THỂ THAO

U.19 Bình Phước - Đội bóng thú vị tại VCK Giải Bóng đá vô địch U.19 Quốc gia 2023

Hoàng Sơn • 08-05-2023 • Lượt xem: 5410
U.19 Bình Phước - Đội bóng thú vị tại VCK Giải Bóng đá vô địch U.19 Quốc gia 2023

Dù phải dừng chân tại tứ kết trước U.19 Sông Lam Nghệ An, nhưng những gì U.19 Bình Phước để lại tại VCK Giải Bóng đá vô địch U.19 Quốc gia 2023 là vô cùng ấn tượng và hứa hẹn sẽ là tương lai cho đội bóng nằm ở khu vực phía nam.

Xem thêm:

Tứ kết 4 - ‘Cầu thủ xuất sắc nhất trận’ Nguyễn Quang Vinh: Đối đầu đương kiêm vô địch tại Bán kết nhưng U.19 SLNA vẫn chiến hết mình

Bán kết 1: Hạ gục đương kiêm vô địch trên chấm phạt đền, thủ môn U.19 SLNA nhận giải ‘Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu’ 

Tại vòng loại, U.19 Bình Phước đã chơi vô cùng ấn tượng để có lần đầu tiên góp mặt tại VCK của giải đấu giành cho U.19. Trong số các tỉnh miền Đông Nam bộ, Bình Phước những năm gần đây không chỉ duy trì tốt đội bóng hạng nhất mà còn nỗ lực làm trẻ một cách căn cơ và bắt đầu hái quả ngọt trong năm nay. Cụ thể là tại vòng chung kết giải U.17 hồi tháng 3 ở PVF, Bình Phước đã lọt vào tứ kết và chỉ dừng bước khi thua chủ nhà. Còn tại giải U.19, Bình Phước cùng với Bình Dương đã vượt lên trên cả Tây Ninh, TP.HCM, Đồng Nai và Bình Thuận để hiên ngang giành vé dự VCK. 


U.19 Bình Phước

Tại vòng chung kết, U.19 Bình Phước đã liên tiếp tại bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đầu tiên, họ đã đánh bại ứng cử viên vô địch U.19 Hoàng Anh Gia Lai với tỉ số 3-2. Đáng chú ý ở trong trận đấu này, đội bóng cuả HLV Nguyễn Tấn Vũ đã có 3 bàn thắng vươn lên dẫn trước chỉ trong vòng 26 phút để kết liễu đối thủ.

Ở lượt đấu thứ hai, dù thi đấu trên cơ hoàn toàn, nhưng U.19 Bình Phước đã bị U.19 An Giang cầm hòa 1-1 ở những phút thi đấu cuối cùng. Tại lượt đấu cuối, U.19 Bình Phước tiếp tục phải gặp thêm một ứng cử viên vô địch khác là U.19 Viettel. Và rồi dù để cho đội bóng áo lính có 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước, nhưng với tinh thần không bỏ cuộc, U.19 Bình Phước khiến cho những khán giả có mặt trên sân phải ngỡ ngàng. Lần lượt Đức Long và Tuấn Sang thay nhau lên tiếng để ấn định trận hòa 2-2 trước U.19 Viettel. Kết quả này cũng giúp U.19 Bình Phước có lần đầu tiên vào đến tứ kết VCK U.19 Quốc gia 2023 với vị trí nhì bảng B.

Gặp U.19 Sông Lam Nghệ An ở trận tứ kết, U.19 Bình Phước cũng không hề tỏ ra lo sợ. Bằng chứng dù bị dẫn trước trong hiệp 1, nhưng U.19 Bình Phước vẫn biết cách để quân bình tỉ số do công của ngôi sao lớn nhất của họ là Tuấn Sang.

Dù vậy, ở những phút còn lại, U.19 Bình Phước dường như bị vỡ trận khi nhận liên tiếp 3 bàn thua để rồi kết thúc với tỉ số 4-1 nghiêng về U.19 Sông Lam Nghệ An.


U.19 Bình Phước dừng chân tại tứ kết VCK U.19 Quốc gia 2023

Hiện tại, trong tay HLV Nguyễn Tấn Vũ đang là một đội hình bắt đầu có độ chín và đều chưa đến 19 tuổi. Dù tập thể này còn rất trẻ, nhưng ông Vũ đã xây dựng lối chơi khéo léo, nhiệt tình, dũng mãnh và luôn tạo nên sự cống hiến hết mình. Những gương mặt đáng chú ý trong đội Bình Phước đáng chú ý có đội trưởng Trần Minh Toàn, Điểu Khuynh, Trần Phi Hùng, Nguyễn Đức Long, Nguyễn Lê Minh Hiếu. Với những gì đã phô diễn, Bình Phước hứa hẹn sẽ có những bước tiến để quay trở lại Giải U.19 Quốc gia vào mùa giải năm sau.