GIẢI TRÍ

Áp lực vì ngoại hình thay đổi của Hoa hậu Hoàn vũ 2021

DDVN • 22-03-2022 • Lượt xem: 651
Áp lực vì ngoại hình thay đổi của Hoa hậu Hoàn vũ 2021

Người đẹp Ấn Độ Harnaaz Sandhu được khen tài sắc vẹn toàn khi đăng quang Miss Universe. Chỉ vài tháng sau, cô trở thành tâm điểm tranh cãi.

Khi Harnaaz Sandhu đăng quang trong đêm chung kết Miss Universe 2021, cô được hàng triệu khán giả đón nhận. Chỉ vài tháng sau, người đẹp Ấn Độ trở thành tâm điểm, phải đối diện với luồng ý kiến trái chiều.

Được tán dương tài sắc vẹn toàn

Harnaaz Sandhu, sinh năm 2000, đạt danh hiệu Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) vào cuối năm 2021. Cô là người Ấn Độ thứ 3 đăng quang Miss Universe, sau Sushmita Sen (1994) và Lara Dutta (2000). Trở thành nữ hoàng sắc đẹp của một trong hai cuộc thi lớn nhất hành tinh, Harnaaz Sandhu được khen tài sắc vẹn toàn. Các chuyên trang về hoa hậu nhận xét Harnaaz Sandhu có vẻ ngoài quyến rũ, ngọt ngào và khả năng nói trước đám đông, truyền cảm hứng.

Global Beauties từng bình luận thế mạnh của đại diện Ấn Độ là gương mặt sắc nét, chiều cao 1,75 m, đường cong chuẩn với số đo ba vòng 86-66-90. Mỗi lần xuất hiện trên sân khấu, Harnaaz Sandhu luôn nổi bật giữa dàn thí sinh.

Trong đêm thi chung kết, cô cũng thuyết phục khán giả ở vòng ứng xử. Khi được giám khảo hỏi sẽ đưa ra lời khuyên gì cho các cô gái về áp lực họ phải đối mặt, người đẹp Ấn Độ đáp: "Áp lực lớn nhất mà giới trẻ ngày nay phải đối mặt là niềm tin vào bản thân. Phải biết rằng bạn chính là độc nhất vô nhị và bạn rất đẹp vì điều đó. Vậy nên hãy ngừng so sánh bản thân với người khác và hãy nói về những điều quan trọng hơn đang xảy ra trên thế giới".

Cô nói thêm: "Tôi nghĩ đây là điều các cô gái trẻ cần hiểu rõ. Bước lên đi và lên tiếng vì chính mình, bởi bạn mới là người làm chủ cuộc đời mình. Bạn là tiếng nói đại diện cho cuộc sống của bạn. Tôi đã tin vào bản thân. Và đó là lý do tôi đứng ở đây hôm nay".


Đại diện Ấn Độ nhận được nhiều lời khen khi đăng quang. Ảnh: Instagram Harnaaz Sandhu.

Chiến thắng của Harnaaz Sandhu khi đó gần như không có ý kiến trái chiều. Lượng người theo dõi cô trên mạng xã hội tăng nhanh sau đăng quang. Trang cá nhân của người đẹp Ấn Độ hiện có hơn 4 triệu tài khoản theo dõi.

Ngoài tỏa sáng trên sân khấu Miss Universe, Harnaaz Sandhu cũng đại diện cho sự cố gắng không ngừng nghỉ để theo đuổi mục tiêu đến cùng. Cô học catwalk rất sớm và bắt đầu hành trình chinh phục các cuộc thi từ năm 17 tuổi. Trước khi nổi tiếng khắp thế giới, Harnaaz chiến thắng cuộc thi Miss Chandigarh 2017 và Miss Max Emerging Star India 2018, vào top 12 Femina Miss India 2019.

Thay đổi ngoại hình sau đăng quang

Đầu năm 2022, Harnaaz Sandhu bắt đầu hoạt động tại New York (Mỹ) trên cương vị đương kim Hoa hậu Hoàn vũ. Loạt hình ảnh của cô được tổ chức Miss Universe chia sẻ. Qua những bức hình và video hậu trường, không khó để nhận ra ngoại hình của Harnaaz Sandhu thay đổi so với lúc đăng quang. Cô tăng cân, gương mặt tròn trịa hơn.

Cũng từ đây, những ý kiến trái chiều bủa vây người đẹp Ấn Độ. Dưới mỗi bài đăng, rất nhiều bình luận cho rằng Harnaaz Sandhu không giữ hình ảnh của một hoa hậu. "Điều gì đang xảy ra với cô ấy vậy", "Cô ấy không còn là Miss Universe nữa", "Không thể nhận ra hoa hậu", "Có lẽ cô ấy nên ăn ít hơn"... là một vài trong số những nhận xét về Harnaaz Sandhu. Thời trang của hoa hậu cũng trở thành chủ đề bàn tán trên các diễn đàn.


Hình ảnh sau đăng quang của Hoa hậu Hoàn vũ 2021. Ảnh: Miss Universe.

Vào giữa tháng 3, khi những tranh luận về vẻ bề ngoài của đương kim Hoa hậu Hoàn vũ chưa có dấu hiệu ngừng lại, tổ chức Miss Universe đưa ra phản hồi trên fanpage chính thức. Hoa hậu Hoàn vũ nêu quan điểm: "Chúng tôi không chấp nhận việc miệt thị người khác ở bất cứ hình thức nào. Miss Universe là cộng đồng được xây dựng để ủng hộ, khuyến khích và thúc đẩy lẫn nhau. Ở đây không có chỗ cho sự ghét bỏ".

Catriona Gray, Miss Universe 2018, cũng lên tiếng bảo vệ người đẹp Ấn Độ. Người đẹp Philippines cho rằng điều quan trọng nhất của hoa hậu là truyền cảm hứng bằng phát ngôn, hành động.

Catriona Gray trả lời phỏng vấn: "Tôi cảm thấy đáng tiếc khi mọi người vùi dập phụ nữ theo cách này. Chúng tôi tích cực tuyên truyền thông điệp rằng một đại diện nhan sắc nào đó hoặc Miss Universe sẽ làm được nhiều việc hơn là xây dựng hình ảnh. Cô ấy sẽ không bị giới hạn vì vóc dáng của mình".

Bản thân Catriona Gray trước đây cũng không ít lần bị chê ngoại hình sau đăng quang. Đối với đa phần khán giả, hình mẫu về một hoa hậu từ trước đến nay vẫn là gương mặt đẹp, hình thể thon gọn. Đó là lý do người đẹp Thái Lan Anchilee Scott-Kemmis, thí sinh Miss Universe 2021, từng gây tranh cãi khi sải bước trên sân khấu quốc tế vào năm ngoái. Anchilee Scott-Kemmis cao 1,83 m và nặng 71 kg.

Đến nay, Harnaaz Sandhu gần như chưa đề cập trực tiếp đến vấn đề hiện tại mà cô phải đối diện. Tuy nhiên, người đẹp vẫn cố gắng truyền tải những thông điệp mà cô muốn lan tỏa thông qua trang cá nhân cũng như các bài phỏng vấn.

Trong chuyến trở về quê nhà Ấn Độ mới đây, người đẹp có dịp trả lời phỏng vấn trang ETimes. Khi được hỏi về chuyện phụ nữ thường bị phán xét qua trang phục, Harnaaz Sandhu đáp: "Chúng ta đang ở thế kỷ 21. Thực sự, tôi băn khoăn tại sao phụ nữ vẫn bị để ý về cách ăn mặc và phán xét phong cách thời trang mà họ theo đuổi. Tôi cho rằng phụ nữ đang đi đầu và họ có thể thay đổi nhiều thứ. Đừng bận tâm, đừng dừng lại, hãy kiên trì theo đuổi mục tiêu. Hãy tự tin và đủ mạnh mẽ".


Harnaaz Sandhu trở về Ấn Độ trong tháng 3 sau quãng thời gian hoạt động ở New York. Ảnh: Miss Universe.

Trên story trang cá nhân, Harnaaz Sandhu chia sẻ lại video phát biểu của cựu hoa hậu Priyanka Chopra - một trong những nhân vật truyền cảm hứng nhất đối với Harnaaz. Trong video này, Priyanka Chopra bày tỏ: "Không ai trong chúng ta hoàn hảo cả. Chúng ta đều có những ngày không vui, trải qua những điều tồi tệ. Nhưng đó là bình thường".

Vào đầu tháng 3, Harnaaz Sandhu có cuộc trò chuyện trực tuyến với trang Miss Diva.org trong dịp sinh nhật tuổi 22. Tại đây, người đẹp thừa nhận cô nhiều lần trải qua cảm giác buồn phiền, chán nản.

"Tôi có thói quen nói chuyện với chính mình. Tôi đọc sách hoặc xem lại những video của bản thân, nghĩ về cách mình đã bắt đầu ra sao. Tôi suy nghĩ, bật khóc và rồi mọi chuyện cũng qua", cô kể.

Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ cũng cho biết cô mắc bệnh Celiac. Đây là căn bệnh về đường ruột khiến cơ thể không dung nạp gluten. Trước thềm Miss Universe 2021, cô phải nằm viện ba ngày, liên tục dùng kháng sinh.

Harnaaz Sandhu tâm sự cô là người rất coi trọng sức khỏe tinh thần: "Cha tôi luôn nói với tôi rằng bất cứ chuyện gì xảy ra hay việc một người kiếm được bao nhiêu tiền chỉ là tạm thời. Đừng bao giờ đánh mất mình. Do đó, bất cứ khi nào cảm thấy ngộp, tôi nhớ đến lời dặn của cha".

Hoa hậu Hoàn vũ 2021 đang đối diện với dư luận trái chiều theo đúng cách mà cô từng nhiều lần chia sẻ. Harnaaz Sandhu quan niệm mạng xã hội là phương tiện để truyền cảm hứng và thúc đẩy người khác. Nếu bị chế giễu, hãy phớt lờ và coi đó là chuyện bình thường.

“Điều sau cùng tôi muốn nói với các bạn là hãy sử dụng mạng xã hội trong giới hạn. Chúng ta đang sống dưới một hố đen của công nghệ. Hãy dùng nó để thúc đẩy tinh thần người khác, thay vì gây áp lực”, người đẹp nói trong lần phỏng vấn với DNA.

Theo Ly Nguyễn/zing.vn