THỂ THAO

Thắng đậm Hải Phòng, CLB Hà Nội đòi lại ngôi đầu bảng sau vòng 6 V.League 2023

Hoàng Sơn • 14-04-2023 • Lượt xem: 800
Thắng đậm Hải Phòng, CLB Hà Nội đòi lại ngôi đầu bảng sau vòng 6 V.League 2023

Tối ngày 13/4, trên SVĐ Hàng Đẫy, CLB Hà Nội đã dễ dàng đánh bại CLB Hải Phòng với tỉ số 3-0 để lấy lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 6 V.League 2023.

Xem thêm:

Xác định 3 cái tên chính thức góp mặt tại Vòng chung kết U.19 Quốc gia 2023

Kết quả lượt trận thứ 8 bảng A vòng loại U.19 Quốc gia 2023: Viettel sắp cán đích, căng thẳng giữa Hà Nội và Thanh Hóa

Với việc được thi đấu trên sân nhà và đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm để lấy lại vị trí đầu bảng, CLB Hà Nội đã chọn lối chơi tấn công quen thuộc ngay từ đầu. Và khi khán giả còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, đội bóng Thủ Đô đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ pha đột phá từ cánh phải của Xuân Tú, Kiên Quyết bên phía Hải Phòng đã phạm lỗi khiến trọng tài ngay lập lực chỉ vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, Văn Quyết đã dễ dàng đánh lừa thủ môn đối phương, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Có được bàn thắng sớm, CLB Hà Nội chủ động giảm tốc độ trận đấu. Điều này giúp Hải Phòng lấy lại được thế trận. Nhưng những gì mà đội bóng đất Cảng thể hiện là khá mờ nhạt. Thậm chí, đến phút 32, họ phải nhận thêm bàn thua thứ hai. Lucao có cú đánh đầu kiến tạo mở ra cơ hội để Văn Quyết thoát xuống dứt điểm chéo góc, đưa CLB Hà Nội vượt lên dẫn trước 2-0. Bàn thắng này của Văn Quyết cũng giúp anh cán mốc 100 bàn thắng ở V.League.


Với 2 bàn thắng tỏng trận đấu này, Văn Quyết đã cán mốc 100 bàn hắng tại V.League (Ảnh: Song Ngư/Vietnamnet.vn)

Bước sang hiệp đấu thứ hai, CLB Hải Phòng có nhiều sự thay đổi hướng đến mục tiêu có điểm. Đáng chú ý, tiền vệ Lương Xuân Trường cũng đã được HLV Chu Đình Nghiêm tung vào sân. Điều này đã giúp đội bóng đất Cảng chơi lấn lướt hơn ở phần thời gian đầu hiệp 2 và tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý. Dù vậy, trong một ngày thủ môn Tấn Trường chơi tập chung, các vị khách đã không thể tìm đến được mảnh lưới của đội chủ nhà.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, CLB Hải Phòng phải trả giá với bàn thua thứ 3. Phút 80, Tuấn Hải có đường chuyền sang cánh phải cho Lucao. Tiền đạo người Brazil nhận bóng trước khi tung cú sút cháy phá làm tung nóc lưới thủ môn Đình Triệu, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Chiến thắng này giúp CLB Hà Nội đòi lại ngôi đầu bảng từ Đông Á Thanh Hóa khi bằng điểm nhưng hơn về hiệu số. Trong khi đó CLB Hải Phòng chỉ mới có 6 điểm và xếp ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng sau vòng 6 V.League 2023.


CLB Hà Nội đứng đầu bảng sau vòng 6 V.League 2023 (Ảnh: Song Ngư/Vietnamnet.vn)

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, trên sân nhà Thống Nhất, CLB TP.HCM đã có trận hòa 1-1 trước đối thủ mạnh Topenland Bình Định. Kết quả này không khiến hai đội thay đổi quá nhiều sau lượt trận này khi đội bóng đất Võ vẫn đứng ở vị trí thứ 4, trong khi đội bóng mang tên bác đứng thứ 12.