THỂ THAO

Bất ngờ về cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2023

Hoàng Sơn • 13-12-2023 • Lượt xem: 1170
Bất ngờ về cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2023

Không phải Mohamed Salah hay Archaf Hakimi, tiền đạo đang thi đấu cho Napoli - Victor Osimhen mới là cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi trong năm 2023.

Xem thêm:

Người đàn ông mạnh nhất thế giới khiến những vận động viên thể hình to lớn cũng trở nên nhỏ bé

Lại thêm một cột mốc được Ronaldo tạo ra trong năm 2023

Vượt qua hàng loạt tên tuổi khác như hậu vệ Archaf Hakimi (Ma Rốc) hay tiền đạo Mohamed Salah (Ai Cập), tiền đạo của ĐT Nigeria -  Victor Osimhen đã xuất sắc giành danh hiệu cầu thủ bóng đá nam châu Phi xuất sắc nhất trong năm 2023.

Victor Osimhen trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi trong năm 2023. (Ảnh: Internet)

Trong năm 2023, Victor Osimhen đã thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng khi ghi đến 26 bàn thắng để giúp Napoli giành ngôi vô địch Serie A đầu tiên sau 33 năm. Với khả năng săn bàn ấn tượng, chân sút người Nigeria hiện đang là một trong những tiền đạo hàng đầu Italy nói riêng và châu Âu nói chung.

Ngoài ra, Victor Osimhen còn trở thành cầu thủ đầu tiên của Nigeria giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi” sau hơn 20 năm kể từ Nwankwo Kanu (năm 1999).

Sau khi nhận giải thưởng, Osimhen đã vui vẻ chia sẻ với truyền thông tại buổi lễ: “Đó là một giấc mơ trở thành sự thật. Tôi phải cảm ơn tất cả những người đã giúp đỡ tôi trong cuộc hành trình này và tất cả những người châu Phi đã đưa tôi lên bất chấp lỗi lầm của tôi".

Tại buổi lễ vinh danh bóng đá châu Phi, ĐT Ma Rốc với thành tích giành hạng 4 tại kỳ World Cup 2022 diễn ra ở Qatar cũng đang mang về nhiều giải thưởng. Cụ thể, ĐT Ma Rốc đã giành được giải “Đội tuyển quốc gia của năm”. HLV Walid Regragui của ĐT Ma Rốc đã giành giải “HLV của năm” trong khi Vaccine Bonou cũng trở thành “Thủ môn xuất sắc nhất năm”.

Danh hiệu “Cầu thủ bóng đá nữ châu Phi xuất sắc nhất năm” thuộc về Oshoala (Nigeria) sau khi cô cùng các đồng đội lọt vào vòng 16 đội tại World Cup nữ 2023 diễn ra ở Australia và New Zealand.