THỂ THAO

Trọng tài Việt Nam duy nhất được FIFA bổ nhiệm điều hành tại Vòng loại 2 World Cup 2026

Hoàng Sơn • 05-11-2023 • Lượt xem: 8667
Trọng tài Việt Nam duy nhất được FIFA bổ nhiệm điều hành tại Vòng loại 2 World Cup 2026

Trọng tài Ngô Duy Lân là vị “vua áo đen” duy nhất của Việt Nam được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) bổ nhiệm điều hành tại Vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Xem thêm:

Những ứng cử viên ngồi vào ‘ghế nóng’ của HLV Mai Đức Chung tại ĐT nữ Việt Nam

Danh sách ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị vòng loại World Cup 2026: Vì sao Công Phượng vắng mặt?

Theo đó, trọng tài Ngô Duy Lân sẽ tham gia làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa ĐT Pakistan và ĐT Tajikistan diễn ra vào ngày 21/11, tại Islamabad (Pakistan), trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trọng tài Ngô Duy Lân (Ảnh: Internet)

Vừa qua, trọng tài Ngô Duy Lân cũng đã vừa hoàn thành nhiệm vụ tại trận đấu lượt đi giữa CLB Kitchee SC (Hồng Kông) và CLB Bangkok United (Thái Lan) diễn ra vào  ngày 25/10, trong khuôn khổ vòng bảng AFC Champion League 2023/2024. Ở giải đấu này, “vị vua áo đen” 39 tuổi sẽ tiếp tục tham gia điều hành tại trận đấu lượt về diễn ra vào ngày 8/11 tại Bangkok (Thái Lan).

Ngoài 2 giải đấu trên, ông Ngô Duy Lân thường xuyên được FIFA giao nhiệm vụ bắt các trận đấu Quốc tế trong năm 2023 như AFC Cup hay ASIAD 19. Một trong những trận đấu đáng chú ý mà trọng tài người Việt Nam cầm còi là tứ kết ASIAD 19 giữa Olympic Nhật Bản và Olympic Triều Tiên.

Với giải quốc nội, kể từ đầu mùa giải V.League 2023/2024, ông Ngô Duy Lân chưa điều khiển chính thức 1 trận đấu nào. Ông chỉ đóng vai trò điều hành phòng VAR ở 2 cuộc chạm trán giữa CLB Đông Á Thanh Hóa gặp CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (vòng 1) và CLB Viettel đối đấu với CLB Đông Á Thanh Hóa (vòng 2).

Trọng tài Ngô Duy Lân sinh năm 1984, lớn lên tại Long An. Ông là 1 trong 4 trọng tài FIFA tại Việt Nam, đồng thời là trọng tài cấp cao của Liên đoàn Bóng đá châu Á thường xuyên được bổ nhiệm điều hành các giải đấu và trận đấu chính thức. Đáng chú ý, ông là trọng tài FIFA duy nhất của Việt Nam ở thời điểm hiện tại đạt đẳng cấp Elite.

Elite là đẳng cấp cao nhất trong hệ thống trọng tài FIFA. Trước đây, Việt Nam chỉ có một trọng tài đạt được đẳng cấp này là Võ Minh Trí, người đã nghỉ hưu vào năm 2017.