ĐỜI SỐNG

10 xu hướng làm đẹp thịnh hành và bùng nổ trong năm 2023

Diễm Chi • 05-10-2023 • Lượt xem: 1722
10 xu hướng làm đẹp thịnh hành và bùng nổ trong năm 2023

Có thể năm 2023 là một năm bùng nổ với nhiều trào lưu làm đẹp, sau đây là danh sách gợi ý 10 xu hướng làm đẹp được tổng hợp từ TikTok mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn bắt kịp các trào lưu làm đẹp thịnh hành nhất hiện nay.

Xem thêm:

Tâm lý học làn da: Vận dụng ngay để sở hữu làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong

Glass Skin - Làn da trong suốt như thủy tinh

Có thể nói, nếu năm 2022 là một năm bùng nổ của xu hướng trang điểm với lớp nền lì, lâu trôi, dày, độ che phủ tốt như “matte skin” thì đến năm 2023, xu hướng trang điểm Glass Skin lại chiếm trọn trái tim của những ai yêu thích trang điểm và làm đẹp cho bản thân. 

Nhìn chung, "Glass skin" là một xu hướng làm đẹp trong lĩnh vực trang điểm và chăm sóc da, được sử dụng phổ biến tại Hàn Quốc. Thuật ngữ Glass Skin được dịch sang tiếng Việt có thể hiểu nôm na là “làn da trong suốt như thủy tinh”.

Để nắm bắt được xu hướng này, một trong những việc chúng ta cần làm là đầu tư và tập trung chăm sóc cho làn da của mình trở nên mịn màng, đều màu và hạn chế các những khuyết điểm khó che phủ. Cụ thể, chúng ta cần thường xuyên tẩy tế bào chết, chăm chỉ sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch da, sau cùng là tập trung vào bước dưỡng ẩm để sở hữu một làn da thật căng mọng như “ngậm nước”.

Một làn da kiểu “Glass Skin” sẽ thích hợp nhất với các loại kem nền, che khuyết điểm mỏng nhẹ để có thể nêu bật những đường nét tự nhiên trên gương mặt.

Monochromatic Makeup - Phong cách trang điểm đơn sắc

Monochromatic Makeup là một kỹ thuật trang điểm đơn sắc, nghĩa là sử dụng một màu duy nhất hoặc các biến thể của một màu duy nhất để trang điểm mắt, môi và má. Có thể nói, kỹ thuật này tập trung vào việc sử dụng các tông màu khác nhau (như sáng, tối, nhạt, đậm) của một màu chính để tạo sự đồng điệu và thống nhất .

Mặc dù đây là một trong những trào lưu được bình chọn là xu hướng làm đẹp của năm 2023, tuy nhiên, phong cách này đã có mặt và được ưa chuộng từ rất lâu trước đó. 

Tuy nhiên, đừng để cách cái tên “đơn sắc” này đánh lừa chúng ta, bởi lẽ, việc áp dụng phong cách trang điểm này chẳng đơn giản, nhàm chán như cách mà cái tên mà nó thể hiện, thay vào đó, chúng ta sẽ được “chơi đùa” với màu sắc khi có thể thỏa sức thể hiện và sáng tạo các sắc độ khác nhau của cùng một gam màu. 

Tuỳ thuộc vào sở thích cá nhân, chúng ta có thể chọn màu sắc như nâu, cam, hồng, đỏ, hoặc thậm chí màu đen hoặc màu xám để tạo ra những hiệu ứng thị giác khác nhau.

Freckle Makeup - Chấm phá nốt tàn nhang giả

Có thể nói, trong quá khứ, tàn nhang không phải là một trong những chuẩn mực cái của cái đẹp, tuy nhiên, sau một thời gian dài cùng với sự phát triển, thế giới ngày càng cởi mở hơn, những nốt tàn nhang cũng được xem như những tác phẩm nghệ thuật được chấm phá, ngày càng trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết.

Để áp dụng lối trang điểm này, bên cạnh những dụng cụ make up thông thường, chúng ta có thể sử dụng chì kẻ mày và bút kẻ mắt để tô điểm thêm một số nốt tàn nhang. Phong cách trang điểm này sẽ góp phần mang lại một cảm giác dễ thương, tự nhiên, sáng sủa và tràn đầy sức sống. 

Skin Cycling - Làn da cần được “hít thở”

Đôi khi, không phải cái gì nhiều cũng tốt và chăm sóc da cũng vậy. Làn da của chúng ta cũng cần được nghỉ ngơi và “thở”. Chính vì vậy, trào lưu “Skin Cycling” ra đời và nhận được sự chú ý của rất nhiều người.

“Skin cycling” có thể hiểu một cách nôm na là chăm sóc da trong 4 đêm liên tục và lặp lại các bước này trong những tuần tiếp theo. Đầu tiên, ở đêm thứ nhất, chúng ta cần thực hiện tẩy tế bào chết, lần lượt đêm thứ hai sử dụng retinoids, đêm thứ ba, thứ tư là cấp ẩm cho làn da, tạo thời gian cho chúng phục hồi. 

Một khi áp dụng tốt phương pháp này, chúng ta có thể góp phần giảm nguy cơ kích ứng ở da, từ đó tiết kiệm thời gian, tăng khả năng hấp thụ tối đa của từng sản phẩm khi được sử dụng trên da.

Coquette Beauty - Vẻ đẹp dịu dàng không kém phần quyến rũ

Có thể nói, năm 2023 là một năm bùng nổ của những trào lưu liên quan đến Coquette, từ trang sức cho đến phong cách trang điểm, làm đẹp. 

Được biết, xu hướng Coquette Beauty lấy cảm hứng từ vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính nhưng không kém phần cổ điển trong những giai đoạn thuộc thế kỷ XVIII và XIX. Những cô gái theo đuổi phong cách này thường diện những chiếc váy hoa nhí với những gam màu nhã nhặn, ngọt ngào được phối với những chi tiết ren, ruy băng hay nơ. 

Màu hồng được chọn là màu chủ đạo của phong cách Coquette Beauty bởi lẽ đôi má ửng hồng là một trong những yếu tố không thể thiếu của phong cách này. Tuy nhiên, nếu biết cách phối hợp Coquette Beauty lối trang điểm chấm phá tàn nhang, chúng ta sẽ tạo nên một tổng thể hút mắt, chiếm trọn ánh nhìn của người khác trong lần đầu tiên gặp gỡ.

Red Nails Theory - Khí chất tự tin và quyến rũ

Một bàn tay được trau chuốt kỹ càng sẽ giúp chúng ta trở nên cuốn hút hơn, tuy nhiên, nếu chúng ta biết áp dụng Red nails Theory thì đây chính là một điểm cộng to lớn, bởi lẽ, từ lâu, màu đỏ đã tượng trưng cho thần thái tự tin và sự quyền lực, quyến rũ từ sâu bên trong.

Năm 2023, ngoài son đỏ, Red Nails Theory, móng tay được sơn màu đỏ, trở thành một trong những xu hướng dẫn đầu được các cô gái ưa chuộng không chỉ trên nền tảng Tik Tok mà còn trong cả giới làm đẹp. 

Trong đó, Red Nails Theory được hình thành và phát triển với quan điểm rằng một cô gái sẽ có thể cảm thấy tự tin, mạnh mẽ và trở thành tâm điểm của sự chú ý khi diện lên mình một bộ móng tay được sơn màu đỏ.

Glossy Lips - Đôi môi căng mọng quyến rũ

Được xem là một trong những xu hướng làm đẹp nổi bật của 2021, năm 2023, Glossy Lips đã có một màn tái xuất hết sức ngoạn mục và son bóng vẫn luôn luôn giữ được vị thế của bản thân trong trái tim của những cô gái yêu thích làm đẹp. 

Cụ thể, Glossy Lips là một xu hướng trang điểm cho môi mà mục tiêu chính là tạo ra một đôi môi sáng bóng, lấp lánh và căng mọng. Để có được hiệu ứng này, người ta thường sử dụng một loại sản phẩm trang điểm như "lip gloss" (còn được gọi là "lip lacquer" hoặc "lip shine").

Tuy nhiên, một trong những yếu tố tiên quyết để sở hữu một đôi môi căng bóng, chúng ta cần tập trung dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết thường xuyên, có như vậy mới đạt được hiệu ứng mà bản thân mong muốn.

Các tông màu lip gloss cũng rất đa dạng, từ màu tự nhiên như nude đến màu sắc tươi sáng như đỏ, hồng, cam, hay đậm hơn như màu đỏ rượu vang,.. để chúng ta có thể lựa chọn dễ dàng. 

Slick Back - Kiểu tóc chải ngược sang chảnh với thời gian

Slick Back là phong cách làm tóc mà mái tóc được chải ngược vào phía sau, thường kết hợp với việc sử dụng gel hoặc wax để giữ tóc lại.

Bởi vì sự đơn giản, có thể nói, đây là một trong những phong cách tạo mẫu không bao giờ lỗi thời từ các sàn diễn thời trang, thảm đỏ sang trọng hay cuộc sống đời thường. 

Chỉ cần tiêu tốn một vài phút để thực hiện, chúng ta đã có thể có một kiểu tóc gọn gàng nhưng không kém phần sang trọng để tự tin xuống phố. Hơn thế, có thể nói đây cũng chính là một trong những “vị cứu tinh” cho những cô gái lười gội đầu hay có mái tóc cần được phục hồi sau một thời gian dài thường xuyên tiếp xúc với keo xịt tóc và cần được phục hồi.

Brown Mascara - Vẻ đẹp tự nhiên, tràn đầy sức sống

Nếu ở giai đoạn trước, mọi người có xu hướng ưa chuộng một hàng mi đen cong vút thì giờ đây, các nàng dần chuyển qua sử dụng mascara màu nâu.

Khác với mascara đen, mascara màu nâu tạo ra một vẻ ngoài tự nhiên hơn, nhẹ nhàng và ấm áp. Mascara màu nâu thích hợp cho nhiều tông màu da và màu mắt khác nhau, đặc biệt là những người muốn sở hữu một diện mạo tự nhiên hơn hoặc muốn thể hiện một phong cách nhẹ nhàng và thanh lịch. 

Bên cạnh đó, đây cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho phong cách make-up hàng ngày và các dịp đặc biệt.

Yoga Face - Thư giãn cơ mặt với những động tác đơn giản

Hiện nay, chúng ta ngày càng phải đối mặt với nhiều áp lực, việc áp dụng Yoga Face ngoài việc giúp chúng ta thư giãn còn góp phần cải thiện tình trạng da, làm mờ nếp nhăn, tăng cường sự săn chắc. 

Một số bài Yoga Face có thể dễ dàng áp dụng và thực hiện có thể kể đến như các bài như nâng cơ mặt, massage thái dương, phồng má,...