THỂ THAO

Xác định được thêm 2 gương mặt giành vé dự VCK Euro 2024

DDVN • 19-11-2023 • Lượt xem: 1270
Xác định được thêm 2 gương mặt giành vé dự VCK Euro 2024

Sau chủ nhà Đức, Áo, Bỉ, Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Scotland, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary, Slovakia đến lượt Albania và Đan Mạch chính thức góp mặt tại VCK Euro 2024.

Các cầu thủ Đan Mạch ăn mừng sau khi vượt vòng loại.

Tại bảng E, Albania đã giành vé dự Euro lần thứ 2 liên tiếp sau trận hòa 1-1 trên sân Moldova để có 14 điểm, hơn đội xếp thứ 3 là Ba Lan 3 điểm trong khi Ba Lan đã thi đấu đủ số trận.

Ở trận cuối cùng gặp CH Séc vào rạng sáng nay, Ba Lan cần một chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Đội bóng của Robert Lewandowski đã mở tỷ số ở phút 38 nhưng chỉ giữ được lợi thế dẫn trước trong hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, CH Séc đã ghi bàn gỡ hòa và thành công trong việc cầm chân Ba Lan với tỷ số 1-1. Kết quả này khiến Ba Lan hết hy vọng ở vòng loại và chỉ còn trông mong dự Euro thông qua loạt trận play-off.

Việc Ba Lan không thể vượt qua vòng loại khi rơi vào một bảng đấu dễ là điều khó ai đoán trước. Có lẽ sau 4 lần liên tiếp dự VCK Euro và 2 lần liên tiếp góp mặt tại VCK World Cup thì đội tuyển Ba Lan đã bị già hóa trong khi lực lượng kế cận chưa đủ xuất sắc.

Lúc này ở bảng E, CH Séc với 12 điểm xếp thứ nhì, Moldova dù xếp thứ 4 với 10 điểm nhưng vẫn còn cơ hội vì họ sẽ gặp CH Séc ở lượt cuối. Tuy nhiên, lợi thế lớn thuộc về CH Séc khi họ được chơi trên sân nhà và chỉ cần không thua vào giữa tuần sau là có vé tới Đức. 

Tại bảng H, Đan Mạch cũng giành vé đi tiếp sau khi thắng Slovenia 2-1 để có 22 điểm, hơn đội xếp thứ 3 là Kazakhstan 4 điểm. Lượt cuối, Slovenia sẽ tiếp Kazakhstan và chỉ cần hòa là đội bóng Nam Âu sẽ bảo vệ vị trí nhì bảng.

Như vậy, đến lúc này đã xác định được các đội chủ nhà Đức, Áo, Bỉ, Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Scotland, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Hungary, Slovakia, Albania và Đan Mạch góp mặt tại VCK Euro 2024.

Theo Hồ Đông/1thegioi.vn