GIẢI TRÍ

Sự nghiệp ‘lên như diều gặp gió’ của Song Joong Ki trong năm 2021

DDVN • 04-11-2021 • Lượt xem: 434
Sự nghiệp ‘lên như diều gặp gió’ của Song Joong Ki trong năm 2021

Từ đầu năm 2021 đến nay, Song Joong Ki liên tục gặt hái nhiều thành công từ điện ảnh đến truyền hình. Mới đây, Song Joong Ki còn được đề cử hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Rồng Xanh danh giá.


Song Joong Ki thành công ở mảng điện ảnh lẫn truyền hình trong năm nay

Hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Ảnh đế) tại Rồng Xanh (Blue Dragon) lần thứ 42 là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa Song Joong Ki (phim Space Sweepers), Kim Yoon Seok và Jo In Sung (Escape from Mogadishu), Byun Yo Han và Seol Kyung Gu (The Book of Fish).

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Song Joong Ki trở thành một trong những cái tên cuối cùng tranh giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại sự kiện phim ảnh danh giá xứ kim chi.


Song Joong Ki hai lần được đề cử giải Nam diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn Kim Tae Ho trong phim Space Sweepers

Tuy nhiên, tin tức Song Joong Ki được xướng tên trong bảng đề cử Ảnh đế Rồng Xanh năm nay cũng nhận về không ít tranh cãi. Một bộ phận khán giả nhận xét vai diễn Kim Tae Ho của mỹ nam 8X trong bom tấn điện ảnh Space Sweepers (Con tàu chiến thắng) chưa đủ xuất sắc để giúp anh trở thành ứng cử viên cho giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Dù vậy, không thể phủ nhận màn thể hiện của Song Joong Ki trong Con tàu chiến thắng cũng như hiệu ứng mà tác phẩm đạt được khi công chiếu.

Ngoài giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Con tàu chiến thắng còn được đề cử giải Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất (Jo Sung Hee), Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Jin Seon Kyu), Quay phim và ánh sáng xuất sắc nhất, Kỹ thuật dựng phim xuất sắc nhất (kỹ xảo VFX), Dựng phim xuất sắc nhất và Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất tại Rồng Xanh năm nay.


Tổng cộng, Space Sweepers được đề cử 8 giải Rồng Xanh 2021, chỉ xếp sau 2 phim nổi tiếng là Escape from Mogadishu và The Book of Fish

Ngoài ra, Song Joong Ki cùng vai diễn Kim Tae Ho trong Con tàu chiến thắng cũng được đề cử giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của sự kiện phim ảnh Chunsa. Việc sao phim Hậu duệ mặt trời được đề cử giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Rồng Xanh và Chunsa năm nay không chỉ đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất của nam diễn viên, mà còn cho thấy anh đang ngày càng càng gặt hái được nhiều thành tựu lớn trong năm 2021 này ở mảng truyền hình lẫn điện ảnh.

Đầu năm nay, Song Joong Ki gây sốt với phim phim truyền hình Vincenzo của đạo diễn Kim Hee Won. Vai diễn luật sư Vincenzo Cassano điển trai, nhiệt huyết và duyên dáng của tài tử 36 tuổi trong Vincenzo chiếm nhiều cảm tình khán giả.


Ngoại hình nổi bật của Song Joong Ki trong Vincenzo

Lối diễn xuất tinh tế trong Vincenzo đã đưa Song Joong Ki được đề cử giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Baeksang đình đám. Đáng tiếc, anh không chiến thắng. Song, Vincenzo Cassano vẫn được xem là một nhân vật mang tính đột phá lớn đối với chồng cũ Song Hye Kyo, giúp anh phần nào thoát khỏi cái bóng quá lớn của vai Yoo Shi Jin trong Hậu duệ mặt trời.

Ngoài giải Baeksang, Song Joong Ki cùng Vincenzo cũng liên tục được đề cử tại các giải thưởng truyền hình trong và ngoài nước, gần đây nhất là tại lễ trao giải Truyền hình châu Á (Asian Television Awards) lần thứ 26. Trước đó, Song Joong Ki và Vincenzo lần lượt thắng giải Nam diễn viên xuất sắc và Phim xuất sắc ở Seoul International Drama Awards 2021.


Sự nghiệp của Song Joong Ki có nhiều bước tiến vượt trội trong năm nay

Hậu Vincenzo và Space Sweepers, Song Joong Ki còn dự án Bogota chờ ngày ra mắt. Bogota là phim gian nan nhất trong sự nghiệp của nam diễn viên bởi liên tục hoãn - dời ngày quay vì tình hình dịch Covid-19. Hiện Song Joong Ki đang tất bật trên phim trường The Youngest Son of a Conglomerate (tên dự kiến: Cậu út nhà tài phiệt).

Theo Thanh Đào/Thanhnien.vn