Tập đoàn Trung Nguyên Legend đồng hành cùng Bộ LĐ-TB&XH tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp giáo dục nghề nghiệp 2019

Ngày 10.11, tại Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc TP. Hà Nội đã diễn ra Ngày hội tư vấn hướng nghiệp giáo dục nghề nghiệp 2019 với chủ đề “Chọn học đúng nghề - thành công tương lai” đã nhận được quan tâm của hàng ngàn học sinh, sinh viên. Đây là hoạt động đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội và Tập đoàn Trung Nguyên Legend triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp” từ năm 2019 đến năm 2020.

Với mong muốn cả quốc gia cùng nhau trỗi dậy khởi nghiệp kiến quốc, mà sự trỗi dậy đầu tiên là sự trỗi dậy về Chí hướng lớn, trỗi dậy về Tri thức toàn diện cho thanh niên Việt Nam, từ năm 2012 Tập đoàn Trung Nguyên Legend triển khai “Hành Trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập chí vĩ đại – Khởi nghiệp kiến quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt”. Hành trình đã trao tặng hơn hàng chục triệu cuốn sách quý đổi đời trong 12 lĩnh vực của Tủ sách Nền Tảng Đổi Đời tới hàng triệu học sinh, sinh viên, các chiến sĩ, thanh niên quân đội trên khắp cả nước.

Điểm nhấn của Ngày hội tư vấn hướng nghiệp giáo dục nghề nghiệp 2019, quy tụ hơn 40 gian hàng từ các trường cao đẳng, trung cấp tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông chưa qua đào tạo nghề; 20 gian hàng tư vấn giới thiệu việc làm, tuyển dụng cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Bên cạnh đó, Ngày hội còn có các chương trình tư vấn về hướng nghiệp, khởi nghiệp của các chuyên gia.

Tham gia Ngày Hội, ông Nguyễn Hồng Minh - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp,  nhận định: "Hành Trình Từ Trái Tim do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã tạo nên một làn sóng Khởi nghiệp, hướng nghiệp mạnh mẽ cho học sinh, sinh viên trên cả nước. Tôi tin tưởng rằng với tâm huyết và nỗ lực không ngừng nghỉ mà Tập Đoàn Trung Nguyên Legend thực hiện trong nhiều năm qua đã thực thức tỉnh khát vọng nơi thế hệ trẻ và có tầm ảnh hưởng sâu rộng đến chiến lược quốc gia.”

 

Trong khuôn khổ của Ngày hội, Bộ LĐ-TB&XH và Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã tổ chức Hành Trình Từ Trái Tim nhằm truyền tải những thông điệp mạnh mẽ về hướng nghiệp đến các bạn học sinh, sinh viên với sự đồng hành của Á hậu Tú Anh, diễn viên Lương Thanh và diễn giả Trần Trí Dũng.

Á hậu Tú Anh đã đồng hành rất nhiều Hành Trình từ Bắc chí Nam, vượt bao chặng đường để thắp lửa ước mơ, hoài bão nơi các bạn trẻ. Với sự dịu dàng, gần gũi, cô nhanh chóng chiếm được tình cảm của các bạn sinh viên có mặt trong buổi giao lưu. Tú Anh, chia sẻ cơ duyên đến với cuộc thi sắc đẹp: “Năm 19 tuổi với sự động viên của mẹ, Tú Anh tham dự Hoa Hậu Việt Nam 2012 và may mắn đạt Á hậu 1. Không chọn các cuộc thi quốc tế, Tú Anh đã quay lại trường để hoàn thiện việc học tại Học viện Báo chí & Tuyên truyền nhằm thực hiện ước mơ trở thành MC, biên tập viên”. Tú Anh có trải lòng với các bạn sinh viên: “Ngành nghề nào, ước mơ nào cũng phải có sự cố gắng và nỗ lực học hỏi không ngừng của bản thân chúng ta. Tú Anh mong rằng các bạn sinh viên hãy trân trọng với 5 cuốn sách quý mà Chủ Tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết tuyển chọn bởi sách là hành trang tri thức dẫn lối thành công.”

Diễn viên Lương Thanh cũng đã gắn bó Hành Trình từ rất lâu và với rất nhiều cung bậc cảm xúc: “Thanh rất vinh dự được cùng Tập đoàn Trung Nguyên tiếp tục tặng sách, trao tri thức đến các bạn trẻ. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa mà bản thân Thanh và nhiều anh chị muốn góp sức để đưa Việt Nam vươn xa.” Trong buổi giao lưu, Lương Thanh không ngần ngại chia sẻ với các bạn sinh viên về những băn khoăn định hướng nghề nghiệp: “Bản thân Thanh cũng có thời gian loay hoay vì không biết lựa chọn ngành nghề nào phù hợp và cuối cùng Thanh quyết định lựa chọn theo trái tim. Từ bé niềm đam mê lớn nhất của Thanh là phim ảnh, nhưng lại không được bố mẹ ủng hộ vì có thể bị cuốn theo bởi những cám dỗ. Nhưng Thanh vẫn quyết tâm thi vào trường Sân khấu - Điện ảnh và bất ngờ trở thành thủ khoa đầu vào năm 2014. Đến giờ mỗi lần lên sân khấu thì Thanh sẽ diễn như lần cuối cùng, để chứng minh sự lựa chọn của mình là đúng.” Trên chặng đường khó khăn, mệt mỏi và cô độc, sách là người bạn giúp cô tìm thấy niềm vui ở mỗi việc làm và đứng dậy tiếp tục hành trình: “Thanh tin rằng với những cuốn sách quý mà Tập đoàn Trung Nguyên và Chủ Tịch Đặng Lê Nguyên Vũ trao tặng sẽ giúp các bạn trẻ dám ước mơ – dám thách thức – dám đứng dậy trước thấy bại.”

 

Tại buổi giao lưu, anh Trần Trí Dũng hiện đang là cố vấn khởi nghiệp tại Chương trình Khởi nghiệp Thụy Sỹ rất ngưỡng mộ những gì mà Hành Trình mà Trung Nguyên Legend đã đem đến cho thế hệ rường cột của đất nước: “Hành Trình Từ Trái Tim đang trao những cuốn sách vô cùng giá trị giúp các bạn có những định hướng đúng đắn cho tương lai của mình. Bản thân tôi đặc biệt tâm đắc nhất cuốn sách ‘Nghĩ giàu làm giàu’ – bởi ai cũng cần có khát vọng lớn không chỉ cho bản thân, mà cho cả quốc gia dân tộc. Do đó, các bạn trẻ đừng bao giờ chờ đợi điều gì cả, thấy việc đó nên làm thì hãy làm ngay.”

Đối với những bạn trẻ đang loay hoay tìm hướng đi cho mình thì Hành Trình Từ Trái Tim đã giúp thức tỉnh họ. Câu chuyện của bạn Nguyễn Thị Tuyết Mai, đang theo học ngành Tiện tại trường Cao Đẳng Nghề Việt Nam - Hàn Quốc TP. Hà Nội là một trong số đó. Ngành Tiện – ngành chỉ dành cho các bạn nam, nhưng Tuyết Mai lựa chọn bởi định hướng từ gia đình. Thời điểm ấy, em không biết mình thích gì nhưng càng theo học thì càng đam mê bởi được sáng tạo và quyết tâm thực hiện cho đến cùng. Tuyết Mai chia sẻ: “Chắc hẳn có rất nhiều bạn trẻ vẫn còn mơ hồ trong việc lựa chọn nghề nghiệp như em trước đó. Em tin rằng sau khi được lắng nghe những chia sẻ từ các vị khách mời và nhận được sách quý mà Hành Trình trao tặng sẽ giúp các bạn có mặt ngày hôm nay tìm được một hướng đi đúng đắn cho bản thân mình.”

 

Trong những năm tới Tập đoàn Trung Nguyên Legend tiếp tục đồng hành cùng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Quốc phòng, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung ương Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam… cùng nhiều cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội, các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế… để cùng nhau thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên, tạo nên một hệ sinh thái Khởi nghiệp toàn diện tại Việt Nam, cùng nhau tạo dựng một nước Việt Nam trường tồn và vững mạnh.

Năm 2020, Hành trình tiếp tục mở rộng trao tặng hơn 100 đầu sách trong “Tủ sách nền tảng đổi đời” thuộc 12 lĩnh vực căn cốt nhất do Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết, cẩn trọng tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công nhất của nhân loại. “Tủ sách nền tảng đổi đời” sẽ được trang bị đến hàng chục ngàn thư viện, nhà văn hóa và hàng triệu hộ gia đình ở 63 tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt, hành sẽ đến với quân và dân trên các cụm đảo miền Trung, quần đảo Trường Sa.