THỂ THAO

Tay vợt số 1 thế giới khởi đầu thuận lợi tại Wimbledon 2023

Hoàng Sơn • 05-07-2023 • Lượt xem: 998
Tay vợt số 1 thế giới khởi đầu thuận lợi tại Wimbledon 2023

Tại ngày thi đấu thứ hai giải Wimbledon 2023 diễn ra vào rạng sáng nay (5/7), những tay vợt được đánh giá mạnh hơn đều có được chiến thắng. Trong số đó, tay vợt số 1 thế giới - Carlos Alcaraz cũng đã dễ dàng để điền tên vào vòng 2.

Xem thêm:

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt động viên ĐT nữ Việt Nam trước thềm World Cup

ĐT nữ Việt Nam xuất quân, đặt quyết tâm cao tại VCK World Cup 2023

Tại ngày thi đấu thứ nhất, tay vợt số 2 thế giới là Djokovic đã có trận ra quân thuận lợi tại Wimbledon bằng chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Pedro Cachin. Ở ngày thi đấu thứ 2, tay vợt số 1 thế giới là Carlos Alcaraz cũng làm được điều tương tự khi hạ gục tay vợt người Pháp - Jeremy Chardy.

Trước đối thủ xếp hạng 542 thế giới, Carlos Alcaraz đã nhanh chóng thi đấu áp đảo để giành thắng lợi 6-0 ở ván đấu đầu tiên. Tại ván đấu thứ hai, vẫn là thế trận một chiều dành cho tay vợt số 1 thế giới khi nhanh chóng hạ gục với tỉ số 6-2.

Tại ván đấu thứ 3, Jeremy Chardy thi đấu có phần tốt hơn so với 2 ván đấu đầu tiên khi gây ra nhiều khó khăn cho Alcaraz. Nhưng với kinh nghiệm cũng như bản lĩnh của mình, tay vợt người Tây Ban Nha đã kết thúc ván 3 với tỉ số 7-5 và rồi giành chiến thắng với tỉ số chung cuộc 3-0. 

Chiến thắng này giúp Carlos Alcaraz bước vào vòng 2 và sẽ gặp đối thủ trong cặp đấu giữa Alexandre Muller và Arthur Rinderkneck.


Carlos Alcaraz khẳng định được sức mạnh là tay vợt số 1 thế giới tại trận ra quân Wimbledon.

Trong khi đó, một tay vợt đáng chú ý khác là Andy Murray cũng đã có màn ra quân đầy thuận lợi. Với việc đại diện cho đội chủ nhà cũng như đang xếp vị trí thứ 3 thế giới, Andy Murray đã dễ dàng vượt qua người đồng hương ở Vương quốc Anh Ryan Peniston với tỉ số 3-0 (6-3, 6-0, 6-1). Tại vòng 2, đối thủ của Murray sẽ là cặp đấu giữa Dominic Thiem và Stefanos Tsitsipas.


Andy Murray cũng đã có màn khởi đầu đầy thuận lợi.

Một tay vợt người Anh khác là Cameron Norrie cũng có được chiến thắng ở ngày mở màn khi đánh bại Tomas Machac đến từ Cộng hòa Czech ở 4 ván thi đấu.

Ở nội dung đơn nữ, nhà ĐKVĐ Elena Rybakina đã có trận ra quân khá vất vả khi phải lội ngược dòng mới có thể chiến thắng trước Shelby Rogers với các tỉ số lần lượt là 4-6, 6-1, 6-2.