THỂ THAO

Thể thao hôm nay: Hé lộ đội bóng châu Âu muốn chiêu mộ Thanh Nhã; Trọng tài ĐNA duy nhất cầm còi tại World Cup nữ 2023

Hoàng Sơn • 08-07-2023 • Lượt xem: 1274
Thể thao hôm nay: Hé lộ đội bóng châu Âu muốn chiêu mộ Thanh Nhã; Trọng tài ĐNA duy nhất cầm còi tại World Cup nữ 2023

Hé lộ đội bóng châu Âu muốn chiêu mộ Thanh Nhã; Trọng tài Đông Nam Á duy nhất cầm còi tại World Cup nữ 2023; Nguyễn Thùy Linh không thể gây bất ngờ tại giải cầu lông Canada mở rộng 2023...là những tin tức thể thao có trong hôm nay.

Xem thêm:

Chưa thi đấu nhưng ĐT bóng chuyền Việt Nam đã có tấm vé vào vòng trong tại AVC Challenge Cup 2023

Những hình ảnh buổi tập đầu tiên của ĐT nữ Việt Nam tại New Zealand

Hé lộ đội bóng châu Âu muốn chiêu mộ Thanh Nhã

Theo nhiều nguồn tin trước đó, tuyển thủ của ĐT Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Nhã đang nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng tại châu Âu. Được biết, hiện có một đội bóng ở Pháp sẵn sàng trả cho Thanh Nhã với mức lương lên đến 5.000 USD/tháng (rơi vào 117 triệu đồng/tháng).

Theo đó, đội bóng nói trên nhiều khả năng là CLB Dijon đang thi đấu ở giải vô địch Quốc gia Pháp. Dijon là một đội bóng tầm trung của giải VĐQG nữ Pháp. Câu lạc bộ này được thành lập năm 2006. Ở mùa giải vừa qua, đội bóng này xếp vị trí thứ 10 ở Division 1 Feminine.

Trọng tài Đông Nam Á duy nhất cầm còi tại World Cup nữ 2023

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mới đây đã công bố danh sách 107 trọng tài sẽ làm nhiệm vụ tại World Cup nữ 2023. Đáng chú ý trong danh sách này, Đông Nam Á góp mặt một “vị vua áo đen” đó là ông Taqi. Đây là một gương mặt không quá xa lạ với bóng đá Việt Nam khi từng cầm còi nhiều trận tại đấu trường châu Á. 

Taqi là trọng tài người Singapore. Ông trở thành trọng tài FIFA từ năm 2012 và là người cầm còi nhiều trận trận bóng lớn ở giải bóng đá vô địch câu lạc bộ châu Á. Ngoài ra, “vị vua áo đen” này cũng thường xuyên bắt những trận đấu có mặt của ĐT Việt Nam. Cụ thể, tại bán kết giải U.23 châu Á 2018, ông đã cần còi trận đấu giữa U.23 Việt Nam và U.23 Qatar. Tuy nhiên, ông đã có những quyết định không chính xác khiến người hâm mộ Việt Nam cho rằng đã thiên vị cho đội bóng Tây Á.

Nguyễn Thùy Linh không thể gây bất ngờ tại giải cầu lông Canada mở rộng 2023

Trước đối thủ được đánh giá quá mạnh là Akane Yamaguchi khi là hạt giống số một của giải và cũng đang là tay vợt cầu lông số một thế giới hiện tại, Nguyễn Thùy Linh đã không thể gây bất ngờ tại tứ kết giải cầu lông Canada mở rộng 2023.

Ở trong trận đấu này,  tay vợt Việt Nam đã để thua 2 set với tỷ số 21-14, 21-13. Sau giải đấu này, Nguyễn Thùy Linh sẽ tiếp tục tham dự giải Mỹ Mở rộng diễn ra tại thành phố Council Bluffs, bang Iowa từ 11/7 tới 16/7.