trải qua trong cuộc sống, cũng như trong kinh doanh mà thay vào đó là những chia sẻ về phương châm sống, về bí quyết dưỡng da, làm đẹp cho chị em phụ nữ.

Chị bày tỏ: “Đứng trước bất kỳ khó khăn nào đó, việc đầu tiên Quyên nghĩ đến là giải pháp giúp mình vượt qua. Quyên luôn nhớ đến câu nói - khi thượng đế trao cho bạn một quả chanh thì người sẽ cho bạn thêm đường”, chỉ cần mình luôn cố gắng thì vẫn luôn có cách giúp cuộc đời bớt chua cay mà trở nên dịu ngọt hơn.

Có những đêm phải thức đến sáng chỉ để quay video cho sản phẩm của mình, có khi phải chụp đến hơn 1.000 tấm ảnh selfie cùng sản phẩm để chọn ra một tấm ưng ý nhất đăng lên mạng xã hội phục vụ công việc kinh doanh mỹ phẩm online. Mỗi ngày là một mục tiêu chị tự đặt ra và luôn cố gắng hoàn thành: chỉ tiêu ngày đầu phải bán được 5 đơn hàng, tháng tiếp theo phải được 10 đơn hàng/ngày, hai năm sau đã có doanh thu hơn 200 triệu/tháng và chị đã mua được căn hộ chung cư đầu tiên trị giá 2 tỷ đồng chỉ sau 2 năm kinh doanh mỹ phẩm online.

Giờ đây, chị lại có mục tiêu xa hơn khi dồn tâm huyết xây dựng thương hiệu mỹ phẩm mang tên mình – Mộc Quyên Beauty. Mang ước mơ “đánh thức vẻ đẹp tinh tế” khơi gợi ý thức chăm chút từ ngoại hình bên ngoài lẫn nội tâm Mộc Quyên Beauty đã trở thành bạn đồng hành của hàng chục ngàn chị em khắp các tỉnh thành. Dùng chất lượng thuyết phục khách hàng, rồi khách hàng vì yêu mến sản phẩm đã tự động trở thành đại lý của Mộc Quyên Beauty với 100 đại lý khắp 30 tỉnh thành.

Mời bạn cùng lắng nghe chia sẻ của chị Nguyễn Thị Xuân Quyên để hiểu hơn về nghị lực và hành trình của chị

“Theo quan điểm của Quyên thì vẻ đẹp của phụ nữ được biểu hiện không chỉ riêng ở làn da mà còn toát lên từ tâm hồn. Vẻ đẹp cộng hưởng của làn da và tâm hồn sẽ có sức lan tỏa rất lớn” – chị Quyên tâm sự.

Chính vì thế mà từ tháng 4/2019, chị đã cho ra đời chiến dịch “Vở trắng đến trường – Nâng bước tương lai”. Thông qua chương trình, mỗi sản phẩm Mộc Quyên Beauty được bán ra, khách hàng đã góp một quyển vở trắng dành tặng cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Quà tặng tuy nhỏ nhưng lại vô cùng thiết thực, gửi gắm ước mơ đèn sách và ý chí vươn lên trong cuộc sống của các bé. Niềm vui cho đi là hạnh phúc nhân đôi. Chiến dịch được diễn ra ngay từ khi thương hiệu còn non trẻ và kéo dài suốt, không có thời hạn kết thúc. Có thể nói, đây là bước đi đúng đắn để khơi dậy nhận thức và nguyện vọng viết tiếp những câu chuyện đẹp trong tương lai.

Hành trình từ không thể thành có thể đã truyền cảm hứng tích cực đến nhiều người, trong đó có tôi.

Cảm ơn chị Quyên về những chia sẻ này. Chúc chị thật nhiều sức khỏe và Mộc Quyên Beauty gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Bài viết: Ngọc Mai

Thiết kế: Thảo Đặng

Dựng phim: Duy Ngô