THỂ THAO

Sau quãng nghỉ dài, Hoàng Anh Gia Lai đã có trận thắng đầu tiên tại V.League 2023

Hoàng Nam • 07-04-2023 • Lượt xem: 313
Sau quãng nghỉ dài, Hoàng Anh Gia Lai đã có trận thắng đầu tiên tại V.League 2023

Tối ngày 6/4, V.League 2023 sau quãng nghỉ dài đã chính thức quay trở lại với cặp đấu giữa Viettel và Hoàng Anh Gia Lai. Trong trận đấu này, đội bóng Phố Núi đã gây bất ngờ khi có được chiến thắng đậm trước đội chủ nhà.

Xem thêm:

Kết quả lượt 5 bảng A vòng loại U.19 Quốc gia 2023: Viettel, Hà Nội tăng tốc

Kết quả lượt 5 bảng D vòng loại U.19 Quốc gia 2023: Cục diện gần như an bài

Trước trận đấu này, Hoàng Anh Gia Lai là đội bóng chưa biết đến mùi vị chiến thắng. Trong khi đó, đội chủ nhà Viettel cũng đang có phong độ thất thường khi chỉ đứng ở giữa bảng xếp hạng sau 4 vòng đấu.

Trở lại với trận đấu này, ở những phút đầu tiên trong hiệp một, CLB Viettel là đội bóng kiểm soát thế trận tốt hơn với cặp tiền vệ Hoàng Đức và Jaha. Dù vậy, Hoàng Anh Gia Lai mới là đội bóng có bàn mở tỉ số trước nhờ pha phản công vô cùng sắc bén. Phút 11, Châu Ngọc Quang lẻn xuống đón đường chuyền từ đồng đội trước khi tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ môn Văn Phong, mở tỉ số cho cho các vị khách.

Tưởng chừng có được bàn thắng, Hoàng Anh Gia Lai sẽ thi đấu tự tin hơn, nhưng chỉ chưa đầy 10 phút sau, đội chủ nhà đã có bàn thắng gỡ hòa. Phút 20, từ quả đá phạt hàng rào ngay sát vạch 16m50, Minh Vương để tay chạm bóng trong vòng cấm, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền cho đội chủ nhà. Trên quả đá 11m, đội trưởng Bùi Tiến Dũng không mắc một sai lầm nào để gỡ hòa 1-1 cho Viettel.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, khi thế trận đang cân bằng, tuyển thủ Việt Nam Minh Vương đã lên tiếng để tạo bước ngoặt cho trận đấu. Từ quả đá phạt ngoài vòng cấm, cầu thủ số 8 bên phía HAGL có pha ra chân đẳng cấp, đưa bóng đi về góc xa, khiến thủ môn Văn Phong phải bó tay.


Minh Vương lên tiếng với quả đá phạt vô cùng đẳng cấp (Ảnh: Song Ngư/Vietnamnet.vn)

Sau bàn thắng này, Quốc Việt được HLV Kiatisak tung vào sân. Và cũng chính ngôi sao của đội tuyển U.20 Việt Nam ghi bàn thắng thứ 3 cho HAGL sau pha xử lý vô cùng ấn tượng. 


Quốc Việt vỡ òa cảm xúc sau khi có bàn thắng đầu tiên tại V.League (Ảnh: Song Ngư/Vietnamnet.vn)

Những phút cuối trận, đến lượt ngoại binh Paollo tỏa sáng, ấn định chiến thắng 4-1 cho đoàn quân của bầu Đức. Với kết quả này, CLB Viettel để thua trận đầu tiên ở V.League 2023. Trong khi HAGL cũng có lần đầu tiên hưởng được niềm vui chiến thắng.