GIẢI TRÍ

Ái Phương liên tục ‘leo’ Top Trending sau loạt ca khúc ấn tượng

Phong Châu • 06-11-2022 • Lượt xem: 184
Ái Phương liên tục ‘leo’ Top Trending sau loạt ca khúc ấn tượng

Ái Phương là một trong số những khách mời hiếm hoi tại “Xuân hạ thu đông rồi lại xuân” liên tục ghi danh mình vào Top Âm nhạc Thịnh hành YouTube bởi loạt ca khúc cảm động. Phần trình diễn của cô đã lấy đi không ít nước mắt từ khán giả bởi nội dung sâu lắng, cùng giọng hát ngọt ngào.

Trong 2 số phát sóng gần đây của “Xuân hạ thu đông rồi lại xuân”, Ái Phương nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ bởi những màn trình diễn chạm đến cảm xúc nhiều người. Theo đó, loạt ca khúc do nữ ca sĩ thể hiện đều có mặt trong Top Âm nhạc Thịnh hành: “Đến giờ cơm” với vị trí #6, bản mashup “Mẹ yêu” và “Ước mơ của mẹ” kết hợp cùng Cara ở vị trí #17 và vị trí #24 cho ca khúc “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” hát cùng Trúc Nhân.

“Đến giờ cơm” qua phần trình diễn của Ái Phương đã chạm vào được tâm trạng và câu chuyện riêng của rất nhiều người. Đây là một sáng tác của Minh Cà Ri, bài hát từng xuất hiện trong chương trình phóng sự nói về những đứa trẻ phải chống chọi một mình trong “trận chiến” với COVID-19 vào năm ngoái. Bài hát đến với chương trình một cách khá tình cờ khi Hứa Kim Tuyền xem được tin tức về những đứa trẻ mồ côi sau dịch bệnh, bài hát là một phần minh hoạt cho nội dung. Đồng cảm với những mất mát đã qua, Hứa Kim Tuyền đã liên hệ với tác giả để xin biểu diễn lại ca khúc trong chủ đề “Làng chài cha cha cha”.

Phần trình diễn của Ái Phương trong tập 6 khiến nhiều khán giả phải rơi nước mắt bởi những hồi ức khó quên về giai đoạn khó khăn khi đương đầu với dịch COVID-19 đầy thương tâm. Thông qua giọng hát của mình, Ái Phương như “hóa thân” vào một người kể chuyện với giọng hát ấm áp, giàu chất tự sự. 

Từ những ngày đầu tiên khi được lắng nghe demo ca khúc, nữ ca sĩ cùng Hứa Kim Tuyền đã nhiều lần bật khóc vì nhớ ba mẹ. Không sử dụng từ ngữ hoa mỹ, không giai điệu phức tạp hay cầu kỳ, “Đến giờ cơm” “dỗ dành” rất nhiều tâm hồn nhỏ bé đang cần được che chở bởi chính câu chuyện và những cảm cảm xúc đã chạm đến giá trị cốt lõi của mỗi con người - Tình cảm gia đình. Bởi với chính những người nghệ sĩ trên sân khấu hay khán giả của “Xuân hạ thu đông rồi lại xuân” đều dễ dàng hình dung được những cung bậc cảm xúc thiêng liêng của gia đình đối với mỗi người. Chính những rung cảm đầy chân thật này đã vô tình khiến Ái Phương gần như lạc giọng ở phần cuối bài hát vì xúc động. Tuy nhiên, nữ ca sĩ luôn cố gắng với tâm thế kể lại câu chuyện đã qua với cái nhìn “thương nhớ hơn là đau khổ”.

Trong khi đó, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”cũng nhận được “cơn mưa” lời khen từ khán giả bởi giọng hát đầy truyền cảm của Ái Phương. Sự kết hợp lần đầu tiên của Trúc Nhân và Ái Phương trong bản hit lần này mang đến cho người xem cảm giác nhẹ nhàng, lãng đãng cùng không gian hoài niệm, đan xen giữa quá khứ và hiện tại, giữa hiện thực và những điều hư ảo.

Trong tập 5 của “Xuân hạ thu đông rồi lại xuân”, hai khách mời là Ái Phương và Cara khiến các nghệ sĩ cùng khán giả không kiềm được nước mắt khi thể hiện bản mashup “Ước mơ của mẹ - Mẹ yêu”. Ca khúc sau đó cũng nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ trên các nền tảng. 


Dưới phần bình luận của các ca khúc do Ái Phương thể hiện, nhiều người hâm mộ bày tỏ sự đồng cảm khi nữ ca sĩ đã “nuôi cảm xúc và cất giọng hát chữa lành triệu con tim không trọn vẹn”. 

Nữ ca sĩ cho biết những cảm xúc đó không đơn thuần mà có thể nuôi được, mà là sự chứng kiến và trải qua. Hơn cả sự bài bản và các yếu tố kỹ thuật cần thiết, âm nhạc của Ái Phương hướng đến sự đồng cảm, những tình cảm gần gũi với con người thông qua cách “kể chuyện” bằng âm nhạc. Đó cũng chính là tinh thần mà Ái Phương muốn mang đến cho khán giả của mình - Âm nhạc là một người bạn đồng hành, cùng mỗi người nếm trải những tổn thương lẫn hạnh phúc trong đời. 

“Hóa thân” thành một người kể chuyện bằng âm nhạc, Ái Phương ngày càng thể hiện rõ màu sắc âm nhạc mà bản thân lựa chọn - Những câu chuyện giàu tính tự sự và chiêm nghiệm, vừa day dứt nhưng cũng rất sâu lắng, nhẹ nhàng. Nữ ca sĩ cho rằng, không phải toàn bộ khán giả đều có thể đồng cảm với giọt nước mắt của người nghệ sĩ. Nên cô luôn tìm cách “kể” những câu chuyện bằng âm nhạc một cách nhẹ nhàng, không trở nên sướt mướt, ủy mị. 

“Phương có niềm tin lớn vào phần hình trong những câu chuyện mà Phương đã thể hiện. Giọng hát, cảm xúc và vốn sống chỉ là một phần mà bất cứ người nghệ sĩ nào cũng có. Nhưng với Phương yếu tố quan trọng nhất là Phương luôn tin vào những câu chuyện Phương đang hát, Phương thấy nó diễn ra trước mắt và Phương nghĩ khi mình tin đến mức đó thì khán giả cũng sẽ tin và đồng hành cùng mình”. - Giọng ca “Đông tây nam bắc” chia sẻ. 

Chính vì thế, “hiện tượng” “Đến giờ cơm” vừa qua, hay loạt ca khúc trước đó của Ái Phương đều nhận được những chia sẻ, câu chuyện đồng cảm từ người hâm mộ. Riêng với khía cạnh này, Ái Phương có thể không phải là người “kể chuyện” hay nhất, nhưng nữ ca sĩ đã và đang thể hiện tốt nhất màu sắc cũng như định hướng âm nhạc này. 

Bên cạnh đó, sự đồng cảm lớn từ khán giả dành cho các phần trình diễn nói riêng và cả chương trình “Xuân hạ thu đông rồi lại xuân” càng thể hiện “sức mạnh chữa lành” của âm nhạc. Từ giai điệu mộc mạc, tinh giản đến những câu chuyện dung dị, đời thường, các nghệ sĩ đã mở ra một không gian âm nhạc vừa gần gũi, vừa đong đầy xúc cảm. Nơi mà bất kỳ ai, ở bất kỳ độ tuổi nào cũng cảm thấy được vỗ về và cảm thông.