GIẢI TRÍ

9 niềm hy vọng phòng vé của Universal trong năm 2019

Mẫn Nhi • 20-02-2019 • Lượt xem: 1238
9 niềm hy vọng phòng vé của Universal trong năm 2019

Hãng phim Universal, một trong những ông lớn Hollywood đã khởi đầu năm 2019 một cách suôn sẻ với phim “Bí kíp luyện Rồng: Vùng đất bí ẩn”. Dù đầu tư không nhiều như trước đó nhưng phần cuối của loạt phim đình đám đã đem về 172,5 triệu USD trên toàn cầu, đứng thứ 4 các phim có doanh thu cao nhất năm 2019. Universal sẽ còn tiếp tục chinh phục phòng vé với những bom tấn nào nữa?
 

1. Bí kíp luyện Rồng: Vùng đất bí ẩn

9 năm sau khi phần đầu tiên ra mắt, “Bí kíp luyện Rồng: Vùng đất bí ẩn” là cái kết và lời chia tay đầy cảm xúc của bộ đôi Hiccup và rồng Răng Sún. Phim xoay quanh câu chuyện về cậu bé Hiccup và chú rồng Răng Sún đáng yêu. Trong phần này, Răng Sún tình cờ làm quen với một nàng rồng trắng xinh đẹp vốn được thế lực hắc ám dùng để chia rẽ Hiccup và Răng Sún. Vì thế, hành trình của Hiccup đưa cả bộ tộc đi tìm “Vùng đất Bí ẩn” - quê hương của loài rồng trong truyền thuyết không hề dễ dàng. Phim ra rạp tại Việt Nam từ ngày 6/2 (mùng 2 Tết Nguyên đán).


2. Sinh nhật chết chóc 2

Đây là phần phim thứ 2 của bộ phim kinh dị "Sinh nhật chết chóc". Sau thành công của phần 1, thu về đến 125 triệu USD toàn cầu trong khi kinh phí sản xuất thấp bất ngờ (chỉ gần 5 triệu USD), "Sinh nhật chết chóc" 2 được kỳ vọng sẽ tiếp tục “oanh tạc” phòng vé. 
Phim tiếp nối ngay cái kết của phần đầu tiên nhưng dưới góc nhìn của Ryan Phan (Phi Vũ), một anh chàng cũng bị vướng vào vòng lặp thời gian như Tree (Jessica Rothe thủ vai). Và Tree sẽ tái nhập vào vòng lặp thời gian để tìm hiểu lý do vì sao cô phải đối mặt với nó. Mọi chuyện trở nên rắc rối hơn khi kẻ sát nhân giấu mặt khác xuất hiện trong khi Tree ngày càng yếu đi sau mỗi lần hồi sinh. Phim đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 15/2.

3. Chúng ta (Us)

Phim kể về gia đình gốc Phi đến một căn nhà ở bãi biển để thư giãn. Tuy nhiên, mỗi khi màn đêm buông xuống, cuộc sống của gia đình này trở nên hỗn loạn bởi sự xuất hiện của những vị khách không mời mà tới. Phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Jordan Peele, người sở hữu tượng vàng Oscar với bộ phim đình đám nhất 2017 Get Out. Phim “Chúng ta” kết hợp yếu tố kinh dị, kì quái cùng thông điệp về xã hội trong cộng đồng người da màu, dự kiến sẽ ra mắt khán giả Việt vào ngày 15/3.


4. Đẳng cấp thú cưng phần 2

Phim tiếp nối câu chuyện đã “đốn tim” hàng triệu khán giả vào năm 2016 với đám thú cưng siêu quậy như chó Max, chó Gidget, mèo Chloe hay chú thỏ "lừa tình" SnowBall. Trong phần 2, “Đẳng cấp thú cưng” sẽ vẫn khắc họa những điều xảy ra trong cuộc sống hằng ngày của thú cưng sau khi chủ đi làm hoặc đi học.
Với doanh thu lên đến hơn 875 triệu USD (gấp 12 lần kinh phí sản xuất) trong phần 1, cùng sự trở lại của nhà biên kịch Brian Lynch (phim Minions) và đạo diễn Chris Renaud (series Kẻ cắp mặt trăng), Đẳng cấp thú cưng 2 tiếp tục được đông đảo người yêu điện ảnh đón chờ. Phim sẽ ra mắt vào ngày 7/6.


5. Hobbs and Shaw

Đây là phần ngoại truyện của series phim đình đám Hollywood “Quá nhanh, quá nguy hiểm” (Fast & Furious) được các fan háo hức chờ đợi. Phim là câu chuyện giữa hai nhân vật tưởng chừng như không đội trời chung là Đặc vụ an ninh Luke Hobbs (Dwayne Johnson thủ vai) và tên tội phạm đánh thuê khét tiếng Deckard Shaw (Jason Statham đóng) khi bất đắc dĩ phải bắt tay hợp tác nhằm ngăn chặn âm mưu của trùm phản diện Brixton (do tài tử Idris Elba thủ vai). Phim dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 2/8.

6. Gia đình nhà Addams

The Addams family là thương hiệu gia đình quái dị nổi tiếng nhất nước Mỹ. Tác phẩm dựa trên truyện tranh nổi tiếng của tác giả Charles Addams, nhiều lần được chuyển thể thành phim, được đông đảo khán giả yêu mến. Hãng Universal sẽ tái hiện gia đình nhà Addams với định dạng 3D mới mẻ cùng cách tiếp cận độc đáo. Phim kể về gia đình Addams chuẩn bị đón chào họ hàng đến dự đại lễ kỷ niệm thì mọi việc bị đảo lộn khi một người dẫn chương trình truyền hình thực tế xảo trá bất ngờ xuất hiện trước cửa nhà. Phim dự kiến ra mắt vào tháng 10/2019.


7. Giáng sinh cuối cùng 

Last Christmas là bản nhạc Giáng Sinh đẹp nhưng buồn của nhóm Wham. Nhưng “Giáng sinh cuối cùng” của Hãng Universal lại là một câu chuyện hài, tình cảm về hai nhân vật cô đơn, gặp khó khăn trong cuộc sống. Họ vô tình tìm thấy nhau khi lễ Giáng sinh đang cận kề. Phim hứa hẹn thu hút khán giả bởi dàn diễn viên tên tuổi như Emilia Clarke, Henry Golding – chàng soái ca của “Con nhà siêu giàu châu Á” và nữ diễn viên gạo cội Emma Thompson. Và đúng như tên gọi, phim sẽ ra mắt khán giả dịp Giáng sinh 2019.

8. Wicked

Sau thành công của “La La Land”, Hollywood chứng kiến sự bùng nổ của những bộ phim nhạc kịch. Wicked được chuyển thể từ vở nhạc kịch nổi tiếng tại sân khấu Broadway, xoay quanh câu chuyện về Elphaba - một phù thủy độc ác phương Tây và Galinda... Tuy chưa bấm máy, nhưng Wicked được chắp bút bởi cặp đôi Winnie Holzman và Winnie Holzman với sự chỉ đạo của đạo diễn kỳ cựu Stephen Daldry, hứa hẹn là một “bữa đại tiệc” cho những khán giả yêu thích nhạc kịch. 

9. Cats

Cats là một trong những vở nhạc kịch có tên tuổi nhất mọi thời đại được diễn trên sân khấu Broadway suốt 18 năm. Vở nhạc kịch kể lại đời sống kỳ lạ của bộ tộc mèo “the Jellicles“. Trong một đêm quan trọng, cả bộ tộc sẽ quyết định con mèo nào sẽ lên Heaviside (tầng trời) và trở lại với một cuộc sống mới. Để chuyển thể vở kịch này thành bộ phim ấn tượng là cả một thử thách lớn. Tuy nhiên, với sự tham gia của "công chúa nhạc đồng quê" Taylor Swift và đạo diễn từng nhận giải Oscar Tom Hooper, Cats được kỳ vọng sẽ là bom tấn gây sốt với khán giả yêu âm nhạc và điện ảnh. Phim sẽ ra mắt vào ngày 20/12/2019.