THỂ THAO

U.21 PVF-CAND - Từ tấm 'vé vớt' trở thành nhà vô địch giải bóng đá U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023

Hoàng Sơn • 05-10-2023 • Lượt xem: 1308
U.21 PVF-CAND - Từ tấm 'vé vớt' trở thành nhà vô địch giải bóng đá U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023

Đến VCK giải bóng đá vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023 với vị trí là một trong hai đội bóng có thành tích thứ ba tốt nhất, nhưng U.21 PVF-CAND đã khiến cho người hâm mộ ngỡ ngàng khi hiên ngang bước lên ngôi vô địch với thành tích bất bại.

Xem thêm:

VCK U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023: Sông Lam Nghệ An vào Chung kết, ‘biến’ Hà Nội thành nhà cựu vô địch

VCK U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023: Đánh bại Kon Tum, SHB Đà Nẵng điền tên vào vòng Bán kết

U.21 PVF-CAND - Cái tên lạ nhưng quen

Cái tên U.21 PVF-CAND có lẽ khá xa lạ với giải bóng đá vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên. Tuy nhiên đây lại là đội bóng khá quen mặt khi là hậu thân của U.21 Phố Hiến và U.21 PVF - Hưng Yên. Đây cũng là lần thứ 4 mà đội bóng này góp mặt tại VCK U.21 Quốc gia Thanh Niên.

Nhắc đến U.21 PVF-CAND là nói đến lò đào tại bóng đá trẻ PVF. Đây là một trong những nơi có chất lượng đào tạo bài bản nhất ở Việt Nam. Kể từ khi ra đời, PVF đã sản sinh ra nhiều gương mặt trẻ tiêu biểu cho bóng đá Việt Nam như Hồ Minh Dĩ, Võ Nguyên Hoàng, Lê Văn Xuân, Trương Văn Thái Quý, Hà Đức Chinh…Ngoài ra, PVF cũng đã đóng góp nhiều gương mặt trẻ trong đội hình của U.23 Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier. 

Trong lịch sử, thành tích cao nhất mà U.21 PVF-CAND đạt được tại giải bóng đá vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên chính là ngôi Á quân (năm 2019) sau khi để thua U.21 Hà Nội tại trận chung kết.


U.21 PVF-CAND là hậu thân của U.21 Phố Hiến.

Tham dự giải bóng đá vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023 với nhiều gương mặt ở độ tuổi 16

Tham dự giải U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023, U.21 PVF-CAND mang đến đội hình với nhiều gương mặt chỉ mới ở độ tuổi 16, 17. Tuy nhiên, đội bóng ngành công an lại sở hữu một lực lượng khá hùng hậu mà khó có ai sánh bằng với 30 cầu thủ và 10 thành viên trong ban huấn luyện. Ngoài ra, trong đội hình của U.21 PVF-CAND cũng có nhiều gương mặt đáng chú ý như Nguyễn Lê Phát (tuyển thủ U.17 Việt Nam), Thái Bá Đạt (người thực hiện thành công quả luân lưu 11m quyết định để giúp Việt Nam vô địch giải U.23 Đông Nam Á)...

Bên cạnh đó, U.21 PVF-CAND còn sở hữu nhiều gương mặt trẻ tài năng như Thắng Long, Gia Bảo, Hải Nam, Mạnh Dũng…Dù đa phần là những cầu thủ trẻ mới ở độ tuổi 16, nhưng U.21 PVF-CAND đã tạo nên bất ngờ ở giải đấu năm nay.


U.21 PVF-CAND tham dự giải bóng đá vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023 với nhiều cầu thủ trẻ.

Từ tấm "vé vớt" tại vòng loại đến chức vô địch lịch sử

Tại vòng loại U.21 Quốc gia Thanh niên 2023, U.21 PVF-CAND lại thể hiện một bộ mặt không mấy thuyết phục. Ở trận đấu đầu tiên, đội bóng ngành công an đã để thua nhà ĐKVĐ U.21 Hà Nội với tỉ số 0-1. Sau trận thua này, họ dường như tìm lại chính mình khi có hai chiến thắng đậm trước TTĐTBĐ Đào Hà (4-0) và U.21 Luxury Hạ Long (3-0). Gặp U.21 Viettel ở lượt trận thứ 4, U.21 PVF-CAND cũng đã xuất sắc khi cầm hòa với tỉ số 1-1. Để rồi tại lượt trận cuối, họ đè bẹp U.21 Phú Thọ với tỉ số 6-0. Dù vậy, những kết quả trên cũng chỉ giúp U.21 PVF-CAND về vị trí thứ 3 tại bảng A. Tuy nhiên, họ cũng đã có tấm vé vào VCK khi trở thành một trong hai đội bóng đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.  

Dù không thể hiện ấn tượng ở vòng loại, nhưng tại VCK, U.21 PVF-CAND lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác với thành tích bất bại. Ở giải đấu diễn ra trên đất Thanh Hóa, U.21 PVF-CAND nằm ở bảng đấu tử thần khi có sự góp mặt của đội chủ nhà U.21 Đông Á Thanh Hóa và đội bóng có thành tích ấn tượng nhất tại vòng loại - U.21 Viettel. Tuy nhiên, đội bóng tiền thân của Phố Hiến lại biết cách khiến cho mọi đối thủ phải ôm hận.


U.21 PVF-CAND bất bại tại VCK U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023.

Tại trận đấu đầu tiên, dù bị đánh giá có phần thấp hơn trước U.21 Đông Á Thanh Hoá, nhưng U.21 PVF-CAND đã cho đội chủ nhà ôm hận khi giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Tại trận đấu thứ 2 gặp đối thủ yếu hơn rất nhiều U.21 Tây Ninh, đại diện của tỉnh Hưng Yên đã dễ dàng vượt qua với tỉ số 3-0. Gặp lại U.21 Viettel ở trận đấu cuối cùng vòng bảng, U.21 PVF-CAND đã có trận hòa 2-2 dù để đối thủ dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1. Kết quả này cũng giúp đội bóng của HLV Nguyễn Duy Đông tiến vào tứ kết với ngôi nhất bảng A.

Vị trí nhất bảng A giúp U.21 PVF-CAND chỉ gặp U.21 Long An tại tứ kết. Với đội hình nhiều cầu thủ chất lượng hơn, đội bóng đại diện của phía Bắc đã dễ dàng có mặt tại bán kết khi thắng dễ U.21 Long An với tỉ số 2-0. Đối thủ của thầy trò HLV Nguyễn Duy Đông tại bán kết là U.21 SHB Đà Nẵng.

Tại bán kết, dù thi đấu nhỉnh hơn, nhưng U.21 PVF-CAND đã để U.21 SHB Đà Nẵng cầm hòa với tỉ số 1-1. Điều này buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu đầy cân não. Ở loạt sút 11m, U.21 PVF-CAND đã thể hiện bản lĩnh hơn khi giành chiến thắng trước U.21 SHB Đà Nẵng với tỉ số  4-3, qua đó giành vé vào chung kết giải U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023.

Bước vào trận chung kết gặp U.21 Sông Lam Nghệ An được đánh giá mạnh hơn khi sở hữu những cầu thủ mới từ U.23 Việt Nam trở về như Đinh Xuân Tiến và Hồ Văn Cường, nhưng U.21 PVF-CAND vẫn không cho thấy sự sợ hãi. Thay vào đó, họ thi đấu này tự tin và máu lửa. Điều này giúp U.21 PVF-CAND dù bị dẫn bàn trước nhưng đã gỡ hòa 1-1. Để rồi sau đó giành chiến thắng trên chấm luân lưu, qua đó có lần đầu tiên lên ngôi vô địch giải bóng đá U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023.  


U.21 PVF-CAND tạo nên lịch sử khi có lần đầu tiên lên ngôi vô địch giải bóng đá vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023.

Chức vô địch của U.21 PVF-CAND có lẽ sẽ làm nhiều người liên tưởng đến U.19 Đông Á Thanh Hóa đã từng làm được trên đất Tây Ninh vào đầu tháng 5/2023 vừa qua. Đó là từ tấm “vé vớt” tại vòng loại để trở nhà vô địch một cách đầy xứng đáng. Ngôi vô địch của U.21 PVF-CAND mang đến sự yên tâm cho người hâm mộ về tương lai sẽ của bóng đá trẻ Việt Nam ngày càng tiến bộ. Điều này sẽ giúp tham vọng đưa ĐT Việt Nam góp mặt tại vòng chung kết của 1 kỳ World Cup trở nên cận kề hơn. 

Thông tin thêm:

Vòng chung kết giải vô địch bóng đá U.21 Quốc gia Thanh Niên 2023 sẽ có 12 đội bóng tham gia, trong đó có 10 đội bóng đã vượt qua vòng loại và 2 đội đồng chủ nhà là U.21 Đông Á Thanh Hóa và U.21 Sông Lam Nghệ An. Được biết, trong vòng chung kết, 12 đội bóng chia thành 3 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt, tính điểm. Hai đội xếp nhất, nhì mỗi bảng và 2 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất giành quyền vào vòng tứ kết.

Vòng chung kết sẽ diễn ra tại Tp. Thanh Hóa và Tp. Vinh (Nghệ An). Trong đó, tỉnh Thanh Hóa dự kiến đăng cai 2 bảng đấu, tổ chức trên sân vận động tỉnh và sân bóng Trường Đại học Hồng Đức. Được biết, CLB Đông Á Thanh Hóa đã và đang chuẩn bị về cơ sở vật chất, các điều kiện để đăng cai giải đấu. Trong đó, việc nâng cấp mặt cỏ sân bóng Trường Đại học Hồng Đức được đặc biệt quan tâm. Mặt cỏ của sân đã được thay mới hoàn toàn, bảo đảm chất lượng, đủ điều kiện tổ chức các giải quốc gia.

Lễ khai mạc, trận chung kết, lễ tổng kết, bế mạc, trao thưởng của giải đều được tổ chức trên sân Thanh Hóa. Các trận đấu trong vòng chung kết sẽ được tổ chức từ 18/9 đến 1/10/2023.

Duyên dáng Việt Nam hân hạnh là đơn vị bảo trợ truyền thông cho vòng chung kết giải bóng đá vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023.

Vòng chung kết giải bóng đá vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023 có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ như:

*Độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play)

*Tài trợ vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines)

*Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các đơn vị đồng hành: Công ty TNHH Bảo Uyên Sport; Công ty Cổ phần Động Lực; Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB); Công ty Cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food); Công ty Cổ phần Nước và Môi trường Anh Phát; Công ty TNHH CaFe The Town; Công ty Cổ Phần Đầu Tư Kỹ Thuật Berjaya Gia Thịnh; Công ty TNHH Danti.