THỂ THAO

Việt Nam nhận 'kết đắng' trước Nhật Bản tại VCK U.17 châu Á 2023

Nhi Phan • 21-06-2023 • Lượt xem: 623
Việt Nam nhận 'kết đắng' trước Nhật Bản tại VCK U.17 châu Á 2023

U.17 Việt Nam vừa kết thúc trận đấu vòng bảng thứ 2 tại VCK U.17 châu Á 2023. Tại đây, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn thua đậm trước U.17 Nhật Bản. 

Xem thêm:
Đội tuyển U.17 Việt Nam sẵn sàng chinh chiến tại đấu trường U.17 châu Á 2023
Cục diện khó khăn của bảng D khiến U.17 Việt Nam phải đặt quyết tâm cao trước Nhật Bản

Chiều tối ngày 20/6, trên sân Thammasat (Thái Lan) là cuộc đọ sức giữa U.17 Việt Nam và U.17 Nhật Bản. Các tuyển thủ trẻ Việt Nam không thể tạo bất ngờ khi tranh tài với đội bóng cực mạnh từ giải trẻ đến giải quốc gia là Nhật Bản nên kết quả của trận đấu đã được dự đoán trước phần nào. Trước đó, U.17 Việt Nam cũng hết sức gian nan mới có được kết quả hòa trước đội tuyển Ấn Độ dù được đánh giá cao hơn đối thủ. 


HLV Hoàng Anh Tuấn giữ gần như đội hình ở trận gặp U.17 Ấn Độ, chỉ thay Huỳnh Triệu, Thiên Phú đưa Văn Nam, Lê Phát vào sân. 

Nhật Bản nhanh chóng chứng tỏ đẳng cấp của ứng cử viên nặng ký cho chiếc cúp vô địch, khi chỉ mới phút thứ 2 của trận đấu các võ sĩ Samurai đã có bàn thắng mở tỷ số từ sự sai lầm của hàng phòng ngự Việt Nam. Yukata Michiwaki không được sự kèm cặp của bất kỳ hậu vệ nào phía U.17 Việt Nam nên khi được Sato Ryunosuke phát bóng lên từ cánh trái, tiền đạo số 9 nhanh chóng bật cao đánh đầu làm rung lưới thủ thành Bảo Ngọc. 

Các cầu thủ xứ sở mặt trời mọc chơi chậm, thoải mái hơn ở những phút sau khi họ đã có bàn thắng từ sớm. Trong khi đó, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn phải chật vật dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ nên càng mắc nhiều sai lầm ở hàng phòng thủ, tạo nhiều cơ hội cho các học trò của Yoshiro Moriyama uy hiếp khung thành của Bảo Ngọc. Tuy nhiên, thủ môn Nghệ An đã chơi cực kỳ tập trung và xuất sắc trong hiệp 1, cản phá thành công nhiều cú sút. 


Sato Ryunosuke tạo nhiều sức ép trong khu vực cấm địa của U.17 Việt Nam những phút cuối hiệp 1. 

U.17 Nhật Bản không chỉ tấn công tốt mà hệ thống phòng ngự cũng cực kỳ chặt chẽ khiến U.17 Việt Nam dù có được những tình huống triển khai tấn công hay nhưng vẫn không thể nào vượt qua được lớp tường rào kiên cố của các chiến binh Samurai. Hiệp 1 kết thúc với vỏn vẹn 1 bàn thắng của Michiwaki. 

Sang hiệp 2, U.17 Nhật Bản muốn gia tăng cách biệt để có cơ hội tiến sâu vào tứ kết khi trước đó họ phải chia điểm với Uzbekistan. Chủ động tấn công nhanh các tuyển thủ trẻ Nhật Bản nhanh chóng có bàn thắng dẫn trước. Đường chuyền của Shibata từ cánh phải giúp Mochizuki có cơ hội băng lên đệm bóng, nâng tỉ số lên 2 - 0 cho đội nhà ở phút 59. 

U.17 Việt Nam trở nên đuối sức trước những đường tấn công nhanh của Nhật Bản và thủ môn Bảo Ngọc phải vào lưới nhặt bóng lần 2. Phút 66, bóng dội cột dọc trả ngược vào lưới từ pha thoát xuống bên hành lang cánh phải của Sato. Ngay sau đó, nhờ sai lầm của hậu vệ đội bạn Long Vũ đoạt được bóng, tạo đường chuyền cho Công Phương tung cú sút hiểm nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng của U.17 Việt Nam. 


Đầu hiệp 2, Công Phương cũng có tình huống tạt bóng vào trong cho Thiên Phú nhưng tiền đạo Hà Nội FC bị lỡ nhịp. 

Phút 74, Mochizuki lập cú đúp trong trận đấu này khi tiền đạo số 8 vươn lên tung cú bồi sau cú sút không thành của Yamaguchi, ấn định tỉ số 4 - 0 cho U17 Nhật Bản. U.17 Việt Nam vẫn không có thêm được cơ hội nào ở khoảng thời gian còn lại, trong khi đó, U.17 Nhật Bản lại tiếp tục tạo sức ép trong khu cấm địa Việt Nam nhưng không ghi thêm bàn thắng. Kết thúc 95 phút thi đấu, trận đấu khép lại với tỉ số 4 - 0. 

Thực tế, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn khó chiến thắng được trình độ vượt bậc của Nhật Bản khi họ hơn hẳn về thể lực và kinh nghiệm. 

Như vậy, với kết quả thua đậm trước Nhật Bản, U.17 Việt Nam chỉ có 1 điểm sau 2 trận đấu. Hiện tại U.17 Việt Nam đứng cuối bảng D khi U.17 Uzbekistan có được 3 điểm sau chiến thắng 1 - 0 trước Ấn Độ. Vì thế, trận đấu cuối với Uzbekistan sẽ hết sức khó khăn, là cơ hội cuối cùng cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vào 23/6 tới.