ĐỜI SỐNG

2 chàng trai Gen Z đưa kiến thức lịch sử tới giới trẻ gần gũi hơn

Uyên Nhân (Tổng hợp) • 12-11-2023 • Lượt xem: 1145
2 chàng trai Gen Z đưa kiến thức lịch sử tới giới trẻ gần gũi hơn

Trong chương trình giao lưu trực tuyến "Tuổi trẻ Việt Nam - những câu chuyện đẹp", các chàng trai Gen Z đã chia sẻ những kinh nghiệm sáng tạo nội dung số để đưa kiến thức lịch sử, văn hóa đến gần hơn với giới trẻ.

Từ một cậu sinh viên yêu thích lịch sử, Lý Hữu Trường (TikToker Trường Lịch sử) đã trở thành một người truyền lửa đam mê lịch sử cho giới trẻ.

Năm 2021, Trường nhận thấy sự thiếu hụt của các kênh giáo dục, đặc biệt là về lịch sử trên nền tảng TikTok. Với mong muốn mang đến những nội dung lịch sử thú vị và bổ ích cho các bạn trẻ, Trường đã bắt tay vào thực hiện những thước phim ngắn trên nền tảng này.

Những video của Trường nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt là giới trẻ. Tính đến nay, các video của Trường đã thu hút hơn 100 triệu lượt xem và nhận được hàng triệu lượt yêu thích.

“Khi đề cập đến lịch sử, việc đảm bảo thông tin chính xác trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Mình không ngừng cải thiện góc nhìn của bản thân mà còn tìm hiểu sâu rộng và tham khảo từ các nguồn uy tín để mang đến cái nhìn tổng quan hơn cho người xem”, Trường chia sẻ.

Ban đầu, Trường tập trung làm một số video đơn giản. Nhưng kết quả lại như ý hơn cả khi anh nhận được phản hồi yêu thích từ nhiều người. Sở dĩ đạt được thành công như vậy là vì Trường đã giữ vững giá trị giáo dục ở các video. Ngoài ra, anh đã thay đổi cách truyền tải, dùng điện thoại, ánh sáng đơn giản, hình thành nhóm sáng tạo nội dung cùng thiết bị chuyên nghiệp để ghi hình.

Sắp tới, Trường Lịch Sử sẽ tiếp cận trực tiếp tại các làng văn hóa, di tích lịch sử để tạo cơ hội tương tác và trải nghiệm thực tế cho người xem.

TikToker Trường Lịch, kênh của anh có 1 triệu lượt theo dõi.

Để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, người trẻ cần có "mắt sáng" để nhận diện luận điệu thù địch, "trí vững" để phân tích, phản bác và "tâm trong" để giữ vững lập trường. Đó cũng chính là những yếu tố quan trọng mà Nguyễn Bá Khải nhấn mạnh trong slogan của CLB Mạch nguồn.

Khải cho rằng, người trẻ cần có "tâm trong" để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng. "Tâm trong" là vững trí, tin tưởng vào chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và không vụ lợi, làm việc cống hiến vì Tổ quốc.

Bạn Nguyễn Bá Khải - Chủ nhiệm CLB Mạch Nguồn.