Du lịch

2018 – Đi đâu chơi vào những tháng đầu năm?

Đàm Lê Anh • 15-12-2017 • Lượt xem: 10976
2018 – Đi đâu chơi vào những tháng đầu năm?

Bạn đang lên kế hoạch du lịch cho năm mới? Bạn đã có danh sách những nơi muốn đến nhưng lại không biết khi nào là tháng đẹp nhất để đi? Sau đây là những địa điểm tuyệt vời, mỗi một nơi đến sẽ phù hợp với từng tháng trong năm. Chỉ cần có được danh sách này thì bạn sẽ không phải đắn đo suy nghĩ, ngay cả khi “bỗng dưng muốn xách balo lên và đi” thì vẫn biết đi đâu sẽ là lý tưởng nhất.

Tháng 1 – Đi Đà lạt ngắm hoa mai anh đào

Tháng 1 đi Đà lạt ngắm hoa mai anh đào - Ảnh: Internet

Mai anh đào được xem là loài hoa đặc trưng của Đà Lạt mỗi dịp đầu xuân. Hiện nay, toàn thành phố Đà Lạt đang có hàng chục nghìn cây hoa Mai anh đào lớn nhỏ. Chính vì Mai anh đào thường nở đồng loạt, chi chít hoa từ gốc đến ngọn với một sắc hồng thật ấn tượng. Thế nên cứ đến những ngày tháng 1, cả thành phố như khoác áo hồng xinh và có sức hút kỳ lạ, làm ngất ngây lòng người.

Tháng 2 – Đến Myanmar tìm về miền tĩnh lặng giữa xứ xở chùa vàng

Chùa đá vàng ở Myanmar - Ảnh: Internet

Myanmar là một vùng đất có khí hậu tốt, không khắc nghiệt hay nhiều thay đổi như một số nước trong cùng khu vực Đông Nam Á. Với kiến trúc hàng ngàn ngôi đền xen kẽ cùng với rất nhiều cây xanh, không ít du khách đến đây chỉ để chiêm ngưỡng bình minh và hoàng hôn đầy huyền ảo của xứ xở chùa vàng này. Đặc biệt mùa thu Myanamr kéo dài từ tháng 10 đến tháng 2, trời ít mưa, thời tiết mát mẻ, khô ráo nên khoảng thời gian này được cho là lý tưởng nhất để du lịch Myanmar.

Tháng 3 – Đến đảo Koh Nang Yuan để thấy cá bơi quanh mình

Trải nghiệm cảm giác đàn cá đầy màu sắc bơi quanh mình - Ảnh: Internet

Đa phần các bãi biển ở Đông Nam Á sẽ đẹp nhất vào khoảng tháng 11 cho đến tháng 3 hàng năm. Koh Nang Yuan cũng vậy, nơi này là một hòn đảo nhỏ thuộc Koh Samui, Thái Lan. Đây là bãi biển chia đôi rất lạ, chụp hình siêu chất với các bạn trẻ. Nếu đến đây du lịch vào tháng 3, bạn vẫn có thể trải nghiệm cảm giác được rất nhiều đàn cá đầy màu sắc bơi quanh mình. Và đừng quên đem theo một ít vụn bánh mì để thả xuống cho cá ăn nhé, chắc chắn chúng sẽ bám bạn riết mà thôi.

Tháng 4 – Đừng bỏ lỡ lễ hội bắn pháo hoa quốc tế ở Đà Nẵng

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2018 sẽ diễn ra từ ngày 29.04.2018 đến ngày 30.06.2018 - Ảnh: Internet

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được khởi xướng từ năm 2008. Từ đó đến nay, pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã trở thành thương hiệu riêng của thành phố biển xinh đẹp này. Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng năm sau sẽ diễn ra từ ngày 29.04.2018 đến ngày 30.06.2018. Vào thời điểm này du lịch Đà Nẵng chắc chắn sẽ trở nên đông vui hơn bao giờ hết. Vậy nên nếu bạn muốn một lần hoà mình vào không khí hàng vạn người cùng nhau xem pháo hoa ở Đà Nẵng thì nên lên kế hoạch ngay từ bây giờ cho mình nhé.

Tháng 5 – Phượt Đồng Tháp để ăn cá lóc nướng trui chính hiệu

Đồng lúa vàng rực trên đường đi đến Đồng Tháp - Ảnh: Internet

Sở hữu những con kênh hiền hòa, cánh đồng sen bát ngát, hay vườn tràm chim nổi tiếng, bạn có thể du lịch Đồng Tháp vào bất kì thời gian nào trong năm. Tuy nhiên nếu bạn muốn được thoả thích thưởng thức trái cây giữa mùa hè oi bức, hay chiêm ngưỡng mùa sen nở rực rỡ, cùng với những món ăn đậm chất miền Tây, thì Đồng Tháp chính là địa điểm bạn có thể lựa chọn trong tháng 5 này. Đặc biệt nếu bạn đi bằng xe máy sẽ nhìn thấy những cánh đồng lúa chín vàng bất tận trên suốt đoạn đường đi, và đừng quên dừng lại làm một tấm hình ảo dịu nhé.

Tháng 6 – Côn Đảo bình yên đang chờ đón bạn

Côn Đảo bình yên đang chờ đón bạn - Ảnh: Internet

Tháng 6 là tháng mùa hè của Việt Nam, cũng là thời điểm mà nhiều người lựa chọn để du lịch gia đình nhất. Vậy nên chắc chắn các địa điểm du lịch nổi tiếng khác sẽ luôn trong tình trạng đông đúc và quá tải. Nhưng bạn yên tâm, vẫn còn một Côn Đảo dường như “lặng lẽ” hơn vào những ngày tháng 6. Với khung cảnh vừa thơ mộng, lãng mạn vừa có nét gì đó trầm buồn, hoang vắng, du khách đến đây vẫn có thể thoải mái "tắm" ánh nắng chói chang của ngày hè mà không phải lo sợ chen chúc.

Vậy là trong những tháng đầu năm 2018, bạn yên tâm với những điểm đến thú vị rồi nhé! Cùng xách balo đi và trải nghiệm thôi nào!