THỂ THAO

Trông chờ gì ở trận chung kết U.19 Quốc gia 2023?

Huyền Hân • 03-05-2023 • Lượt xem: 1319
Trông chờ gì ở trận chung kết U.19 Quốc gia 2023?

Vòng chung kết U.19 quốc gia chính thức bước vào trận đấu cuối cùng, trận đấu chung kết được chờ đợi giữa 2 đội bóng nhiều duyên nợ U.19 Sông Lam Nghệ An và U.19 Đông Á Thanh Hóa. 

Xem thêm: 

Ghi 2 bàn thắng vào lưới U.19 An Giang, Minh Tiến (U.19 HAGL) nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận 

Đại diện U.19 Tây Ninh: Nhiều lý do khiến đội chủ nhà thua đậm trước đương kiêm vô địch U.19 Hà Nội

Hứa hẹn một trận đấu tấn công đẹp mắt mãn nhãn

Chúng ta hoàn toàn có thể trông chờ một trận chung kết đôi công hấp dẫn của cả hai đội. Bởi đây là 2 đội bóng được xem rất thích lối chơi tấn công ở giải đấu lần này. U.19 Đông Á Thanh Hóa cho thấy hàng công khá mạnh thuộc nhóm đầu có nhiều bàn thắng tại giải đấu lần này, các chân sút của Thanh Hóa như Minh Đức, Ngọc Mỹ đanh hơi bàn thắng khá tốt. Còn với U.19 Sông Lam Nghệ An hơi yếu ở vị trí tiền đạo cắm, nhưng các vị trí tấn công xung quanh lại thi đấu cực kỳ hay. Phải nói rằng, U.19 Sông Lam ở giải đấu này là đội bóng có lối chơi tấn công rất đa dạng và biến hóa. Những pha phối hợp bóng nhỏ, ban bật, luôn khiến khản giả phấn khích. Vì vậy, nếu không quá tính toàn trong lối chơi, 2 đội bóng này có thể sẽ mang lại bữa tiệc bóng đá tấn công hấp dẫn.


U.19 Sông Lam Nghệ An 

Mưa bàn thắng trong trận chung kết

Vì hai động bóng đều chuộc lối chơi tấn công, vì vậy có thể sẽ có cơn mưa bàn thắng tại trận chung kết. Hàng công của Thanh Hóa với bộ ba Hà Minh Đức – Cầm Bá Thành – Nguyễn Ngọc Mỹ là linh hồn trong lối chơi của Thanh Hóa. Cả ba nắm giữ sức mạnh của U.19 Thanh Hóa. Cả ba đã đóng góp tổng cộng 12 bàn thắng cho Thanh Hóa. Với Sông Lam Nghệ An các cái tên như Quang Vinh – Ngô Văn Bắc – Văn Quý luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc. Những bàn thắng của U.19 Sông Lam Nghệ An thường mang tính bất ngờ và đẹp mắt. Chúng ta cùng mong chờ một trận chung kết nhiều bàn thắng cùng với những bàn thắng đẹp mắt đến từ U.19 Sông Lam Nghệ An và U.19 Thanh Hóa.


U.19 Thanh Hóa

Kỷ lục có thể bị san lấp sau trận chung kết

Hiện tại, U.19 Hà Nội đang giữ kỷ lục với 6 lần đăng quang tại giải U19 Quốc gia. Và xếp sau chính là U.19 Sông Lam Nghệ An, các cầu thủ trẻ Sông Lam Nghệ An đang đứng trước cơ hội cân bằng kỷ lục này. Trong những năm gần đây, lò đào tạo trẻ bóng đá Sông Lam vẫn lên ngôi vô địch các lứa tuổi U như U.11, U.13, U.15 và U.17 nhưng đã 17 năm rồi, U.19 Sông Lam Nghệ An chưa được lên ngôi vô địch U.19. Vì vậy, năm nay cơ hội đang đến, với dàn cầu thủ chất lượng như Văn Quý, Văn Bắc, Quang Lực, Long Vũ, Mai Hoàng, Nguyên Hoàng, Quang Vinh, Duy Hào…U.19 Sông Lam Nghệ An hoàn toàn có cơ sở để san bằng thành tích của Hà Nội.

Ở vòng bảng năm nay cả hai đội đều nằm cùng bảng C, U.19 Thanh Hóa đứng đầu bảng C còn Sông Lam Nghệ An xếp vị trí nhì bảng. Hành trình đến trận chung kết của cả hai là cực kỳ xuất sắc vượt qua những ứng cử viên tại giải năm nay U.19 Thanh Hóa đã vượt qua U.19 Hoàng Anh Gia Lai và U.19 Sông Lam Nghệ An đã vượt qua U.19 Hà Nội, đặc biệt cả hai đều vượt qua bằng loạt đấu súng. Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An đều cho thấy bản lĩnh và tinh thần thi đấu của mình. Đặc biệt khi gặp nhau tại vòng bảng, hai đội đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1. Điều thú vị là cả hai gặp nhau trong trận đấu đầu tiên và giờ sẽ gặp nhau trong trận đấu cuối cùng của giải lần này. Niềm vui sẽ đến với đội nào U.19 Sông Lam Nghệ An hay U.19 Đông Á Thanh Hóa.

Còn chúng ta cùng trông chờ một trận chung kết gay cấn hấp dẫn giữa hai đội U.19 Đông Á Thanh Hóa và U.19 Sông Lam Nghệ An vào lúc 16h ngày 4/5.

Thông tin thêm:

Vòng Chung kết Giải Bóng đá Vô địch U.19 Quốc gia sẽ chính thức được diễn ra tại Tây Ninh. Bắt đầu từ ngày 22/4/2023 đến ngày 04/5/2023 với 25 trận đấu hấp dẫn của 12 đội bóng tiêu biểu ở vòng bảng là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Becamex Bình Dương, Bình Phước, Đồng Tháp, An Giang cùng đội chủ nhà Tây Ninh.

12 đội bóng xuất sắc sẽ tranh tài từ ngày 22/4 đến 04/5 tại sân vận động tỉnh Tây Ninh và sân Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tây Ninh.

Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải Bóng đá Vô địch U.19 Quốc gia 2023 sẽ diễn ra vào lúc 17g15 ngày 22/2/2023 tại SVĐ tỉnh Tây Ninh. Các trận đấu trong khuôn khổ của mùa giải sẽ được mở cửa miễn phí. 

Ngoài ra, khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua livestream trên các nền tảng như: Fanpage U.19 - U.21 Thanh Niên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh, kênh YouTube Thể thao 360 (Báo Thanh Niên), VFF Channel (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam),...