GIẢI TRÍ

3 màn out top ‘chấn động’ của đại diện Việt Nam tại các cuộc thi nhan sắc năm 2022

Hân Lê • 19-01-2023 • Lượt xem: 386
3 màn out top ‘chấn động’ của đại diện Việt Nam tại các cuộc thi nhan sắc năm 2022

2022 là một năm khó quên đối với fan sắc đẹp Việt vì những đại diện “nghìn máu” của nước nhà đều phải dừng chân sớm tại các đấu trường nhan sắc quốc tế.
 

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 - Ngọc Châu

Vừa qua, Hoa hậu Ngọc Châu đã kết thúc hành trình chinh phục vương miện Miss Universe tại New Orleans, Mỹ. Tuy vắng mặt tại Top 16 chung cuộc, Ngọc Châu vẫn là niềm tự hào của nước nhà vì đã nỗ lực hết mình, hô vang hai tiếng Việt Nam tại đấu trường Miss Universe. Bên cạnh Việt Nam, sự vắng mặt của Thái lan và Philippines trong Top 16 khiến khán giả quốc tế bất ngờ vì đây là ba quốc gia đầu tư hoa hậu mạnh nhất châu Á. 


Ngọc Châu là đại diện Việt Nam được đầu tư "mạnh tay" nhất trước khi đến với Miss Universe.

Song, nhiều khán giả nhận định đại diện Việt Nam tuy có phần thể hiện ổn định nhưng lại chưa thực sự nổi bật. Trong khi đó, các đại diện Âu Mỹ đều được đánh giá cao cả về sắc vóc lẫn kỹ năng. Đấu trường Miss Universe lần thứ 71 được đánh giá là khốc liệt. Việc bất ngờ thay đổi format, gọi tên lần lượt Top 16, Top 5, Top 3 khiến nhiều thí sinh mạnh bị loại từ sớm. 

Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022 - Thiên Ân 

Việc Đoàn Thiên Ân dừng chân tại Top 20 Miss Grand International nhờ thắng giải bình chọn khiến fan sắc đẹp Việt vô cùng ngỡ ngàng. Tuy chỉ có 3 ngày chuẩn bị trước thềm chung kết, nàng Hậu vẫn thể hiện phong độ tự tin, thần thái rạng ngời xuyên suốt quá trình thi. Thậm chí nhiều khán giả còn kỳ vọng Thiên Ân sẽ nối gót Thuỳ Tiên, đem chiếc vương miện Miss Grand International thứ 2 về cho Việt Nam.


Thiên Ân ngậm ngùi dừng chân tại Top 20 nhờ thắng giải bình chọn.

Chính Thiên Ân cũng vô cùng bất ngờ vì kết quả cuối cùng: “Có thể là Ân có ít thời gian chuẩn bị nhưng Ân nghĩ với năng lực của mình thì vẫn đủ khả năng để vào Top 10. Cá nhân Ân thấy phần trình diễn của Ân không tệ đến mức bị loại khỏi Top 10, nên thấy hơi thất vọng”. Sau khi cuộc thi kết thúc, ông Nawat Itsaragrisil - chủ tịch Miss Grand đã chia sẻ về lý do đại diện Việt Nam trượt Top 10. Cụ thể, ông đánh giá Thiên Ân là thí sinh duy nhất có phần thân trên dài hơn phần thân dưới và phần hông to, không đáp ứng tiêu chí về mặt hình thể. Chia sẻ của ông Nawat đã khiến nhiều người bức xúc. Một bộ phận khá giả cho rằng chủ tịch cuộc thi này đang miệt thị ngoại hình Thiên Ân, yêu cầu ông xin lỗi nàng Hậu vì phát ngôn này. 

Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 - Phương Anh

Á hậu Phương Anh không được xướng tên trong Top 15 Miss International khiến nhiều khán giả bất ngờ. Có tới 2 năm để chuẩn bị cho cuộc thi, Phương Anh đã chuẩn bị, trau dồi nhiều kỹ năng thiếu sót. Đến với đấu trường nhan sắc lớn thứ 3 thế giới, người đẹp đặt mục tiêu đem về chiếc vương miện Miss International đầu tiên về cho Việt Nam. 


Phương Anh trình diễn trang phục dân tộc tại chung kết Miss International.

Khán giả nước nhà cũng vô cùng yên tâm khi giao nhiệm vụ “đem chuông đi đánh xứ người” cho Phương Anh. Không chỉ sở hữu nhan sắc ngọt ngào, người đẹp còn có trình độ học vấn khủng và thành thạo nhiều ngôn ngữ. Một bộ phận khán giả còn cho rằng Phương Anh là đại diện mạnh nhất mà Việt Nam từng gửi đến Miss International. Sau khi Phương Anh dừng chân ở đêm chung kết, nhiều khán giả bày tỏ sự tiếc nuối vì nàng Hậu đã đầu tư thời gian, tâm huyết cho cuộc thi này.